Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Juventus sẽ làm thịt Man City

Thứ Tư 25/11/2015 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Juventus vs Man City sẽ quyết định đến ngôi đầu bảng D. Những lý do dưới đây là cơ sở để tin vào một chiến thắng cho đội bóng thành Turin.


Tình hình lực lượng

Trước trận Juventus vs Man City, đội chủ nhà không thể có sự phục vụ của Hernanes vì án treo giò, Sami Khedira cũng không thể góp mặt. Tuy nhiên, đội bóng thành Turin không phải lo lắng quá nhiều bởi họ đã có những sự thay thế xứng đáng. Bên kia chiến tuyến, Man xanh đang méo mặt vì chấn thương. Thầy trò HLV Pellegrini sẽ hành quân tới sân của Juventus mà không có sự phục vụ của bộ ba hậu vệ Eliaquim Mangala, Pablo Zabaleta và Vincent Kompany. Trong khi đó, các tiền vệ Samir Nasri và David Silva cũng ngồi ngoài, còn chân sút Wilfried Bony sẽ phải đóng vai khán giả bất đắc dĩ.
Juventus vs Man City Chu nha chiem uu the lon hinh anh
Man City mất Kompany vì chấn thương
Việc bộ đôi trung vệ Kompany và Mangala không thể ra sân khiến hàng thủ Man City đang mỏng manh hơn bao giờ hết. Trận gặp Liverpool, Pellegrini bố trí cặp trung vệ Martin Demichelis và Eliaquim Mangala. 90 phút tại Etihad cho thấy đó là canh bạc trắng tay toàn tập của HLV người Chile. 3/4 bàn thua của Man City trước Liverpool có lỗi nặng từ các trung vệ. Ở trận đấu trên sân của Juventus đêm nay, vị chiến lược gia 62 tuổi buộc phải bố trí Martin Demichelis đá cặp trung vệ với Nicolas Otamendi. Với những lựa chọn chắp vá hiện tại, hàng thủ của Man xanh không thể khiến NHM của họ yên tâm. Việc không có David Silva và Bony cũng khiến nhà cầm quân người Chile thiếu những phương án gây đột biến khi đội bóng cần phải có bàn thắng.

Phong độ

Sau khởi đầu tệ hại tại Serie A, Juve dần đi vào quỹ đạo bằng chuỗi 4 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 3, hòa 1) và tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng tổng sắp. Riêng ở đấu trường châu Âu, Á quân Champions League mùa vừa rồi chưa nếm mùi thất bại sau 4 vòng đấu (thắng 2, hòa 2). Đội bóng thành Turin đang bất bại 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 3 chiến thắng. Trước trận Juventus vs Man City
, “Bà đầm già” đã có bước chạy đà hoàn hảo khi giành chiến thắng 1-0 trước AC Milan.
Juventus vs Man City Chu nha chiem uu the lon hinh anh 2
Juventus đang có phong độ rất cao
Bên kia chiến tuyến sau quãng thời gian thăng hoa từ đầu mùa, Man City đang có dấu hiệu chững lại. Trong 4 trận gần nhất đội bóng chủ sân Etihad chỉ có được một chiến thắng. Trong khi Juventus chuẩn bị cho trận đấu này bằng một chiến thắng thì Man xanh lại thảm bại 1-4 trước Liverpool, trận thua này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của đại diện đến từ nước Anh.

Lợi thế sân nhà
Juventus vs Man City Chu nha chiem uu the lon hinh anh 3
Juventus vừa đánh bại AC Milan
Juventus đang có chuỗi 11 trận sân nhà liên tiếp bất bại ở Champions League (thắng 7 hòa 4), kể từ trận thua Bayern 0-2 tại tứ kết mùa 2012/13. Trong đó ngay cả Real Madrid cũng không thể đánh bại Lão phu nhân trên đất Italia (thua 1 hòa 1). Không những thế, 4/6 trận sân nhà gần nhất ở Champions League, Juventus đều giữ sạch lưới. Chỉ những ngôi sao như Marco Reus (Dortmund) và Cristiano Ronaldo (Real Madrid) mới có thể ghi được bàn thắng trên “thánh địa” Juventus Arena của “Lão phu nhân”. Không có Silva, Aguero mới trở lại sau chấn thương sẽ rất khó để các chân sút của Man City tìm được mành lưới của thủ môn Buffon.

Lịch sử đối đầu
Juventus vs Man City Chu nha chiem uu the lon hinh anh 4
Man City thường chơi không tốt trước Juventus
Man City mới chỉ thắng Juventus 1/5 lần đối đầu trong lịch sử cúp châu Âu, chính là trận thắng 1-0 ở UEFA Cup 1976/77, nhờ pha lập công của cựu danh thủ Brian Kidd. Juve đã thắng 2-0 ở lượt về trước khi tiến thẳng tới chung kết và vô địch mùa giải đó. Gần hơn, đội bóng thành Turin đang bất bại trong 3 trận gần nhất giữa hai đội, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Mùa này, ở trận lượt đi mặc dù phải làm khách nhưng “Lão phu nhân” đã xuất sắc đánh bại Thiếu gia thành Manchester với tỉ số 2-1. Trong quá khứ, Man City cũng không có duyên trong những lần phải làm khách trên đất Italia. Theo đó, trong 5 chuyến làm khách trên đất Ý, The Citizens chỉ thắng 1 hòa 2 và thua 2.

Tổng hợp: Manchester City 1-2 Juventus (Vòng bảng Champions League 2015/16)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X