Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Những “măng non” được săn đón nhất tại châu Âu

Chủ Nhật 24/03/2013 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trẻ trung, tài năng và nhất là giá chuyển nhượng hợp lí, những Christian Eriksen, Isco, Belhanda…đang trở thành những mục tiêu được săn đuổi nhiều nhất ở trời Âu. Viễn cảnh họ tới khoác áo những CLB lớn nhất tại lục địa già trong tương lai gần là điều rất được mong chờ.

Christian Eriksen - Ajax

Eriksen - ngôi sao trẻ đáng xem nhất của một trong những lò đào tạo lừng danh trên thế giới là Ajax vào thời điểm hiện tại. Đã được chú ý từ vài năm nay nhưng Eriksen mới chính thức trở thành “hàng hot” sau những màn trình diễn ấn tượng ở bảng D “tử thần” Champions League mùa này (cùng với Man City, Real Madrid và Dortmund). Ở tuổi 21, tiền vệ người Đan Mạch hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh đầy quyết liệt giữa các “đại gia” theo đuổi anh như MU, Tottenham và Liverpool khi ra đi vào “phiên chợ Hè” tới với giá chuyển nhượng rơi vào khoảng 20 triệu euro.

Christian Eriksen
Christian Eriksen

Marc-Andre Ter Stegen - Borussia Moenchengladbach

Không phải ngẫu nhiên mà Ter Stegen được giới chuyên môn so sánh với huyền thoại Oliver Kahn dù anh chỉ mới bước sang tuổi 20. Thủ thành trẻ tuổi của Moenchengladbach tỏ ra chững chạc hơn rất nhiều so với cái tuổi đôi mươi của mình, đặc biệt là ở khả năng chỉ huy các đồng đội phòng ngự trong vòng cấm địa. Đã có tin “gã khổng lồ” Barcelona sẽ làm mọi cách để chiêu mộ Ter Stegen vào mùa hè 2013 nhằm thay thế cho Victor Valdes.

Stefan De Vrij – Feyenoord

Chỉ mới 21 tuổi nhưng De Vrij đã trở thành thủ quân của Feyenoord, CLB lừng lẫy một thời tại Hà Lan. Với chiều cao lí tưởng 1m89 cùng lối chơi dũng mãnh, trung vệ này được đánh giá là một “hòn đá tảng” thực sự nơi trung tâm hàng thủ Feyenoord. Tuy nhiên, với một đội bóng luôn gặp phải những khó khăn về tài chính như Feyenoord, chuyện họ đành chấp nhận để “viên ngọc quí” như De Vrij ra đi là không thể tránh khỏi. Thời gian qua, Liverpool đã liên tục cử tuyển trạch viên xem “giò cẳng” hậu vệ 21 tuổi này và nhiều khả năng, mùa tới De Vrij sẽ có một bước thăng tiến mới trong sự nghiệp khi đến chơi bóng ở Anfield.

James Rodriguez – Porto

Nếu nói về chuyện kiếm lời từ bán cầu thủ, không một CLB nào có thể vượt qua nổi Porto. Sau khi liên tục “xuất xưởng” những Deco, Carvalho, Maniche, Pepe, Bosingwa, Anderson, Falcao, Hulk…, giờ đây The Dragons chuẩn bị thu về bộn tiền từ các gương mặt trẻ sáng giá như James Rodriguez. Tài năng của tiền vệ 21 tuổi này càng có dịp nở rộ sau khi Porto bán Hulk sang Zenit hồi đầu mùa. Tuy nhiên, MU, Real Madrid hay PSG sẽ phải chi đậm nếu muốn chiêu mộ được “Cristiano Ronaldo của Colombia” này bởi điều khoản phá vỡ hợp đồng của Rodriguez với Porto lên tới 45 triệu euro.

Isco – Malaga

Nếu Malaga là hiện tượng thú vị bậc nhất ở Champions League 2012-2013 thì Isco chính là nhân vật trung tâm để giúp họ tạo ra những cú lật đổ ngoạn mục đó. Danh hiệu “cậu bé vàng” năm 2012 đã nói thay cho tài năng và đà thăng tiến chóng mặt của tiền vệ 20 tuổi này. Năm sau, Malaga sẽ bị cấm tham dự các đấu trường châu Âu do vi phạm những qui định về tài chính của UEFA. Hơn nữa, CLB Tây Ban Nha còn đang rơi vào cảnh túng thiếu bởi giới chủ Qatar “ôm con bỏ chợ” sau khi mới đầu tư mạnh tay được 1 mùa giải. Vì thế, sẽ thật ngạc nhiên nếu mùa tới, một thần đồng đầy triển vọng như Isco vẫn còn ở lại với đội chủ sân La Rosaleda.

Younes Belhanda – Montpellier

Belhanda (trái) là một trong những “yếu nhân” giúp CLB “nhà quê” như Montepellier đăng quang Ligue 1 2011-2012 trước sự bất lực của những “ông lớn” nước Pháp như PSG hay Marseille. Tuy nhiên, mảnh đất Montpellier giờ đã trở nên quá nhỏ bé để “nhạc trưởng” này có thể thỏa sức vùng vẫy và chuyện Belhanda tiếp bước người đồng đội cũ Olivier Giroud ra đi trong tương lai gần là điều chắc chắn.

Etienne Capoue – Toulouse

Nước Pháp vẫn là cái nôi sản sinh ra nhiều “máy quét” lừng danh thế giới trước đây như Patrick Vieira hay Claude Makelele. Trong lứa “hậu bối” của họ, Etienne Capoue và Yann M’Vila chính là những cái tên đáng chú ý nhất. Không giống như M’Vila đã chạy theo tiếng gọi của…đồng tiền để đầu quân cho Rubin Kazan thay vì những “ông lớn” giàu truyền thống, Capoue vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi cơ hội của mình. Bên cạnh sở trường phòng ngự, tiền vệ của Toulouse còn được đánh giá cao ở khả năng hỗ trợ tấn công khi từ đầu mùa, anh đã “nổ súng” 4 lần sau 21 trận ở Ligue 1. Hiện tại, Arsenal vẫn đang theo dõi mọi động tĩnh của Capoue và sẵn sàng chi tiền để “rước” ngôi sao trẻ này về với Emirates.

Son Heung-min - Hamburg

Sau thành công từ những Park Ji Sung, Nagatomo hay Shinji Kagawa, các cầu thủ châu Á đã chứng tỏ cho cả thế giới nhất họ có thể thành công như thế nào tại lục địa già. Đặc biệt là ở Bundesliga khi giải đấu hàng đầu nước Đức giờ đây đang chứng kiến rất nhiều tài năng của châu Á chơi bóng đầy thăng hoa. Khi Kagawa đã rời bỏ Dortmund để đến với MU, Son Heung-min đang nổi lên như cái tên đáng chú ý nhất của châu Á tại nước Đức mùa này. 9 bàn thắng từ đầu mùa của chân sút người Hàn Quốc không chỉ giúp anh trở thành cây săn bàn số một của Hamburg mà còn thu hút được sự chú ý từ hàng loạt CLB ở Premier League bởi ngoài đóng góp về chuyên môn, Son Heung-min còn được xem là “thỏi nam châm” để “đánh chiếm” thị trường đông dân tại châu Á.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X