Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những màn đụng độ quyết định trận đại chiến PSG vs Chelsea

Thứ Tư 17/02/2016 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Xét theo những màn trình diễn của hai đội kể từ đầu mùa đến giờ, chắc chắn Chelsea sẽ bị đánh giá thấp hơn PSG rất nhiều. Tuy vậy, trong một trận đấu cụ thể, rất khó để dự đoán CLB nào sẽ giành được chiến thắng bởi The Blues hiện tại vẫn giữ được phẩm chất của một ông lớn tại đấu trường danh giá Champions League. Hãy cùng tìm hiểu về 3 điểm nóng có thể quyết định màn thư hùng trên sân Công viên các Hoàng tử đêm nay.

Zlatan Ibrahimovic vs Branislav Ivanovic
Dù đã trở lại trong buổi tập cuối cùng với các đồng đội trước khi bay tới đất Pháp nhưng cuối cùng John Terry vẫn không thể tham dự trận PSG vs Chelsea vì đen đủi gặp phải một chấn thương gân khoeo do cố gắng quá sức. Trước đó, trung vệ trụ cột của The Blues là Kurt Zouma cũng đã bị tổn thương dây chằng chéo trước sau một pha tiếp đất lỗi và phải nghỉ thi đấu trong vòng nửa năm tới.

Tân binh trẻ tuổi Matt Miazga có thể chơi ở trung tâm hàng phòng ngự nhưng kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ít ỏi là điểm trừ khiến cho sao mai người Mỹ gần như chắc chắn phải ngồi ngoài đêm nay. Như vậy, Chelsea chỉ còn một trung vệ chất lượng duy nhất là Gary Cahill. Tình hình hiện tại buộc HLV Guus Hiddink phải kéo hậu vệ phải Ivanovic vào để án ngữ trước khung thành của Thibaut Courtois. Tuy vậy, đây không phải là một phương án tồi bởi cầu thủ người Serbia đã từng chơi ở vị trí này trong một khoảng thời gian dài. Khi mới chuyển đến Chelsea, Ivanovic cũng được xem là phương án dự phòng cho bộ đôi trung vệ Alex và Terry do không thể cạnh tranh vị trí với Jose Bosingwa. Kinh nghiệm cùng khả năng tranh chấp tay đôi tốt của cầu thủ 31 tuổi có thể sẽ giúp ích cho hàng thủ Chelsea trong chuyến hành quân giông bão sắp tới.
Nhung man dung do quyet dinh tran dai chien PSG vs Chelsea hinh anh
Ivanovic sẽ phải đối mặt với một bài toán khó giải là Ibrahimovic ở trận đấu sắp tới
Đối thủ chính của hậu vệ người Serbia sẽ là “cỗ xe tăng” Zlatan Ibrahimovic. Cầu thủ người Thụy Điển đang có một phong độ tốt khi liên tục nổ súng suốt từ tháng 9 năm ngoái tới giờ. Sau 26 lần ra sân, Ibra đã có được 23 bàn thắng và giúp đội bóng thủ đô Paris phá sâu kỷ lục bất bại tại Ligue 1. Ngôi sao 34 tuổi đã được HLV Laurent Blanc cho nghỉ 2 trận gần nhất của PSG để bung sức cho trận chiến sinh tử với Chelsea. Tiền đạo sinh năm 1981 cũng đang rất nóng lòng được trả thù đội bóng của “những đứa trẻ khóc nhè” đã khiến anh phải nhận chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn ở mùa giải năm ngoái.

Cuộc đụng độ giữa hai cầu thủ mang trong mình dòng máu cũng như tinh thần máu lửa của bán đảo Balkan chắc chắn sẽ khiến cho các khán giả tại sân Parc des Princes mãn nhãn.
Những cuộc đối đầu đáng nhớ PSG vs Chelsea
Trong 2 mùa Champions League gần đây, những trận đấu giữa PSG và Chelsea luôn thu hút sự chú ý của NHM bởi sự kịch tính, hấp dẫn và đầy duyên nợ. Cùng nhìn lại...

Thiago Silva vs Diego Costa
Thiago Silva vs Diego Costa
Khả năng ghi bàn của Chelsea hiện giờ phụ thuộc rất nhiều vào Diego Costa
Dưới thời tân HLV Guus Hiddink, tiền đạo Diego Costa đã lấy lại được bản năng của một sát thủ đáng gờm tại châu Âu. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã ghi được tới 8 bàn thắng trong 10 trận đấu gần nhất. Những bước chạy chỗ thông minh, đầy tinh quái đã trở lại với chân sút gốc Brazil và nhờ đó, đội bóng thành London đã lấy lại hình ảnh của một thế lực nguy hiểm bậc nhất nước Anh. Có thể thấy quyết tâm trở lại đang hừng hực trong con người của “quái thú”. Khó có hậu vệ nào đủ sức cản lại cơn cuồng phong Diego Costa vào thời điểm này dù anh đã bị vỡ mũi và phải đeo một chiếc mặt nạ khá vướng víu và cản trở tầm nhìn.

Người có trách nhiệm truy cản siêu sao tấn công của Chelsea trong trận đấu sắp tới là Thiago Silva. Trong một thế trận mà gần như tất cả các cầu thủ PSG sẽ dồn lên tấn công và áp đảo Chelsea về phần sân nhà, chắc chắn Silva sẽ rơi vào trường hợp một đấu một với Costa rất nhiều. Chỉ cần một phút sơ sảy và để tiền đạo đồng hương ghi bàn vào lưới Kevin Trapp, rất có thể một kịch bản bị loại bởi bàn thắng sân khách sẽ lặp lại với PSG trong lượt trận vòng 1/8 này.

Angel Di Maria vs Baba Rahman
Nhung man dung do quyet dinh tran dai chien PSG vs Chelsea hinh anh 3
Baba Rahman có thể sẽ là điểm yếu để PSG khai thác
Với những chấn thương của Terry và Zouma, HLV Guus Hiddink sẽ phải xáo trộn vị trí của một vài cầu thủ, đồng thời phải sử dụng Baba Rahman trong vai trò hậu vệ trái. Tân binh của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua đang trải qua những ngày tháng khó khăn ở đội bóng mới. Từ khi chuyển tới sân Stamford Bridge, sao trẻ 21 tuổi thường xuyên phải đánh bóng băng ghế dự bị. Từ khi The Blues sa thải Mourinho tới giờ, Baba Rahman cũng mới chỉ được ra sân đúng 2 lần nhưng cũng chưa thể hiện được quá nhiều để chiếm được suất đá chính của Azpilicueta.
Những điều cần biết về PSG trước đại chiến Paris-London
(Bongda24h.vn) – Paris Saint-Germain là đội bóng được các nhà cái đánh giá cao thứ 5 trong cuộc đua vô địch Champions League mùa này, sau Barcelona, Bayern...
Ở trận đấu có thể nói là lớn nhất trong sự nghiệp chơi bóng của ngôi sao người Ghana đêm nay, anh sẽ phải đối mặt với một trong những cầu thủ chạy cánh bùng nổ và khó kèm cặp nhất hiện nay là Angel di Maria. Ngôi sao người Argentina đang trải qua những ngày tháng trong mơ tại PSG. Anh được thi đấu trong một đội hình đầy rẫy siêu sao của đội bóng nhà giàu nước Pháp tại một giải đấu không có nhiều tính cạnh tranh nên dễ dàng tỏa sáng suốt từ đầu mùa tới giờ. Khi chuyển tới nước Pháp thi đấu, Di Maria đã bắt đầu lấy lại phong độ và tạo ra được những khoảnh khắc tuyệt vời đúng với dáng dấp của một siêu sao đã giúp Real Madrid hoàn tất giấc mơ Decima. Đây sẽ là một bài test thực sự để xem Baba Rahman đã thực sự đủ sức thi đấu cho một đội bóng tầm cỡ như Chelsea hay chưa.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X