Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những người hùng và tội đồ trận Monaco 3-1 Man City

Thứ Năm 16/03/2017 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày thăng hoa tại sân nhà, Monaco đã đánh bại Man City 3-1 qua đó giành vé vào tứ kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách (hòa 6-6). Dưới đây là những nhân vật nổi bật nhất theo cả hai hướng tích cực và tiêu cực ở trận đấu này.


Những người hùng:

Benjamin Mendy

Ở thời điểm này, Benjamin Mendy chắc chắn không phải là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu. Anh có thể bị vượt qua một cách đơn giản giống như trong tình huống dẫn tới bàn thắng duy nhất của Man City ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh trái này mới chỉ 22 tuổi là có tiềm năng cực lớn. Ở một góc độ nào đó, Mendy gợi cho người ta nhớ đến cựu danh thủ Maicon dù khác chân thuận.

Nhung nguoi hung va toi do tran Monaco 3-1 Man City hinh anh
Mendy (phải) có đóng góp lớn trong chiến thắng của Monaco

Cả 2 bàn thắng đầu tiên của Monaco vào lưới Man City đều có dấu ấn của Mendy. Đầu tiên, anh vượt qua Leroy Sane và dù quả tạt đã bị John Stones chặn lại nhưng đã được tiếp nối bởi Bernardo Silva trước khi Kylian Mbappe mở tỷ số. Tới bàn thứ 2, đích thân cựu cầu thủ Marseille là người đưa bóng vào trong dọn cỗ để Fabinho nâng tỷ số lên 2-0.

Cùng với Djibril Sidibe, Mendy đã tạo nên cơn bão bên hành lang cánh của Monaco với tốc độ, sức mạnh và khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Một số chuyên gia đã dự đoán ngay từ lúc này rằng hậu vệ trái của đội bóng Công Quốc sẽ nằm trong danh sách cần chuyển nhượng của Man City hè tới.

Kylian Mbappe

Nhung nguoi hung va toi do tran Monaco 3-1 Man City hinh anh 2
Mbappe thêm một lần tỏa sáng trong trận cầu quan trọng

Với những gì đã thể hiện trước Man City sau 2 lượt trận, Kylian Mbappe cho thấy tài năng thực sự. Tới lúc này, “Henry mới” đã ghi được 18 bàn thắng cho đội 1 của Monaco, đúng bằng với số tuổi của mình. Ở lượt đi, anh 1 lần làm tung lưới Man City và tiếp tục làm điều đó khi trở về sân nhà. Chỉ 8 phút sau tiếng còi khai cuộc, Mbappe có mặt đúng lúc đúng chỗ sau đường căng ngang của Bernardo Silva, đệm bóng gọn gàng nhen nhóm hy vọng đi tiếp cho đại diện của Pháp.

Trước đó chỉ vài chục giây, chính Mbappe thoát xuống nhanh như cắt và chỉ tiếc rằng pha dứt điểm đã bị Willy Caballero cản phá xuất thần. Dù không thành công nhưng nó cho thấy ở thần đồng bóng đá xứ lục lăng có được sự quyết đoán hiếm có với một anh chàng tuổi teen. Mừng vì sự tiến bộ vượt bậc của Mbappe bao nhiêu thì Monaco lại càng lo lắng bấy nhiêu bởi nguy cơ để mất anh trong các kỳ chuyển nhượng tới.

Tiemoue Bakayoko

Nhung nguoi hung va toi do tran Monaco 3-1 Man City hinh anh 3
Bakayoko là người ghi bàn quyết định cho Monaco

Trước Man City, Tiemoue Bakayoko trở thành điểm nhấn không thể bỏ qua của tuyến giữa Monaco. Đối đầu với những tiền vệ hàng đầu thế giới như Kevin De Bruyne và David Silva nhưng Bakayoko đã chứng minh tại sao anh lọt vào mắt xanh của những ông lớn bóng đá Anh như Chelsea hay Man United. Thuộc mẫu cầu thủ hiện đại, cầu thủ 22 tuổi đã cáng đáng tất cả mọi nhiệm vụ ở trung tâm hàng tiền vệ Monaco.

Với sức vóc của mình, Bakayoko luôn có mặt kịp thời ở các điểm nóng để kịp thời dập tắt những đợt tấn công của Man City. Nhưng không chỉ có thế, khả năng tổ chức, kiểm soát bóng và qua người của cầu thủ sinh tại Paris cũng là không tồi chút nào. Trước Man City rạng sáng thứ 5, anh còn làm thay nhiệm vụ của các mũi nhọn khi ghi bàn quyết định ở phút 77.

Những tội đồ:

Sergio Aguero

Những năm trước đây, cái tên Sergio Aguero là một nỗi khiếp sợ với các hàng thủ đối phương. Người ta cho rằng nếu không dính những chấn thương đáng tiếc, Aguero còn có thể đạt đến tầm vóc của những Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, dưới triều đại của HLV Pep Guardiola, anh lại trở nên khá tầm thường bởi sự thiếu tương thích với chiến thuật mới mà trận đấu với Monaco là ví dụ.

Nhung nguoi hung va toi do tran Monaco 3-1 Man City hinh anh 4
Aguero có một ngày thi đấu đáng quên

Trước một đối thủ đầy khát khao, những pha xử lý của Aguero tỏ ra rườm rà, thiếu hiệu quả. Anh thường chỉ múa may được bên ngoài vòng cấm và khi tiếp cận cầu môn bên kia lại tỏ ra thiếu quyết đoán, trái ngược hẳn với đàn em Mbappe.

Ngay cả khi Aguero chơi không tốt, người ta vẫn mong chờ phẩm chất ngôi sao của anh lên tiếng nhưng riêng đêm Louis II điều đó đã không tới. Có ít nhất 3 cơ hội tuyệt vời để ghi bàn và giúp Man City cầm chắc tấm vé đi tiếp vào tứ kết Champions League nhưng El Kun đều bỏ lỡ và đó không phải là những gì người ta chờ đợi ở một chân sút chủ lực của một đội bóng có tham vọng tại châu Âu.

Bacary Sagna

Nhung nguoi hung va toi do tran Monaco 3-1 Man City hinh anh 5
Sagna bất lực trong việc ngăn cản các mũi công Monaco

Ở tuổi 34, Bacary Sagna chỉ còn là cái bóng của chính mình. Nhưng khi Man City chỉ còn thêm một hậu vệ phải nữa là Pablo Zabaleta cũng đã sa sút ở tuổi 32, Sagna vẫn được tin tưởng và rốt cục anh trở thành “tử huyệt” của đội bóng này. Trong bối cảnh Monaco sở hữu Mendy chạy cánh trái quá sung mãn, số 3 của The Citizens thua kém toàn diện cả về tấn công và phòng ngự.

Cả 2 bàn thua đầu tiên mà Man City phải nhận đều xuất phát từ cánh phải của Sagna nơi anh trông như thể hết hơi dù trận đấu mới chỉ diễn ra chưa hết 1/3 thời lượng. Nhìn vào màn trình diễn trước Monaco, có lẽ lãnh đạo Nửa xanh thành Manchester đã có ngay quyết định có gia hạn hợp đồng sẽ đáo hạn cuối mùa này với Sagna hay không.

Pep Guardiola

Nhung nguoi hung va toi do tran Monaco 3-1 Man City hinh anh 6
HLV Guardiola mắc sai lầm về chiến thuật trước Monaco

Man City đã chơi rất tệ trong phần lớn trận đấu trên sân Monaco và phần lớn xuất phát từ sai lầm chiến thuật của HLV Pep Guardiola. Với lợi thế dẫn trước 2 bàn ở lượt đi, ông vẫn có một sự ảo tưởng cực lớn rằng Man City có thể chơi đôi công với chủ nhà. Bộ tứ tấn công “khủng” nhưng hỗ trợ phòng ngự hạn chế là Sane, De Bruyne, Silva, Sterling đã được xếp đá chính và đó là nguyên nhân khiến The Citizens lép vé hẳn về thế trận.

Monaco sở hữu những tiền vệ đầy cơ động và cách pressing ở cường độ cao của họ khiến Man City bị đẩy lùi về sân nhà. Những tiền vệ trung tâm như De Bruyne hay Silva thường xuyên bị vượt qua và tạo nên sức ép kinh khủng cho hậu phương. Thay vì tung Yaya Toure vào để tăng cường thêm sự chắc chắn, Guardiola lại khoanh tay đứng nhìn và dù Man City đã có khởi sắc trong hiệp 2 bởi sự chùng xuống của Monaco, chung cuộc thầy trò HLV người Tây Ban Nha vẫn phải dừng bước.

Chi tiết lần đầu tiên một đội bóng do Guardiola dẫn dắt không thể vượt qua vòng 1/8 Champions League cũng nói lên rằng đây là thời điểm tối tăm nhất trong sự nghiệp của ông. Tháng ngày tươi đẹp tại Barcelona và Bayern Munich hùng mạnh đã qua và giờ cuộc sống tại Man City là khác biệt hẳn.

Man City bị loại khỏi Champions League: Bất ngờ trong logic!
Việc Man City bị Monaco loại khỏi Champions League là một điều tương đối bất ngờ với nhiều người nhưng nó nằm trong sự hợp lý nếu nhìn vào những màn trình diễn...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X