Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil và những ngôi sao cần ra đi ngay mùa đông này

Thứ Ba 05/01/2021 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
TTCN mùa đông chuẩn bị mở cửa với cơ hội bổ sung lực lượng cho các đội bóng. Ngược lại, đó cũng là lối thoát cho những cầu thủ cần ra đi ngay mùa đông này nhằm cứu vãn sự nghiệp.

Mesut Ozil

Là cái tên đầu tiên trong danh sách và được nhắc đến rất nhiều trong giai đoạn đầu Premier League. Tiền vệ người Đức bị loại khỏi danh sách đăng ký của Arsenal tại giải Ngoại hạng/Europa League, dù anh là mẫu cầu thủ mà Pháo thủ đang thiếu vào thời điểm này. Liên tục đăng đàn ủng hộ các đồng đội và CLB, nhưng Mesut Ozil hiểu rõ tình thế của mình và đang đếm ngày rời Emirates.

Bản hợp đồng của anh với đội bóng thành London chỉ còn thời hạn tới tháng 6/2021, và Ozil có thể tự do đàm phán với bất kỳ CLB nào trong phiên chợ mùa đông, với Fenerbahce đang là một bến đỗ tiềm năng. Tất nhiên Arsenal có thể suy nghĩ và tái đăng ký Ozil cho giai đoạn 2, nhưng với sự tự tôn của mình, ngôi sao người Đức cần hiểu rằng anh đã không còn được CLB trọng dụng và tốt hơn hết là nên nói lời chia tay.

Ozil và những cầu thủ cần ra đi ngay mùa đông này hình ảnh

Mesut Ozil không còn đường ở lại Arsenal

Sergio Romero

Luôn được coi là “thủ môn dự bị xuất sắc nhất thế giới”, Sergio Romero đã thể hiện sự chuyên nghiệp đáng ngạc nhiên trong thời gian phục vụ đội chủ sân Old Trafford. Anh vẫn luôn đáp ứng được yêu cầu và sẵn sàng ra sân bất cứ khi nào đội bóng cần, dù ở các giải đấu cúp kém quan trọng. Tuy nhiên, MU đã phũ phàng khi để De Gea thay thế Romero cả 3 trận bán kết cúp Liên đoàn, FA và Europa League mùa trước (2019/20) dù thủ thành Argentina bắt từ đầu giải.

Cộng thêm động thái trong mùa hè vừa qua, khi Sergio Romero không được phép chuyển tới Everton càng khiến mâu thuẫn của thủ thành này với CLB tăng cao. Chưa kể, sự xuất hiện của Dean Henderson đã đẩy Romero xuống vị trí thủ môn số 3 tại Man United. Rõ ràng, thủ môn sinh năm 1986 đã thể hiện sự chuyên nghiệp của mình, nhưng giờ là lúc anh cần ra đi để tiếp tục sự nghiệp.

Romero doi roi MU nhung khong thanh cong

Sergio Romero rất tốt nhưng MU rất tiếc

Jesse Lingard

Thêm một ngôi sao nữa của Quỷ đỏ đang bị đặt dấu hỏi về tương lai, đó là tiền vệ Jesse Lingard. Cầu thủ người Anh đã sa sút phong độ thê thảm và chỉ ra sân vỏn vẹn 2 lần trong mùa giải này. Mới nhất, Lingard đã sa thải người đại diện Mino Raiola và người hâm mộ không biết ý định của anh là ra đi hay ở lại. Nhưng có một điều chắc chắn, Lingard giờ chỉ là ‘người thừa’ tại Old Trafford.

Ngay cả một tân binh đắt giá, cùng vị trí và được cho là có nhiều phẩm chất hơn Lingard – Donny Van de Beek cũng phải ‘mài mông’ trên ghế dự bị, thì cơ hội của ‘cựu tài năng trẻ’ dường như đã chấm hết. Solskjaer rất cứng rắn trong việc thanh lọc đội hình, và Jesse Lingard có thể là cái tên tiếp theo rời MU như những Andreas Pereira, Diogo Dalot hay Chris Smalling mùa hè vừa qua.

Lingard an mung

Jesse Lingard đã lâu không còn xuất hiện trong đội hình MU

Luka Jovic

Bản hợp đồng thất bại và cực kỳ thất vọng của Real Madrid, chân sút Luka Jovic. Kể từ khi gia nhập đội chủ sân Bernabeu với mức phí chuyển nhượng lớn, Jovic không thể hiện được bản thân mình và liên tục vướng phải những rắc rối bên ngoài sân cỏ. Gây thất vọng chẳng kém Eden Hazard, nhưng ít nhất tiền vệ người Bỉ còn nhận được sự ủng hộ của HLV và đồng đội, còn Jovic thì không.

Mùa hè vừa qua, tiền đạo này đã gây ra scandal lớn khi vi phạm quy định cách ly mùa Covid, thậm chí còn bị Thủ tướng Serbia doạ tống vào tù vì nêu gương xấu cho cộng đồng. Với những gì đã xảy ra, cộng với phong độ cao của Karim Benzema, Los Blancos chẳng còn lý do gì để níu chân tiền đạo sinh năm 1995 này.

Luka Jovic

Luka Jovic chìm nghỉm tại CLB Hoàng gia Tây Ban Nha

Julian Draxler

Tiếp tục là một người thừa nữa và đang khoác áo PSG, tiền vệ người Đức Julian Draxler. Từng được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu đưa ra lời đề nghị, nhưng Draxler quyết định chọn Paris và đây là nơi chôn vùi sự nghiệp của anh. Không thể cạnh tranh nổi vị trí trên hàng công, giờ sao tuyển Đức còn không rõ mình là sự lựa chọn số mấy ở trung tâm hàng tiền vệ.

Mới đây, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã sa thải HLV Thomas Tuchel ngay Giáng sinh, nhưng có vẻ như cơ hội dành cho Julian Draxler cũng không lớn hơn là bao. Tiền vệ này cần suy nghĩ đến tương lai và cần ra đi càng sớm càng tốt để cứu vãn sự nghiệp, dù bến đỗ có là… Arsenal (CLB từng nhiều lần hỏi mua trong quá khứ) đi chăng nữa.

Chelsea nham Julian Draxler va Idrissa Gueye nang cap tuyen giua

Julian Draxler chỉ là người thừa của PSG

Dele Alli

Trụ cột của Spurs dưới thời Mauricio Pochettino, nhưng giờ Dele Alli phải làm quen với băng ghế dự bị. Thậm chí trong những lần hiếm hoi được ra sân, anh cũng bị HLV Jose Mourinho chỉ trích thậm tệ. Tiền vệ người Anh có tiềm năng lớn, nhưng tính cách của cầu thủ này đã khiến sự phát triển của anh bị chững lại, và Mourinho không phải một HLV phù hợp để ‘dìu dắt’ những ngôi sao trẻ lắm tài nhiều tật.

Theo thông tin mới nhất, PSG đã sa thải Thomas Tuchel và nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm Pochettino – thầy cũ Alli ngồi vào chiếc ghế nóng. Sẽ là điều hợp lý nếu Alli theo bước chân ông thầy tới Paris, dù chỉ là một bản hợp đồng cho mượn vào mùa đông này.

Dier Alli

Dele Alli là một trong những cầu thủ cần ra đi ngay mùa đông này

Christian Eriksen

Thêm một ngôi sao từng gắn bó với Tottenham đang gặp phải tình cảnh khó khăn, đó là Eriksen. Từng là hạt nhân đưa Gà trống tới trận chung kết Champions League 2019, nhưng Eriksen đã dứt áo ra đi và chuyển tới Inter Milan vào tháng 1/2020. Tại đây, anh không được HLV Antonio Conte trọng dụng và liên tục bị ‘hạ nhục’ bằng những lần vào sân ở phút bù giờ.

Không còn tương lai tại Italia, tiền vệ người Đan Mạch bị Inter rao bán ngay mùa đông này và anh hoàn toàn có thể trở lại Premier League, với Arsenal đang chờ đón. Tất nhiên sẽ bị coi như kẻ phản bội và nhận nhiều chỉ trích, nhưng chừng đó áp lực vẫn là thử thách mà Eriksen cần vượt qua để cứu vãn sự nghiệp.

Cau thu Christian Eriksen

Christian Eriksen vỡ mộng tại đội bóng mới

Inter Milan muốn đổi hàng hớ lấy thủ quân của Atalanta
CLB Inter Milan đang có ý định trao đổi Christian Eriksen để đem về Alejandro Gomez từ Atalanta.
Ozil chịu giảm lương, sẵn sàng chia tay Arsenal
Theo truyền thông Đức hé lộ, tiền vệ Mesut Ozil đã sẵn sàng cho kế hoạch chia tay CLB Arsenal trong thời gian sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X