Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những màn ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League

Thứ Tư 10/03/2021 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hãy cùng điểm lại 5 cuộc lật đổ kỳ vĩ nhất ở sân chơi danh giá UEFA Champions League.
Những màn ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League hình ảnh
1. AC Milan vs Deportivo (Tứ kết mùa giải 2003/04)
Lúc đó, AC Milan đang là nhà ĐKVĐ giải đấu đã chiến thắng dễ dàng 4-1 trên sân nhà San Siro trước đại diện Tây Ban Nha Deportivo ở lượt đi. Thiên thần Kaka lập cú đúp, 2 bàn còn lại của Milan do Andriy Shevchenko và Andrea Pirlo ghi. Tất cả đều tin vào kịch bản Rossoneri lọt vào bán kết.
Những màn ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League hình ảnh
Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra ở trận lượt về. Tại thánh địa Riazor, Deportivo đã hủy diệt AC Milan 4-0 để giành quyền vào vòng bán kết một cách khó tin, khiến cả châu Âu phải ngỡ ngàng. Walter Pandiani, Juan Valeron, Albert Luque và Fran đã ghi bàn cho đại diện Tây Ban Nha. Sau này, trong cuốn tự truyện của mình, tiền vệ Andrea Pirlo đặt dấu hỏi về nền tảng thể lực sung mãn của cầu thủ Deportivo trong trận đấu đó.
Barcelona vs PSG o vong 1/8 mua giai 2016/17
2.Barcelona vs PSG (Vòng 1/8 mùa giải 2016/17)
Trên sân khách, Barca đã chịu thua 0-4 trước PSG. Cầu thủ từng khoác áo Real Madrid nên chẳng lạ gì Barca, Angel Di Maria tỏa sáng với một cú đúp. Edinson Cavani và Julian Draxler ghi 2 bàn còn lại, giúp đội bóng số 1 nước Pháp sở hữu lợi thế quá to lớn trước trận lượt về. Trong lịch sử Champions League, chưa từng có CLB nào giành quyền đi tiếp sau khi thua trắng 0-4 trận lượt đi.
Barcelona vs PSG o vong 1/8 mua giai 2016/17
Tuy nhiên kịch bản không tưởng đã nỏ ra. Tại thánh địa Camp Nou, Barca hủy diệt PSG 6-1, trong đó bàn quyết định được Sergi Roberto ghi vào phút 90+5 (cần nhớ rằng nếu tỷ số là 5-1 thì PSG vẫn giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách). Trước đó, bộ ba Messi - Suarez - Neymar đã tỏa sáng khi ghi 4 bàn cho La Blaugrana. Tới giờ, đây vẫn là cuộc lội ngược dòng vĩ đại và khó tin nhất lịch sử Champions League.
Barcelona vs AS Roma o tu ket mua giai 2017/18
3.Barcelona vs AS Roma (Tứ kết mùa giải 2017/18)
Không phải đại gia tại sân chơi Champions League nên việc AS Roma thua đến 1-4 tại Camp Nou trước gã khổng lồ Barca là chuyện hết sức bình thường. Gerard Pique, Luis Suarez là những người ghi bàn cho Barca trong khi Daniele De Rossi và Kostas Manolas của Roma giúp đối thủ ghi 2 bàn còn lại (phản lưới). Với đẳng cấp và trình độ chênh lệch đáng kể, không nhiều người dám nghĩ Roma có thể lội ngược dòng trong trận lượt về tại Olimpico.
Barcelona vs AS Roma o tu ket mua giai 2017/18
Song cổ tích đã được viết ra trên đất Italia. Roma vượt lên từ phút thứ 6 bằng pha lập công của Edin Dzeko. Đội bóng Italy duy trì thế trận lấn lướt trước Barca. Hai "tội đồ" ở lượt đi là De Rossi và Manolas lần lượt lập công chuộc tội để Roma thắng 3-0 sau 90 phút, qua đó giành quyền vào bán kết Champions League nhờ cái luật bàn thắng trên sân khách đầy nghiệt ngã.
Manchester United vs PSG o vong 1/8 mua giai 2018/19
4. Manchester United vs PSG ở vòng 1/8 mùa giải 2018/19
Trên sân nhà Old Trafford, Man Utd của Ole Solskjaer (lúc đó vẫn đang là HLV tạm quyền) đã bị PSG áp đảo hoàn toàn. Presnel Kimpembe và Kylian Mbappe ghi 2 bàn cho đội bóng Pháp trong chiến thắng 2-0. Không những vậy, tiền vệ Paul Pogba còn nhận thẻ đỏ. Trong lịch sử, chưa có CLB nào lội ngược dòng thành công sau khi thua 0-2 trên sân nhà ở các vòng knock-out Champions League.
Manchester United vs PSG o vong 1/8 mua giai 2018/19
Tuy nhiên tại trận lượt về trên Parc des Princes, "Quỷ đỏ" đã tạo ra khúc tráng ca đẹp nhất trong lịch sử đội bóng tại sân chơi này. MU của Ole Solskjaer dù chịu tổn thất về lực lượng nhưng vẫn giành chiến thắng chung cuộc 3-1 để đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Romelu Lukaku lập cú đúp cho MU còn bàn ấn định tỷ số được thực hiện trên chấm phạt đền nhờ công của Marcus Rashford vào phút 90+4.
Barcelona vs Liverpool o vong ban ket mua giai 2018/19
5.Barcelona vs Liverpool (Bán kết mùa giải 2018/19)
 Trên sân nhà Camp Nou, Lionel Messi tỏa sáng với một cú đúp giúp Barca đánh bại Liverpool 3-0. Hôm đó, chính xác Lữ đoàn đỏ đã chơi không tệ và thật sự chỉ thua vì Barca có Messi trong đội hình. Không một ai dám nghĩ đến khả năng Liverpool có thể lội ngược dòng bởi chưa từng có CLB nào trong lịch sử vẫn vượt qua được vòng bán kết Champions League sau khi thua 0-3 ở lượt đi. Không những vậy, Liverpool còn gặp tổn thất cực lớn về lực lượng khi hai ngôi sao chủ chốt trên hàng công Roberto Firmino và Mohamed Salah không thể ra sân vì chấn thương.
Barcelona vs Liverpool o vong ban ket mua giai 2018/19
Tuy nhiên kỳ tích Anfield đã xuất hiện. Liverpool với lực lượng què quặt đã vùi dập Barca 4-0 với hai cú đúp của hai "cánh chim lạ" Divock Origi và Georginio Wijnaldum. Barca dù chỉ cần ghi đúng 1 bàn là sẽ đi tiếp theo luật bàn thắng trên sân khách nhưng vẫn không thể chọc thủng lưới Alisson trong một ngày Messi câm lặng. Thắng chung cuộc 4-3, Liverpool lọt vào chung kết Champions League năm thứ hai liên tiếp và sau đó bước lên bục vinh quang.




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X