Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do M.U không việc gì phải sợ Barca (phần 4)

Thứ Tư 10/04/2019 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với đa số, Manchester United không có cửa vượt qua Barcelona tại tứ kết Champions League 2018/19. Tuy nhiên, nhận định MU vs Barca của Bongda24h.vn lại nghĩ khác. Sau 6 lý do đầu tiên, dưới đây là một số yếu tố tiếp theo ủng hộ Quỷ đỏ.

Đã có những cú sốc xuất hiện


Sự khác biệt về sức mạnh tài chính ngày một lớn giữa các CLB tại châu Âu, thậm chí trong cùng một quốc gia đang ảnh hưởng đến thành tích trên sân. Các ông lớn có nhiều tiền hơn để mua về các cầu thủ giỏi nhất thế giới và những bất ngờ cũng trở nên ngày một khan hiếm.

Gần nhất chỉ có Porto năm 2014 là đội không phải ứng viên vô địch có thể đăng quang. Những trường hợp như của Ajax năm 1995, Dortmund năm 1997 hay xa xưa hơn là Steaua Bucuresti 1986 hay Hamburg 1983… gần như không thể tái hiện.

Nhận định MU vs Barca Quỷ không việc gì phải sợ Barca (phần 4) hình ảnh
M.U ngược dòng ngoạn mục trước PSG ở vòng 1/8 Champions League

Ngày ngay, chỉ có những CLB có tiềm lực tài chính và tên tuổi mới có thể nghĩ về chức vô địch một cách nghiêm túc. Nhưng trong khuôn khổ những trận đấu cụ thể, không thể loại trừ những bất ngờ. Mùa này, chúng đã xuất hiện tràn lan.

Bản thân Manchester United đã gây sốc bằng cách loại PSG ở vòng 1/8 Champions League. Sau lượt đi thua 2-0 trên sân nhà, ai cũng gạch tên M.U khỏi giải đấu. Nhưng rồi thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã khiến cả thế giới choáng váng khi thắng ngược PSG 3-1 tại Paris để vào tứ kết theo luật bàn thắng sân khách.

Ajax ha Real
Ajax cũng làm nên cú sốc trước Real Madrid

Cú sốc lớn nhất tới từ Real Madrid cũng ở vòng 1/8. Các nhà đương kim vô địch đã thắng 2-1 trên sân Ajax và đội trưởng Sergio Ramos của họ còn tự tin “tẩy thẻ” để hướng đến tứ kết. Nhưng ai ngờ khi tái ngộ tại Santiago Bernabeu, Real đã thảm bại tới 4-1 để ngậm ngùi chia tay Champions League với tổng tỷ số 5-3.

Nhận định MU vs Barca, nhiều người cũng đang khẳng định có sự chênh lệch lớn về đẳng cấp. Nhưng nếu không cẩn thận, Barca có thể sẽ theo bước đồng hương Real cùng các ứng viên vô địch nặng ký khác như Bayern Munich, Atletico Madrid rồi PSG.

Manchester United vs Barcelona: Duyên nợ của hai gã khổng lồ
Những gì xảy ra ở Wembley trong trận chung kết đó vẫn còn in sâu trong tâm trí của những người trót trao trọn con tim mình cho nửa đỏ thành Manchester, và sự...


M.U sung mãn về thể chất


Trong cả 2 lượt trận với PSG vòng trước, M.U đều gặp phải vấn đề nhân sự không nhỏ chút nào. Họ mất đi những trụ cột quan trọng dù là tại Old Trafford hay Công viên các hoàng tử, dù là chấn thương hay treo giò. Đó chắc chắn là một thiệt thòi lớn với đoàn quân của Solskjaer.

Bất chấp đã giành chiến thắng ngoạn mục trước PSG, ông thầy người Na Uy hay bất cứ thành viên nào của M.U cũng đều không dám mạnh miệng rằng có thể sống khỏe mà thiếu đi Paul Pogba, Nemanja Matic hay Ander Herrera… Thật may, trước màn so tài thượng đỉnh với Barca tại tứ kết, Quỷ đỏ có đầy đủ nhân lực cần thiết.

Những lý do MU không việc gì phải sợ Barca (phần 4) hình ảnh 3
HLV Solskjaer tự tin hơn với lực lượng đang có trong tay

Chỉ duy nhất 2 trường hợp Antonio Valencia (sa sút phong độ trầm trọng) và Matteo Darmian (dự bị đã lâu) là chắc chắn không thể góp mặt do chấn thương. Đó là một nền tảng tốt cho M.U có thể bung hết sức trước Barca để thể hiện sức mạnh thực sự của mình.

Đừng quên rằng M.U có lợi thế được nghỉ nhiều ngày hơn Barca. Cụ thể, từ trận thua Wolves tại Premier League tới khi bóng lăn trên sân Old Trafford ở tứ kết lượt đi Champions League là 8 ngày, rất đủ đầy thời gian cho các thành viên Quỷ đỏ tập luyện, phục hồi.

Ngược lại, yếu tố thể lực của Barca bị nghi ngờ lớn. 2 đại chiến với Atletico Madrid tại La Liga và M.U tại Champions League cách nhau 4 ngày, chưa đến mức quá khắc nghiệt song họ thất thế hơn so với đại diện của Anh.

Barca vs Atletico Messi sut bong
Barca mới bị vắt sức trước Atletico

Barca phải di chuyển đến Manchester và phải làm quen với bầu không khí bao gồm nhiệt độ và thời tiết rất khác. Họ dù thắng Atletico 2-0 nhưng cũng phải căng hết sức mình trong cả trận mới có 2 bàn trong những phút cuối.

Xét về mặt thể lực và thể hình, M.U vốn đã nhỉnh hơn so với Barca. Chính HLV Ernesto Valverde của họ cũng từng phải thừa nhận điều này. M.U có những “cây sào” rất cao có thể đánh vào điểm yếu không chiến của Barca. Nào là Smalling và Matic cùng cao 1m94, McTominay 1m93, Pogba 1m91, Lukaku 1m90, Lindelof, Bailly cùng 1m87…

M.U vs Newcastle Lukaku va Pogba
Sức vóc của Lukaku và Pogba sẽ có đất phát huy

Tất cả họ, dù ai ra sân cũng gây khó dễ cho Barca trong tranh chấp bóng bổng ở cả hai đầu sân. Ngoài ra, sự mạnh mẽ, tốc độ của M.U cũng là điều đội bóng Tây Ban Nha không thể xem thường. Gần như chắc chắn Quỷ đỏ sẽ đá phản công dù là trên sân nhà.

Trong thế “cửa dưới”, M.U sẽ chủ động pressing rất rát với Messi cùng phần còn lại của Barca. Ngay sau khi cướp được bóng, sẽ là những đường phát động lên trên cho Lingard, Martial, Rashford hay Lukaku, những mũi công cơ động và giỏi đá độc lập.

Trước PSG, cũng từ 2 pha phản công, M.U đã có 2 bàn thắng đầu tiên. Tính ra, họ chỉ cần 4 cú dứt điểm trúng đích cũng có được 3 bàn để giành chiến thắng 3-1 trên sân Công viên các hoàng tử. Không cẩn thận, Barca có thể sẽ đi theo vết xe đổ của bại tướng nước Pháp.

Xem thêm một số nhận định MU vs Barca của Bongda24h.vn:

Nhận định MU vs Barca (2h ngày 11/4): Khơi dậy hào khí Old Trafford
Barcelona chưa từng thắng tại sân Old Trafford trong kỷ nguyên Champions League. Nhận định MU vs Barca tin cái dớp đó sẽ khiến gã khổng lồ Tây Ban Nha khó khăn...
Những lý do M.U không việc gì phải sợ Barca (phần 1)
Với đa số, Manchester United không có cửa vượt qua Barcelona tại tứ kết Champions League 2018/19. Tuy nhiên, nhận định MU vs Barca của Bongda24h.vn lại nghĩ...
Những lý do M.U không việc gì phải sợ Barca (phần 2)
Với đa số, Manchester United không có cửa vượt qua Barcelona tại tứ kết Champions League 2018/19. Tuy nhiên, nhận định MU vs Barca của Bongda24h.vn lại nghĩ...
Những lý do M.U không việc gì phải sợ Barca (phần 3)
Với đa số, Manchester United không có cửa vượt qua Barcelona tại tứ kết Champions League 2018/19. Tuy nhiên, nhận định MU vs Barca của Bongda24h.vn lại nghĩ...

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X