Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Những màn lội ngược dòng vĩ đại của Real Madrid tại cúp châu Âu

Thứ Ba 12/04/2016 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid chưa hẳn đã hết cơ hội sau trận thua 0-2 trên sân Wolfsburg bởi trong lịch sử, Los Blancos không ít lần thoát hiểm bằng những cuộc lội ngược dòng tại cúp châu Âu.

Real Madrid 5-1 Derby County (Tổng tỉ số Real Madrid 5-4 Derby County, European Cup mùa 1975-76)
Trên đất Anh, Real Madrid đã bị đối phương đánh bại với tỉ số tới 4-1 trong những nghi vấn về sự ưu ái của trọng tài dành cho Derby County. Ở trận lượt đi, Real Madrid hai lần bị thổi phạt penalty. Nhưng trong trận lượt về, Real Madrid đã chơi quả cảm khi đánh bại đối thủ với tỉ số 5-1, qua đó giành quyền vào tứ kết. Từ đó, thuật ngữ Real "remontada" ra đời để chỉ sự hồi sinh của Real Madrid sau khi bị đối phương dẫn trước.

Nhung man loi nguoc dong vi dai cua Real Madrid tai cup chau Au hinh anh
Real Madrid đã đánh bại Derby County ở trận lượt về để đánh dấu cột mốc cho những màn ngược dòng tại cúp châu Âu.

Real Madrid 3-0 Inter Milan
(Tổng tỉ số Real Madrid 3-2 Inter Milan, UEFA Cup mùa 1984-85)
Sau thất bại 0-2 trên sân khách, tiền đạo có vóc người nhỏ thó Juanito đã cảnh báo Inter Milan rằng "90 phút tại Bernabeu sẽ rất dài đấy". Kết quả là ở trận lượt về, Real Madrid đã khiến Inter Milan phải "câm tịt" khi đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0. Sau khi vượt qua Inter Milan, Real Madrid đánh bại nốt Videoton ở chung kết để lên ngôi vô địch.
Real Madrid 4-0 Borusia Monchengladbach (Tổng tỉ số Real Madrid 5-5 Monchengladbach, UEFA Cup mùa 1985-86)
Chỉ một mùa sau đó, Real Madrid tiếp tục khiến châu Âu phải tròn mắt ngạc nhiên với màn lội ngược dòng trước Monchengladbach. Thất bại 1-5 ở lượt đi, Real Madrid đã đánh bại đối thủ với tỉ số 4-0 trên sân Bernabeu. Nhờ thế, Real Madrid đi tiếp do luật bàn thắng sân khách khi tổng tỉ số là 5-5. Sau đó, Real Madrid cũng lên ngôi vô địch.

Real Madrid 2-0 Bayern Munich (Tổng tỉ số Real Madrid 3-2 Bayern Munich, Champions League mùa 2001-02)
14 năm trước, Zidane đã có hồi ức ngọt ngào khi đối mặt với một câu lạc bộ đến từ Đức trên sân Bernabeu. Sau trận thua 1-2 ở lượt đi, Helguera và Guti đã lập công để giúp Real Madrid đi tiếp. Chính Zidane năm đó với cú vô lê trong trận chung kết gặp Bayer Leverkusen đã giúp Real Madrid lên ngôi vô địch. Liệu đêm nay, Zidane có thể tìm thêm một ký ức ngọt ngào nữa trước những đội bóng Đức?

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X