Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những ngôi sao vào tù ra tội như Ronaldinho: Huyền thoại Arsenal góp mặt

Thứ Hai 06/04/2020 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, thông tin huyền thoại Ronaldinho đi tù khiến người hâm mộ bóng đá thế giới ngỡ ngàng. Tuy nhiên nếu nhìn lại, có không ít những cầu thủ bóng đá từng đi tù trong quá khứ.

Ronaldinho làm giả hộ chiếu

Huyền thoại bóng đá người Brazil đang thụ án tại nhà tù khét tiếng Agrupacion Especializada tại Paraguay, với tội danh làm giả hộ chiếu. Ronaldinho sẽ phải thi hành án trong vòng 6 tháng tới, sau khi cố tình xuất cảnh trái phép bằng hộ chiếu Paraguay. Đáng chú ý, “Rô vẩu” hiện đang là đại sứ du lịch của Brazil, và scandal này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của huyền thoại Barca.
Trong tù, cuộc sống của một siêu sao nổi tiếng như Ronaldinho cũng dễ dàng hơn những người khác. Mới đây, anh đã tổ chức sinh nhật tuổi 40 và còn tham dự một giải đấu futsal. Ảo thuật gia người Brazil đã ghi 5 bàn, 6 lần kiến tạo trong trận chung kết để giúp đội bóng của mình lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Những cầu thủ bóng đá đi tù như huyền thoại Ronaldinho hình ảnh

Ronaldinho đi tù 6 tháng vì dùng hộ chiếu giả



Adam Johnson quấy rối tình dục

Vào tháng 3/2015, cựu cầu thủ Man City bị bắt và buộc tối quấy rối tình dục với một bé gái 15 tuổi. Thời điểm đó, Adam Johnson đang chơi cho Sunderland và hưởng mức lương 60 nghìn bảng/tuần. Cho dù liên tục khẳng định mình chỉ hôn cô gái và “chưa kịp làm gì”, án phạt dành cho cầu thủ chạy cánh là 6 năm tù giam, bắt đầu thụ án từ tháng 3/2016.
Bỏ phí khoảng thời gian dài trong sự nghiệp, Adam Johnson chỉ mới được phóng thích vào ngày 22/3/2020 vừa qua. Sau khi ra tù, cơ hội trở lại sự nghiệp quần đùi áo số của anh là gần như bằng không, bởi hiếm có một CLB nào muốn chiêu mộ một cầu thủ với lý lịch đáng xấu hổ như vậy.

Những ngôi sao vào tù ra tội như Ronaldinho Huyền thoại Arsenal góp mặt hình ảnh gốc 2

Adam Johnson mất cả sự nghiệp, ăn cơm tù 6 năm vì tội ấu dâm

Ian Wright lái xe không bằng

Trước khi nhận được sự tôn sùng của các CĐV Arsenal, Ian Wright đã vướng vào vòng lao lý khi lái xe mà không có giấy phép. Kết quả, ông phải ăn cơm tù trong vòng 2 tuần. Chia sẻ về hành động dại dột, Wright cho biết: “Tôi sẽ không bao giờ ở một nơi kinh khủng như thế này nữa. Tôi biết rằng mình phải bắt đầu thực hiện những việc đúng đắn và hợp pháp.”
Trái với dự đoán, khoảng thời gian đi tù lại… giúp Ian Wright có sự tập trung hơn và giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp sau này. Sau khi được thả, ông tiếp tục thi đấu trong màu áo Arsenal, thậm chí trở thành huyền thoại của Pháo thủ với kỷ lục ghi bàn ấn tượng – trước khi bị Thierry Henry vượt qua sau này.

Những cầu thủ bóng đá đi tù như huyền thoại Ronaldinho hình ảnh

Huyền thoại Arsenal lại trở thành một cầu thủ... tốt hơn sau khi ra tù

Ched Evans hiếp dâm

Vào tháng 4/2012, tiền đạo khi đó khoác áo Sheffield United đã bị buộc tội cưỡng hiếp một cô gái 19 tuổi trong một khách sạn. Thời điểm xảy ra vụ việc là tháng 5/2011. Evans sau đó đã bị kết án 5 năm tù vào tháng 10/2014, nhưng vẫn làm tất cả để chứng minh sự vô tội của mình.
Kết quả với áp lực từ công chúng cùng những động thái ủng hộ khác, vụ án của Evans đã được xử lại vào tháng 3/2016, và tiền đạo trưởng thành trong lò đào tạo trẻ của Man City cuối cùng được kết luận vô tội. Sau 18 tháng ngồi oan trong tù, Evans đã trở lại sự nghiệp bóng đá, khoác áo Chesterfield trước khi quay lại đội bóng cũ Sheffield. Hiện nay, anh đang được cho mượn tại Fleetwood Town.

Những ngôi sao vào tù ra tội như Ronaldinho Huyền thoại Arsenal góp mặt hình ảnh gốc 3

Ched Evans ngồi tù 18 tháng, sau đó được phán vô tội


Lee Hughes gây tai nạn

Năm 2004, cựu tiền đạo West Brom – Lee Hughes đã phải vào tù vì tội ngộ sát. Ông đã gây ra tai nạn khi lái xe trong lúc say xỉn, chạy quá tốc độ và vô tình khiến nạn nhân Doughlas Graham thiệt mạng, bỏ lại 4 đứa con bơ vơ.
Dành 3 năm trong trại giam Featherstone ở Staffordshire, Hughes được thả tự do vào năm 2007. Ông tiếp tục sự nghiệp bóng đá trong màu áo Oldham Athletic và Notts County. Cho đến nay, ông vẫn đang thi đấu tại CLB Grantham Town ở tuổi 43.

Những ngôi sao vào tù ra tội như Ronaldinho Huyền thoại Arsenal góp mặt hình ảnh 2

Lee Hughes gây tai nạn chết người


Luke McCormick ngộ sát trẻ em

Tương tự trường hợp của Lee Hughes, cựu thủ môn Plymouth – Luke McCormick cũng vô tình gây tai nạn sau khi đi dự đám cưới đồng đội trở về. Anh đã uống quá chén và ngủ gục trên vô lăng, rồi gây ra tai nạn thảm khốc với 2 anh em Aaron Peak (10 tuổi) và Ben Peak (8 tuổi).
Vì tội danh này, McCorrmick phải thụ án 7 năm 4 tháng. Sau khi ra tù, anh khoác áo Truro City và Oxford United, trước khi trở lại đội bóng cũ Plymouth. Năm 2008, cầu thủ này khoác áo Swindon Town và thi đấu từ đó đến nay. Đáng chú ý, Luke McCormick cũng là tên tài năng trẻ sinh năm 1999 của Chelsea, nhưng 2 người không liên quan tới nhau.

Những ngôi sao vào tù ra tội như Ronaldinho Huyền thoại Arsenal góp mặt hình ảnh 3

Luke McCormick là một trong những cầu thủ bóng đá đi tù lâu nhất (7 năm)


Tony Adams nghiện rượu

Thêm một huyền thoại Arsenal nữa có tên trong danh sách này. Cựu hậu vệ của Pháo thủ đã bị kết án 4 tháng tù giam, sau khi say xỉn và tông xe vào… tường. Dù vậy, tên tuổi ông vẫn được các CĐV Arsenal yêu quý, bởi Tony Adams trong vai trò đội trưởng, đã dẫn dắt Arsenal vô địch trong 3 thập kỷ 80s, 90s và 2000s.
Dành trọn sự nghiệp cho Arsenal từ năm 1983-2002, Tony Adams đã bén duyên với nghiệp HLV khi giải nghệ. Ông cũng thành lập phòng khám thể thao để giúp các VĐV đối phó với chứng nghiện rượu, ma tuý và cờ bạc.

Tony Adam

Thêm một huyền thoại Arsenal nữa từng ngồi tù là Tony Adam



Jermaine Pennant lái xe khi say xỉn

Tiếp tục là ngôi sao nữa của Arsenal, với mức án 3 tháng tù giam vào năm 2005. Pennant đã đâm thẳng chiếc Mercedes của mình vào một cột đèn, trong lúc vẫn còn đang thi hành án vì lỗi tương tự - cấm lái xe 16 tháng từ năm 2004. Pennant trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử phải đeo chiếc thẻ giám sát bằng điện tử khi thi đấu.
Sau khi rời Arsenal, cầu thủ này gia nhập Birmingham, Liverpool, Real Zaragora và Stoke. Hiện giờ khi đã giải nghệ, Jerrmaine Pennant trở thành một ngôi sao của show truyền hình thực tế Big Brother.

Jermaine Pennant

Jermaine Pennant là cái tên thứ 3 của Pháo thủ trong danh sách này



Duncan Ferguson đánh người

Chân sút của Rangers bị bỏ tù 3 tháng vì một tình huống phạm lỗi trên sân cỏ, khi anh “đánh đầu” theo đúng nghĩa đen của từ này, vào hậu vệ John McStay tháng 4/1994. Duncan Ferguson trở thành cầu thủ đầu tiên xộ khám vì phạm lỗi trong khi thi đấu. Nhưng anh cũng chỉ phải thụ án 44 ngày tại nhà tù Barlinne khét tiếng và được phóng thích.
Ra tù, Ferguson chuyển tới Premier League thi đấu, và trở thành huyền thoại tại CLB Everton. Cầu thủ này cũng dành 2 năm khoác áo Newcastle giữa 2 giai đoạn chơi cho Everton.

Duncan Ferguson

Duncan Ferguson xộ khám vì thói thô bạo trên sân cỏ


Marlon King đủ thứ tội

Có lẽ cái tên dữ dằn nhất trong danh sách này là cựu sao Premier League – Marlon King. Trong sự nghiệp thi đấu, chân sút từng khoác áo Birmingham đã lái xe gây tai nạn, hành hung và hiếp dâm phụ nữ, bán xe ăn cắp. Với những tội danh như vậy, King đã hơn 1 lần được nếm trải cảm giác ăn cơm tù.
Tuy nhiên trên sân cỏ, khó có ai nghi ngờ tài năng của ngôi sao lắm tài nhiều tật này. Trong sự nghiệp thi đấu tổng cộng 469 trận, tiền đạo sinh năm 1980 người Jamaica đã ghi được 162 bàn thắng, và là nỗi ác mộng của không ít hàng phòng ngự.

Marlon King

Marlon King sở hữu vẻ ngoài dữ dằn

Những trọng tài xuất sắc nhất lịch sử: Bác sĩ, luật sư, thầy giáo đủ cả, riêng huyền thoại MU còn làm cảnh sát
Bên cạnh những cầu thủ bóng đá nổi tiếng, thì nhân tố cực kỳ quan trọng trong các trận đấu là những vị vua áo đen cầm cân nảy mực. Dưới đây là những trọng tài...
Những cầu thủ đi theo con đường chính trị: Tố chất lãnh đạo từ trên sân cỏ ra ngoài xã hội
Chính trị căng thẳng khác xa bóng đá giải trí, nhưng không ít danh thủ sau khi giải nghệ vẫn quyết định dũng cảm dấn thân vào chính trường với mong muốn góp...
Những cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất thế giới: Tuổi trẻ nhưng không hề rẻ
Sau khi Juventus chính thức chiêu mộ sao trẻ Matthijs De Ligt, thế giới chứng kiến thêm một kỷ lục nữa được thiết lập cho một cầu thủ tuổi teen. Dưới đây là...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X