Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những người hùng và tội đồ ở trận đấu Leicester 2-0 Sevilla

Thứ Tư 15/03/2017 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu chuyện cổ tích của Leicester vẫn chưa kết thúc! Với chiến thắng 2-0 trước Sevilla ở lượt về và tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận, các nhà đương kim vô địch nước Anh đã ghi tên mình vào tứ kết của Champions League. Dưới đây là một số nhân vật đáng chú ý nhất của trận đấu trên.


Những người hùng:

Craig Shakespeare

Trước trận đấu, tân HLV trưởng Craig Shakespeare của Leicester tuyên bố hùng hồn rằng họ có thể vô địch Champions League và đánh bại được Sevilla. Nhiều người đã cười khẩy trước phát biểu của nhà cầm quân có họ trùng với đại văn hào nổi tiếng của nước Anh song thực tế là đoàn quân dưới tay ông đã thực hiện được một nửa công việc nói trên.

Nhung nguoi hung va toi do o tran dau Leicester 2-0 Sevilla hinh anh
HLV Shakespeare đã tạo nên những thay đổi tích cực tại Leicester 

Lên thay Claudio Ranieri, Shakespeare đã để lại dấu ấn rõ nét về mặt tinh thần đối với các cầu thủ Leicester. Việc có vô địch châu Âu hay không còn phải chờ tương lai trả lời song chắc chắn một điều rằng các thành viên đội chủ sân King Power lúc này hiện vô cùng tự tin, trái ngược với vài tuần trước khi Ranieri còn tại vị.

Sau khi thắng cách biệt Liverpool và Hull City, Leicester tiếp tục làm được điều tương tự trước Sevilla. Về mặt chuyên môn, Shakespeare thay vì ép các cầu thủ chơi theo chiến thuật mới như người tiền nhiệm đã quay lại phong cách mùa giải trước với Wilfred Ndidi đá ở vị trí của N'Golo Kante và có thể hiện vô cùng xuất sắc.

Kasper Schmeichel

Nhung nguoi hung va toi do o tran dau Leicester 2-0 Sevilla hinh anh 2
Schmeichel vững chắc trong khung thành Leicester

Trong phần lớn sự nghiệp đã qua của mình, Kasper Schmeichel luôn bị gắn mác con trai của Peter Schmeichel vĩ đại. Nhưng ngày tháng trôi qua, cuối cùng Schmeichel cũng đã thoát khỏi cái bóng của người cha để sống một cuộc đời sáng lạn của chính mình. Mùa trước, thủ thành 30 tuổi là mắt xích quan trọng trong kỳ tích vô địch Premier League của Leicester.

Bước sang mùa mới, dù đội bóng rơi vào khủng hoảng nhưng Schmeichel vẫn tiếp tục là một trong những người chơi ổn định nhất. Trong thành tích vượt qua Sevilla tại vòng 1/8 Champions League, công lao của tuyển thủ Đan Mạch là không thể bỏ qua. Anh đã cản phá thành công 2 quả penalty trước Joaquin Correa, Steven N'Zonzi lần lượt sau 2 lượt trận. Đó còn chưa kể tới những pha cứu thua xuất sắc khác sau những pha dứt điểm của Sevilla và nếu không như vậy, Leicester sẽ bị loại hoặc phải bước vào hiệp phụ.

Wes Morgan

Từ một hòn đá tảng nơi hàng thủ, Wes Morgan từ đầu mùa này đã bị liệt vào hàng “tử huyệt” của Leicester. Trong bối cảnh phải chinh chiến ở nhiều đấu trường, thể lực của trung vệ 33 tuổi đã suy giảm và mắc nhiều sai lầm đáng tiếc. Nhưng công bằng mà nói trong thời gian qua Morgan đã có được ít sự hỗ trợ từ các đồng đội hơn trước.

Nhung nguoi hung va toi do o tran dau Leicester 2-0 Sevilla hinh anh 3
Morgan đang dần hồi sinh trong những trận vừa qua

Trước khi có sự tỏa sáng của Ndidi, Leicester gặp khó trong việc tìm một người thay thế vai trò đánh chặn của Kante bởi những Nampalys Mendy rồi Daniel Amartey đều có những thể hiện rất hạn chế. Cách đá cởi mở hơn mà Ranieri yêu cầu vô tình khiến cho áp lực dành cho Morgan và các đồng đội cũng tăng lên đáng kể.

Nhưng khi có thêm thời gian nghỉ ngơi cộng với hệ thống chiến thuật Leicester đã chặt chẽ hơn, phong độ của Morgan đã khởi sắc trở lại. Ở trận với Sevilla, anh không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, chỉ huy các đồng đội giữ sạch mành lưới mà còn dâng cao tấn công hiệu quả với bàn thắng mở tỷ số rất quan trọng.

Những tội đồ:

Jorge Sampaoli

Sau giai đoạn đầu mùa thành công với sơ đồ 3 hậu vệ, HLV Jorge Sampaoli đã để Sevilla chuyển sang đá 4 hậu vệ trong thời gian qua. Chỉ có điều hiệu quả mà Sevilla thu về lại không hề khả quan một chút nào. Trước chuyến làm khách tới sân Leicester, đội bóng Tây Ban Nha đã hòa liên tiếp 2 trận liền trước những đội bóng yếu tại La Liga là Alaves và Leganes dẫn tới hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Real MadridBarcelona.

Nhung nguoi hung va toi do o tran dau Leicester 2-0 Sevilla hinh anh 4
HLV Sampaoli đang khiến Sevilla lạc lối

Đá với Leicester, cũng chẳng có biến báo gì đáng kể tới từ đoàn quân của Sampaoli. Họ tỏ ra kém hiệu quả trong những pha xử lý quyết định ở 1/3 sân đối phương và còn làm hỏng một quả penalty giống như lượt đi. Đá phạt đền có thể là may rủi nhưng rõ ràng Sampaoli đã không cho các học trò tập luyện kỹ lưỡng dẫn tới việc liên tiếp Correa, N'Zonzi rồi trước đó là Nasri, Stevan Jovetic tại La Liga cũng đều thực hiện không thành công.

Đúng vào lúc Sevilla khó khăn nhất, Sampaoli lại có hành vi thiếu kiềm chế và bị đuổi lên khán đài. Cựu HLV ĐT Chile dường như vẫn còn giữ nguyên phong cách bốc đồng khi còn ở Nam Mỹ và đó là lần thứ 2 ông bị truất quyền chỉ đạo tại Champions League mùa giải này.

Samir Nasri

Nhung nguoi hung va toi do o tran dau Leicester 2-0 Sevilla hinh anh 5
Tình huống gây gổ với Vardy khiến Nasri bị thẻ đỏ

Samir Nasri xứng đáng nhận những chỉ trích từ chính những CĐV của Sevilla. Được xem là nhạc trưởng của đội bóng xứ Andalusia nhưng trước Leicester, cầu thủ người Pháp đã không tạo ra bất cứ pha bóng nào ra hồn trong những phút có mặt trên sân. Những pha xử lý của anh tương đối rườm rà, thiếu sắc nét và đôi lúc khiến nhịp độ tấn công của Sevilla bị giảm đi.

Chưa dừng lại ở đó, Nasri còn đặt một ngọn núi trước mắt các đồng đội với tình huống gây gổ không đáng có chút nào với Jamie Vardy trong bối cảnh đã phải nhận 1 thẻ vàng. Ở tuổi 29 cộng 9 tháng, việc tiền vệ của Sevilla vẫn có những hành vi thiếu chuyên nghiệp như đã thể hiện phải nói là không thể chấp nhận được. Nó lý giải tại sao đến giờ anh vẫn chưa thể trở thành một cầu thủ lớn dù từng được đánh giá là giàu tiềm năng.

Steven N'Zonzi

Nhung nguoi hung va toi do o tran dau Leicester 2-0 Sevilla hinh anh 6
N'Zonzi đá hỏng quả penalty quý giá trước Leicester

Ở trận lượt đi, Steven N'Zonzi đã chứng minh được tại sao anh đang là một trong những món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng. Không những làm tốt nhiệm vụ đánh chặn, tranh chấp tay đôi cực tốt trong mọi tình huống mà N'Zonzi còn luôn là một trong những người phân phối bóng tốt nhất bên phía Sevilla.

Nhưng tất cả những ấn tượng đó đã biến mất bởi giây phút thiếu đi sự điềm tĩnh trên chấm phạt đền của N'Zonzi ở lượt về trên sân King Power. Sau khi một số ngôi sao tấn công đều đã từng đá hỏng 11m như đã nói ở trên, anh được trao cơ hội song pha dứt điểm thì như thể chuyền bóng cho Schmeichel. Sau tình huống đáng trách của N'Zonzi và trước đó là thẻ đỏ của Nasri, tinh thần Sevilla suy sụp và chẳng thể làm nên điều gì đặc biệt trong hơn 10 phút còn lại.

Leicester 2-0 Sevilla: Giới hạn là không có giới hạn
Leicester đã tìm lại phong độ tốt nhất của mình đúng vào thời điểm then chốt của mùa giải và sau khi vượt qua Sevilla để lọt vào tứ kết Champions League, người...

Nhung nguoi hung va toi do o tran dau Leicester 2-0 Sevilla hinh anh 7
Thông số trận đấu Leicester 2-0 Sevilla

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X