Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Barca sẽ hạ đẹp Arsenal

Thứ Ba 23/02/2016 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đêm nay, Arsenal sẽ tiếp Barca trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trận Arsenal vs Barca, những lý do dưới đây là cơ sở để đội khách tin vào một chiến thắng ngay tại Emirates.

Phong độ gần đây và lịch sử đối đầu

Barca đang có phong độ rất cao thời gian gần đây. Chiến thắng trước Las Palmas đã nâng số trận bất bại của đội chủ sân Nou Camp lên con số 32 trên mọi đấu trường. Lần gần nhất Barca phải trắng tay rời sân là khi họ để thua Sevilla 1-2 vào ngày 3/10 năm ngoái. Trong chuỗi trận bất bại  5 tháng qua, đội bóng xứ Catalan đã từng nghiền nát Real Madrid 4-0 tại Bernabeu và đánh bại Atletico 2-1. Tính riêng ở sân chơi Champions League, đội bóng xứ Catalan chưa biết nếm mùi thất bại ở 7 trận gần nhất.
Arsenal vs Barca Nhung ly do tin vao chien thang cho Barca hinh anh
Barca được đánh giá cao hơn Arsenal
Trái với Barca, Arsenal thi đấu không thực sự tốt. Một lần nữa, Pháo thủ lại có dấu hiệu chững lại khi mùa giải bước vào giai đoạn lượt về. Ở 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường thầy trò HLV Wenger chỉ thắng 3 và hòa tới 4. Từ chỗ dẫn đầu Premier League họ đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH. Điều đáng nói là 3 chiến thắng của đội chủ sân Emirates đều không mấy thuyết phục. Họ chỉ hạ một Burnley đang chơi ở giải hạng Nhất Anh, vượt qua một Bournemouth đang vật lộn trụ hạng tại Premier League. Và cuối cùng là chiến thắng đầy may mắn 2-1 trước Leicester, dù được chơi hơn người trong gần như cả hiệp 2. 
Mesut Ozil: Chìa khóa để Arsenal hạ Barca
(Bongda24h.vn) - Trước trận Arsenal vs Barca tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, tiền vệ Mesut Ozil chính là chìa khóa để đội chủ nhà có thể hy vọng vào một...
Ở trận gần nhất, dù chỉ phải gặp Hull City tại vòng 5 FA Cup nhưng đội bóng thành London gây thất vọng khi để đối thủ cầm hòa 0-0. Trước trận Arsenal vs Barca, đội chủ nhà cũng gặp bất lợi về thành tích đối đầu. Cứ hễ đụng độ đội bóng chủ sân Nou Camp là đại diện của thành London lại gặp khó khăn. Bằng chứng là trong 6 trận gần nhất đụng độ đại diện của Tây Ban Nha, đội bóng chủ sân Emirates nhận tới 4 thất bại.

Sức mạnh của tam tấu MSN

Mùa trước chính tam tấu Messi, Suarez và Neymar là chìa khóa giúp Barca vô địch La Liga, Champions League và Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Mùa này, bộ ba MSN tiếp tục thể hiện một phong độ rất khủng khiếp. Đã có 98 bàn thắng được ghi bởi Barcelona trong chuỗi 32 trận bất bại vừa qua, tức trung bình hơn 3 bàn/trận. Trong đó, Lionel Messi (21 bàn), Neymar (19 bàn) và Luis Suarez (35 bàn) đã góp tổng cộng 75 bàn (chiếm 76,5% số bàn thắng). Ở 19 trận gần nhất tại đấu trường Champions League, đội bóng xứ Catalan đều ghi bàn. Đó quả là một thống kê khiến nhiều CĐV của Pháo thủ cảm thấy lo lắng.
Arsenal vs Barca hinh anh 2
Tam tấu MSN đang đạt phong độ rất cao
Ngoài sự tài năng và sự tinh quái thì bộ ba MSN còn vô cùng ăn ý. Nhìn cái cách Neymar di chuyển hút người để Suarez chạy chỗ cùng những đường chuyền của Messi, người ta cứ ngỡ họ đã chơi với nhau hàng chục năm rồi chứ không phải mới chỉ gần 2 năm. Barca đang sở hữu bộ ba tấn công khủng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, vậy nên nếu họ tiếp tục ghi bàn vào lưới Arsenal cũng không phải điều gì quá bất ngờ.

Hàng thủ Arsenal thiếu bản lĩnh trong những trận đấu lớn
Arsenal vs Barca hinh anh 3
Hàng thủ Arsenal vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết
Mùa này, hàng thủ Arsenal đã chắc chắn hơn rất nhiều với sự có mặt của thủ thành Petr Cech và sự trưởng thành vượt bậc của Hector Bellerin. Tuy nhiên, những cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự Pháo thủ lại thường xuyên mắc những sai lầm ở những trận đấu lớn. Chiếc thẻ đỏ của Gabriel Paulista khiến đội bóng chủ sân Emirates phơi áo trước Chelsea đang sa sút với tỉ số 0-2. Sau đó, những sai lầm của Per Mertesacker khiến Arsenal để Liverpool cầm hòa 3-3. Điều đó cho thấy hàng thủ của Pháo thủ vẫn rất mong manh và thiếu bản lĩnh. Trước các đội bóng chơi nhanh, tốc độ thì đội chủ sân Emirates luôn dễ dàng bị thủng lưới, mà Barca lại là bậc thầy về luân chuyển bóng. Chỉ cần 1 phút thiếu tập trung là đại diện của thành London ngay lập tức sẽ trả giá.

Khả năng tận dụng cơ hội

Sở hữu trong tay rất nhiều chân sút tốt nhưng khả năng tận dụng cơ hội lại đang là vấn đề lớn với Arsenal. Thống kê chỉ ra rằng Pháo thủ là một trong 3 đội bóng có tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng tệ nhất Premier League. Theo đó, chỉ có 32% số cơ hội tạo ra được các Pháo thủ thành London chuyển hóa thành bàn thắng. Hai trận đấu gần đây với Leicester City và Hull City cho thấy rõ nhất khả năng dứt điểm của Arsenal là tệ như thế nào. Pháo thủ sút tới 24 lần trong chiến thắng 2-1 trước “Bầy cáo” nhưng chỉ có 5 cú dứt điểm đi trúng khung thành. Trong trận hòa 0-0 trước “Những chú hổ” đội bóng chủ sân Emirates cũng sút 24 lần nhưng không thể ghi nổi dù chỉ là một bàn thắng.
Arsenal vs Barca hinh anh 4
Hàng thủ Arsenal tận dụng cơ hội rất kém
Thế mới nói dù là người lạc quan đến đâu cũng khó lòng tin vào một chiến thắng hay một kết quả có lợi cho Arsenal trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League sắp tới. Ngày gặp lại đội bóng cũ của Alexis Sanchez cũng sẽ khó “báo thù” hay “trả nợ”, đơn giản vì Barca quá mạnh, còn Arsenal vẫn có nhiều điểm yếu. Nếu không cải thiện và chơi với 200% sức lực, khả năng Arsenal “phơi áo” trước Barca là điều có thể dự đoán từ trước.

Tổng hợp những video bàn thắng của Messi vào lưới Arsenal


Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X