Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những người chiến thắng và thất bại sau trận chung kết Europa League 2018

Thứ Năm 17/05/2018 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết Europa League 2018 giữa Marseille và Atletico đã khép lại với chiến thắng 3-0 thuộc về đại diện của TBN. Cùng điểm qua danh sách những người chiến thắng và thua cuộc sau trận đấu này.

Người chiến thắng: Antoine Griezmann

 

Tiền đạo Antoine Griezmann là nhân vật chính trong trận chung kết Europa League 2018. Theo đó, 3 bàn thắng mà đội bóng của Tây Ban Nha có được thì 2 thuộc về cầu thủ sinh năm 1991.
 
Chung kết Europa League 2018 5 người chiến thắng và 2 thất bại hình ảnh

Antoine Griezmann lập cú đúp vào lưới Marseille


Griezmann mở tỷ số ở phút 21, sau đó anh nhân đôi cách biệt ở phút 49. Với màn trình diễn ấn tượng của mình tiền đạo 27 tuổi xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Cú đúp vào lưới Marseille cũng giúp Antoine Griezmann đi vào lịch sử. Cụ thể, là cầu thủ người Pháp đầu tiên ghi cú đúp trong một trận chung kết đấu trường châu Âu (Champions League hoặc Europa League).

Hành trình đến ngôi vương tại Europa League 2018 của Atletico có đóng góp rất lớn của cầu thủ người Pháp. Tính ra, Griezmann đã có 6 bàn thắng cùng 2 kiến tạo sau 8 lần ra sân ở giải đấu này.

Nếu tính trên mọi mặt trận, anh có 29 bàn thắng cùng 15 đường kiến tạo thành bàn, Griezmann đã tham gia trực tiếp vào 45% trong tổng số 93 bàn thắng của Atletico trên mọi đấu trường mùa này.
 

Người chiến thắng: Fernando Torres

 

2 giai đoạn khoác áo Atletico Madrid, trải qua 11 năm gắn bó tiền đạo Fernando Torres vẫn ấp ủ hy vọng giành một danh hiệu lớn cùng đội bóng thành Madrid, và anh cuối cùng anh đã được toại nguyện. 
 
Fernando Torres hoan thanh giac mo gianh danh hieu trong mau ao Atletico Madrid.

Fernando Torres hoàn thành giấc mơ giành danh hiệu trong màu áo Atletico Madrid


Cuối mùa này, Torres sẽ nói lời chia tay Atletico. Trước khi ra đi, anh đã cùng đội bóng của Tây Ban Nha vô địch Europa League. Cựu sao Liverpool cuối cùng cũng đã có được một danh hiệu lớn cùng đội bóng thành Madrid. 

Cũng dễ hiểu khi Torres xúc động trong ngày đăng quang chức vô địch Europa League cùng đội bóng thủ đô TBN.

“Đó là niềm hạnh phúc rất lớn. Tôi đã có một ước áo từ rất lâu rồi, tôi muốn giành một danh hiệu lớn cùng Atletico. Phải sau một thời gian dài tôi mới đạt được ước nguyện của mình, ở thời điểm hiện tại tôi thực sự hạnh phúc”.
 

Người chiến thắng: Atletico Madrid

 

Những mùa giải gần đây, Atletico Madrid luôn được đánh giá là ứng viên vô địch mỗi giải đấu mà họ tham dự. Song những danh hiệu vẫn cứ quay lưng với đội bóng này. 
 
Atletico Madrid vo dich Europa League 2018

Atletico Madrid cuối cùng cũng đã có một danh hiệu lớn


Ở đấu trường quốc nội, Atletico không thể cạnh tranh với Barca Real. Ở đấu trường châu Âu, sự may mắn cũng quay lưng với đội bóng này.

2 lần vào chung kết Champions League, Atletico đều để thua Real Madrid. Sau rất nhiều nỗ lực cuối cùng đội bóng này cũng đã mang về cho mình một danh hiệu lớn.

Atletico Madrid đã giành chiến thắng 3-0 trong trận chung kết với Marseille để giành chức vô địch Europa League mùa 2017/18. 

Đây là danh hiệu thứ 6 của Rojiblancos dưới thời HLV Diego Simeone và đầu tiên kể từ năm 2014. Atletico đã lần thứ ba vô địch Europa League, sau khi từng lên ngôi giải đấu vào các mùa 2009/10 và 2011/12.
 

Người chiến thắng: Bóng đá Tây Ban Nha

 

Trong những mùa giải gần đây, bóng đá Tây Ban Nha thống trị châu Âu. Trong 4 mùa giải gần nhất, những đội bóng của La Liga 7 lần vô địch Champions League và Europa League.

Atletico vo dich Europa League

Atletico giúp bóng đá TBN tiếp tục thống trị châu Âu


Mùa giải này, bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục nuôi hy vọng thống trị đấu trường châu Âu khi có 2 đại diện góp mặt ở hai trận chung kết khác nhau. Real lọt vào trận chung kết Champions League còn Atletico Madrid có mặt trong trận chung kết Europa League.

Với chiến thắng 3-0 trước Marseille, Atletico đã chính thức vô địch Europa League. Nếu Real đánh bại Liverpool trong trận chung kết Champions League vào cuối tháng 5 này, bóng đá TBN tiếp tục có mùa giải thứ 5 thống trị châu Âu.

Kể từ năm 2008, 66% danh hiệu châu Âu đã thuộc về các đội bóng của Tây Ban Nha. Barcelona, Atletico Madrid, Real Madrid và Sevilla đã thay nhau thống trị châu Âu trong những năm vừa qua. Đây thực sự là thời điểm thành công của những đội bóng TBN.
 

Người thất bại: Marseille 

 

Marseille đã thi đấu khá tốt ở Europa League mùa này, trước Atletico Madrid đội bóng nước Pháp đã có thời điểm nhập cuộc rất tốt. Họ thậm chí cầm bóng 60% trong 10 phút đầu trận và tung ra nhiều pha dứt điểm hơn.
 
Payet cua Marseille roi san trong nuoc mat

Marseille không thể gây bất ngờ trước Atletico Madrid


Valere Germain đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Jan Oblak nhưng lại dứt điểm quá thiếu chính xác. Marseille có thêm một loạt đường lên bóng rất táo bạo nữa sau đó, nhưng các tình huống dứt điểm lại thiếu sự nguy hiểm. 

Sau đó Atletico đẩy cao đội hình pressing giành lại thế trận khiến Marseille ngay lập tức gặp lúng túng. Sức ép được đội bóng của TBN tạo ra khiến hàng thủ đội bóng nước Pháp liên tiếp mắc sai lầm, những bàn thua từ đó liên tiếp xuất hiện. 

Marseille sở hữu một tinh thần đầy quyết tâm nhưng lại thiếu đi sự lạnh lùng ở những tình huống quan trọng. Sự non nớt về mặt kinh nghiệm khiến họ không thể gây bất ngờ trước Atletico.
 

Người thất bại: Dimitri Payet

 

Dimitri Payet đã chơi rất tốt ở Europa League mùa giải này. Anh đã ghi 3 bàn thắng và cung cấp 7 kiến tạo sau 11 lần ra sân, góp công lớn đưa Marseille vào đến trận chung kết.
 
Dimitri Payet rot nuoc mat vi chan thuong pha vo giac mo World Cup 2018.

Dimitri Payet rớt nước mắt vì chấn thương 


Trong trận đấu cuối cùng với Atletico, Payet là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng nước Pháp. Anh đã chơi khá tốt ở những phút đầu trận, đặc biệt là đường chuyền để Germain đối mặt với thủ môn Oblak.

Tuy nhiên, tiền đạo của Marseille lại dứt điểm đi thiếu chính xác. Đó là dấu ấn duy nhất mà cựu sao West Ham để lại, bởi sau đó ít phút anh nhường chỗ cho Maxime Lopez vì chấn thương. 

Không chỉ lúng túng trong việc triển khai tấn công khi thiếu Payet, Marseille còn mất luôn nhân tố buộc đối phương phải luôn luôn cảnh giác. 

Mất ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình, đội bóng nước Pháp không thể duy trì thế trận cân bằng so với Atletico. Sự thoải mái về tâm lý giúp đội bóng của Tây Ban Nha giành được chiến thắng với tỷ số cách biệt.

Những giọt nước mắt đã xuất hiện trên gương mặt của Dimitri Payet sau trận đấu, anh đã không thể đưa đội bóng nước Pháp giành chức vô địch. Đặc biệt, Payet còn đứng trước nguy cơ không thể dự VCK World Cup 2018 vì chấn thương.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X