Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những ngôi sao từng là fan cuồng kình địch với CLB của mình

Thứ Tư 02/03/2016 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông thường một cầu thủ bóng đá sẽ lựa chọn đầu quân cho CLB mà mình yêu thích. Nhưng cũng có những trường hợp cá biệt làm điều ngược lại khi ủng hộ nhiệt liệt cho đội này rồi lại chọn kình địch của chính đội đó làm bến đỗ. Dưới đây là một số ví dụ tiêu biểu.


Raul (Real Madrid - Atletico Madrid)

Raul từng trải qua mọi cấp bậc đội trẻ của Real Madrid truớc khi được lên đội 1, tỏa sáng rực rỡ và từ lâu đã được xem như một huyền thoại của CLB. Anh chàng mảnh khảnh có biệt danh “Chúa nhẫn” là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Anh từng nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Real trước khi bị Cristiano Ronaldo vượt qua mùa này và hiện vẫn đang là người khoác áo CLB nhiều lần nhất.

Raul Real
Trước khi đến Real và trở thành huyền thoại, Raul từng là người của Atletico

Nhắc tới Real là người ta nhớ ngay tới Raul và ngược lại. Nhưng thực tế có thể đã khác rất nhiều nếu không xảy ra biến cố năm 1992. Chủ tịch của Atletico vào thời điểm đó là Jesus Gil muốn cắt giảm chi phí hoạt động của CLB và quyết định đóng cửa học viện. Cùng năm đó, Raul chuyển sang chơi cho hàng xóm Real và trớ trêu thay sau này anh liên tục phá lưới đội bóng cũ hết lần này tới lần khác.

Trước đó, Raul là một thành viên của đội trẻ Atletico và đang trên đường gia nhập đội 1. Cha anh là một fan cuồng bóng đá của Los Rojiblancos và phải nói chia tay sân Vicente Calderon là một giấc mơ dang dở. Còn Atletico, giờ đây học viện của họ đã hoạt động trở lại song rất khó để tìm thấy một Raul thứ hai.

Ole Gunnar Solskjaer (Manchester United - Liverpool)


Solskjaer - “Sát thủ có bộ mặt trẻ thơ” được hầu hết người hâm mộ M.U yêu mến. Anh được xem như một siêu dự bị nhiều cần giải nguy cho Nửa đỏ thành Manchester. Solskjaer đã có hơn 360 trận cho M.U, giành tổng cộng 13 danh hiệu lớn nhỏ đáng chú ý nhất là 6 Premier League và 1 Champions League. Ít ai biết rằng dù gắn bó với M.U 11 mùa giải nhưng Solskjaer lại hâm mộ kình địch của CLB
này đó Liverpool từ khi còn nhỏ.

Solskjaer M.U
Solskjaer đặc biệt hâm mộ Liverpool những năm 80

Trong cuốn tự truyện của mình, Solskjaer tiết lộ anh có sở thích sưu tầm ảnh dán của các cầu thủ Liverpool. Trong một lần trả lời phỏng vấn một diễn đàn người hâm mộ M.U, chính anh đã xác nhận điều này. “Bạn biết đấy, khi bạn ở nhà và xem bóng đá qua truyền hình, thường có xu hướng ủng hộ những đoàn quân chiến thắng mà Liverpool những năm 80 là trường hợp như vậy. Kenny Dalglish là cầu thủ tôi yêu thích nhất, sau đó tới Marco van Basten và Zico. Ông ấy khi đó chính là người của Liverpool hùng mạnh và tôi dành nhiều tình cảm cho họ.”

Jamie Carragher (Liverpool - Everton)

Carragher không phải là ngôi sao sáng nhất trong thế hệ của mình song anh được xem là huyền thoại của Liverpool chính bởi sự dung dị. Đá hậu vệ, Carragher không có được nhiều tố chất trời cho nhưng bù đắp vào đó là sự đam mê, trung thành và tinh thần thi đấu cháy bỏng. Tổng cộng anh có hơn 700 lần ra sân cho Liverpool và là một trong số ít những người chỉ thi đấu cho một CLB trong suốt sự nghiệp của mình, điều ngay cả Steven Gerrard cũng không làm được.

Carragher Liverpool
Carragher là fan của Everton - kình địch Liverpool từ bé

Chỉ có điều hơi ngạc nhiên đó là Carragher chấp nhận khoác áo đỏ trong suốt quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp nhưng khi còn nhỏ ước mơ của anh lại là đầu quân cho Nửa xanh của thành phố. Anh từng là một “Big fan” của Everton khi còn nhỏ và thi thoảng vẫn ghé qua xem một trận đấu tại Goodison Park. Phát biểu trên tờ Liverpool Echo một vài năm trước, Carragher thổ lộ:

“Tôi là một CĐV của Everton từ khi còn là một đứa trẻ nhưng sự thực lại chọn tới Liverpool. Với những gì mà Liverpool đã mang lại cho tôi và gia đình, tôi không bao giờ có thể quay trở lại để ủng hộ Everton.”

Gareth Bale (Tottenham - Arsenal)

Bale đã lên hàng ngôi sao bóng đá đắt giá nhất thế giới sau khi chuyển tới Real Madrid và cùng họ giành Champions League mùa 2013/14. Bệ phóng đã đưa cầu thủ xứ Wales lên đỉnh cao là Tottenham, nơi anh phát triển từ một hậu vệ cánh đơn thuần trở thành mũi công đầy lợi hại. Chính những màn trình diễn chói sáng tại sân White Hart Lane đã khiến Real phải bỏ ra tới hơn 100 triệu Euro để mang anh về mùa hè năm 2013.

Bale Tottenham
Bale từng dành tình yêu cho Arsenal

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh sau khi gia nhập Real, Bale đã đề cập về lòng trung thành của mình đối với những đội bóng không đội trời chung với nhau là Tottenham và Arsenal: “Tôi từng đặc biệt yêu thích Arsenal nhưng khi chuyển đến Tottenham tất nhiên tình yêu đó cũng có suy giảm. Nhưng phải nói thực tôi rất ngưỡng mộ Thierry Henry và Patrick Vieira, những cầu thủ được xếp vào hàng không thể tin nổi.”

Isco (Real Madrid - Barcelona)

Isco không phải sản phẩm của lò đào tạo trẻ Real. Anh gia nhập CLB Hoàng gia sau khi được rèn luyện tại Valencia và Malaga. Real đã phải bỏ ra tới 30 triệu Euro tiền chuyển nhượng nhưng họ sẽ không hài lòng với một số tiết lộ đã qua của tiền vệ 23 tuổi này.

Isco Messi
Isco hâm mộ Messi tới mức đặt tên anh cho chó cưng

Chuẩn bị tới Bernabeu, Isco tuyên bố mình là một fan của Lionel Messi và có một cách kỳ quặc thể hiện tình yêu của mình với thần tượng bằng cách lấy tên của sao Barcelona đặt cho chú chó cưng. “Tôi đã đặt tên con chó của mình, một giống labrador là Messi vì đơn giản Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.”

Các Madridista có thể lấy câu chuyện này ra để nói đùa về Messi, nhưng chắc chắn họ sẽ chẳng thể cười nổi nếu biết Isco đã từng phát biểu trước truyền thông thế này năm 2009: “Tôi luôn luôn có một chút anti Madridista và đến giờ vẫn vậy. Tôi có cảm giác đó là một CLB kiêu ngạo, các cầu thủ của họ cũng chẳng khiêm tốn ở bất cứ nơi nào.”

info CLB kinh dich
 

Mạn Ngọc
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X