Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Sevilla sẽ đánh bại Liverpool

Thứ Tư 18/05/2016 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước trận Liverpool vs Sevilla tại chung kết Europa League, những lý do dưới đây tạo niềm tin vào một chiến thắng cho đại diện của Tây Ban Nha.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Đẳng cấp của Sevilla

Liverpool vs Sevilla, trong số hai cái tên này thì đại diện của nước Anh được đánh giá cao hơn nhưng sẽ là sai lầm nếu coi thường đội chủ sân Sanchez Pizjuan. Sevilla chỉ là một đội tầm khá ở La Liga, với một HLV khá, Unai Emery nhưng đánh bại họ chưa khi nào là dễ dàng. Cầu thủ chưa bao giờ là trung tâm ở Sevilla. Họ đến rồi đi, xem CLB xứ Andalusia như một trạm dừng chân hơn là nơi để gắn bó lâu dài. Sevilla dù thay máu gần như hàng năm nhưng vẫn luôn đảm bảo tính cạnh tranh, bằng chứng là những danh hiệu mà họ thu về trong những mùa giải gần đây.
HLV Klopp hinh anh
Không thể coi thường Sevilla
Sevilla đã bước vào mùa giải này mà không có hai ngôi sao mùa trước là Carlos Bacca và Aleix Vidal. Người đầu tiên là tay săn bàn chủ lực và đã chuyển sang Milan, người thứ hai là hậu vệ phải công thủ toàn diện đã đầu quân cho Barca. Nhưng đội bóng chủ sân Sanchez Pizjuan vẫn chơi rất tốt. Thầy trò Unai Emery đang đứng trước cơ hội mang về cú đúp danh hiệu ở mùa giải này. Đêm nay, Sevilla sẽ đụng độ Liverpool trong trận chung kết Europa League 2015/16, sau đó họ gặp Barca trong trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Một đội bóng thường xuyên mất đi những ngôi sao mà vẫn hướng đến những danh hiệu, chắc chắn không thể đánh giá thấp họ.
Chung kết Europa League: Sevilla sẽ thiết lập 5 kỷ lục nếu vô địch
(Bongda24h) - Sevilla sẽ thiết lập nên 5 kỷ lục hoàn toàn mới trong lịch sử nếu giành chiến thắng trong trận chung kết Europa League.

Jurgen Klopp không có duyên với những trận chung kết

HLV Jurgen Klopp là nhà cầm quân tài năng, nhưng ông không có duyên trong những trận chung kết. Những thống kê chỉ ra rằng, trong cả 4 trận chung kết gần nhất trong sự nghiệp của mình, vị chiến lược gia người Đức đều phải đón nhận những thất bại. Cụ thể, nhà cầm quân 48 tuổi đã cùng Borussia Dortmund để thua 1-2 trước Bayern Munich (chung kết Champions League năm 2013), 0-2 trước Bayern (chung kết cúp quốc gia đức năm 2014), 1-3 trước Wolfsburg (chung kết cúp quốc gia Đức năm 2015).
HLV Klopp hinh anh 2
Liverpool vs Sevilla: HLV Klopp thất bại trong 4 trận chung kết gần nhất
Gần nhất, trên cương vị HLV trưởng của Liverpool, cựu HLV Dortmund cũng giúp The Kop lọt vào trận chung kết League Cup. Nhưng ở trận đấu cuối cùng, Liverpool của Klopp tiếp tục gục ngã trước Man City của Pellegrini. Trận đấu này, đôi bên hòa nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu nhưng Man xanh thắng 3-1 trên loạt đá luân lưu. Trước trận chung kết Liverpool vs Sevila, rõ ràng NHM The Kop có lý do để lo lắng khi Klopp thường không gặp may mắn ở những trận chung kết.

Liverpool chưa thắng tại St Jakob-Park
Trận chung kết Europa League 2015/16 giữa Liverpool vs Sevilla được tổ chức trên sân St Jakob-Park (Basel, Thụy Sỹ). Trong quá khứ, The Kop đã hai lần thi đấu trên SVĐ này và kết quả là họ không giành được chiến thắng nào. Lữ đoàn đỏ thu về là 1 trận hòa và 1 trận thua. Tại vòng bảng Champions League 2002-2003, đội bóng nước Anh hòa CLB Basel tại SVĐ này. Ở vòng bảng Champions League mùa trước, The Kop rời St Jakob-Park với thất bại 0-1 cũng trước FC Basel.

Sevilla có duyên với những trận chung kết
HLV Klopp hinh anh 3
Sevilla sẽ đi vào lịch sử nếu đánh bại Liverpool để lên ngôi vô địch
Tiếng nói lịch sử đang ủng hộ Sevilla. Trong cả 4 lần lọt vào trận chung kết Europa League (trước đây là UEFA Cup), họ đều giành chiến thắng. Hiện tại, đội bóng của HLV Unai Emery vẫn đang là CLB giàu thành tích nhất tại đấu trường này. Họ đã 4 lần đăng quang vào các năm 2006, 2007, 2014 và 2015. Đại diện của Tây Ban Nha cũng đang là CLB có nhiều lần vào chung kết Europa League nhất với 5 lần. Nếu đánh bại Liverpool vào rạng sáng mai, đội bóng chủ sân Sanchez Pizjuan sẽ trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử vô địch giải đấu này trong 3 mùa bóng liên tiếp.

Sự thống trị của những đội bóng đến từ La Liga

Trong những năm gần đây, bóng đá Tây Ban Nha không những khẳng định sức mạnh ở đấu trường Champions League mà ở đấu trường Europa League họ cũng khẳng định vị thế của mình. Trong 12 mùa bóng gần nhất, đã có 7 lần, các CLB của Tây Ban Nha đăng quang tại Europa League (Sevilla 4 lần, Atletico Madrid 2 lần và Valencia 1 lần). Rất có thể mùa giải năm nay, bóng đá Tây Ban Nha sẽ mang về thêm một chức vô địch Europa League nữa.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X