Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do Ronaldo sẽ tỏa sáng ở trận Bayern Munich – Real Madrid

Thứ Ba 24/04/2018 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
BLĐ cũng như những CĐV Real đang đặt hết niềm tin vào Cristiano Ronaldo ở trận Bayern Munich vs Real Madrid. Và có những lý do tin rằng CR7 sẽ tiếp tục tỏa sáng.

1. Phong độ ghi bàn hủy diệt

Ronaldo đã có mùa giải thứ 8 ghi được trên 40 bàn thắng trong 9 năm khoác áo Real. Ở mùa giải năm nay, dù đã ở tuổi 33, CR7 vẫn chứng minh được cái duyên ghi bàn của mình ở những giải đấu có sự cạnh tranh hàng đầu thế giới.

Tại La Liga, Ronaldo đang có được 24 bàn thắng/25 trận đấu và chỉ xếp sau ‘kình địch’ Messi của Barca với 29 bàn/32 trận. Còn tại Champions League, chân sút người Bồ đang cho thấy phong độ ghi bàn hủy diệt của mình với 15 pha lập công trong tất cả các trận đấu từ đầu mùa, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử thiết lập cột mốc 3 mùa giải liên tiếp ghi trên 15 bàn thắng.

Với khả năng của mình, chắc chắn Ronaldo sẽ biết cách khai thác những điểm yếu của đối phương để tiếp tục tỏa sáng ở trận đấu bán kết Champions League giữa Bayern Munich vs Real Madrid sắp tới.

4 ly do Ronaldo se toa sang o tran Bayern Munich vs Real Madrid hinh anh
Ronaldo biết cách tỏa sáng ở trận Bayern Munich vs Real Madrid

2. Cái duyên với mành lưới Bayern

Có thể nói, Ronaldo chính là cơn ác mộng với các cầu thủ Bayern Munich, bởi trong 6 lần đối mặt trong các trận đấu chính thức gần đây, chân sút người Bồ Đào Nha đã ghi tới 9 bàn thắng. Tính ra, cứ mỗi 64 phút 47 giây là CR7 lại xé lưới Hùm Xám một lần.

Lần gần nhất hai đội bóng gặp nhau 18/4/2017, Ronaldo đã có một hat-trick bàn thắng vào lưới thủ thành Manuel Neuer, qua đó giúp Real nhấn chìm Hùm xám với tỷ số 4-2 ở trận tứ kết lượt về diễn ra tại Bernebau.

Nhung ly do Ronaldo se toa sang o tran Bayern Munich – Real Madrid hinh anh 2
Ronaldo có duyên ghi bàn vào lưới Bayern Munich

Đó là trận đấu mà hàng phòng ngự trứ danh của Bayern bao gồm Neuer, Lahm - Boateng - Hummels - Alaba đã bị siêu sao người Bồ ‘hành hạ’ trong suốt 120 phút thi đấu. Cả ba bàn thắng của Ronaldo cùng được ghi theo một kịch bản, đó là nhận bóng và dứt điểm dễ dàng trong khu vực cấm địa.

Trước đó trong trận đại thắng 4-0 trước Bayern ngay tại Allianz Arena trong khuôn khổ trận bán kết lượt đi mùa giải 2013/14, CR7 cũng có một cú đúp bàn thắng. Đó đều là những cú sút chân phải đầy uy lực vào góc thấp bên trái khung thành Hùm xám khiến Manuel Neuer dù có đổ người hết cỡ cũng đành bật lực nhìn bóng đi vào lưới.

Thật may cho Neuer là anh sẽ không phải lo ngại điều đó diễn ra một lần nữa ở mùa giải năm nay bởi thủ môn số 1 ĐT Đức đã dính chấn thương nặng hồi tháng 9 năm ngoái và phải ngồi ngoài để nhường lại cơ hội cho thủ môn dự bị Sven Ulreich.

3. Kinh nghiệm của một lão tướng

Ở tuổi 33, Ronaldo đủ khôn ngoan và sự hiểu biết để ‘bắn hạ’ Hùm xám. Ở cái tuổi mà nhiều cầu thủ đã toan về hưu, kinh nghiệm sẽ là hành trang quý báu để chân sút sinh năm 1985 chinh phục chiếc cúp bạc Champions League lần thứ 5 trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Cho đến nay, Ronaldo đã có 123 pha lập công sau 13.493 phút ở đấu trường châu Âu, trung bình 109 phút 41 giây/bàn. Tuy nhiên, nếu tính riêng từng CLB, hiệu suất ghi bàn của Ronaldo tại Real cao hơn cả với trung bình 82 phút 40 giây/bàn. Con số này ở Sporting Lisbon cùng Man United đều là 290 phút 30 giây/bàn.

Nhung ly do Ronaldo se toa sang o tran Bayern Munich – Real Madrid hinh anh 3
Với kinh nghiệm của mình, Cristiano Ronaldo thừa hiểu hạn chế của đối thủ Bayern

Chính đồng đội cũ tại Real đang khoác áo Bayern Munich, James Rodriguez cũng phải lên tiếng tỏ sự ngưỡng CR7: “Ronaldo là một cỗ máy ghi bàn, luôn xuất hiện ở thời điểm quyết định và tổng số bàn thắng của anh ấy đã nói lên tất cả.

Tôi hy vọng Bayern sẽ trải qua một ngày thi đấu thật sự tốt. Đặc biệt là hàng phòng ngự, chúng tôi cần hóa giải được tầm hoạt động của Ronaldo và đảm bảo anh ấy sẽ không chơi bằng tất cả sự nguy hiểm của mình”.

4. Khao khát danh hiệu

Ronaldo là một con người giàu tham vọng, bằng chứng là anh đã nỗ lực luyện tập không ngừng nghỉ dù đã bắt đầu bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Dù đã ở tuổi băm, Ronaldo vẫn đang là chân sút chủ lực, là niềm hy vọng của Real khi mà Benzema và Bale đã không còn như xưa.

Chức vô địch Champions League 2017/18 không chỉ là sự cứu cánh cho một mùa giải trắng danh hiệu của Ronaldo và các đồng đội, mà quan trọng hơn, nó sẽ giúp Ronaldo có sức nặng trong cuộc đua giành QBV thế giới.

Messi Ronaldo QBV
Chức vô địch Champions League sẽ giúp Ronaldo tiến gần hơn danh hiệu QBV 2018

Ronaldo đã cân bằng 5 lần giành giải thường này với Messi và đây có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để chân sút người Bồ vươn lên dẫn trước đối thủ.

CR7 chắc chắn cũng hiểu rằng mình khó có thể đoạt thêm danh hiệu này ở mùa giải sang năm khi thể lực đi xuống. Chính vì vậy anh sẽ phải quyết tâm thi đấu hết khả năng ở chặng đường còn lại tại Champions League năm nay, mà trước mắt sẽ là 90 phút ở trận Bayern Munich vs Real Madrid sắp tới.

5 lý do để tin Real sẽ đánh bại Bayern Munich ở trận bán kết Champions League
Trước đại chiến Bayern Munich vs Real Madrid, thầy trò Zidane vẫn được đánh giá sẽ giành được thắng lợi ở trận này. Và dưới đây là 5 lý do để các fan Los...
Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X