Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do M.U không việc gì phải sợ Barca (phần 3)

Thứ Tư 10/04/2019 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với đa số, Manchester United không có cửa vượt qua Barcelona tại tứ kết Champions League 2018/19. Tuy nhiên, nhận định MU vs Barca của Bongda24h.vn lại nghĩ khác. Sau 4 lý do đầu tiên, dưới đây là một số yếu tố tiếp theo ủng hộ Quỷ đỏ.

Quyết tâm cao độ nơi M.U


Suốt biết bao năm, Manchester United đã quen với việc giành được nhiều danh hiệu mỗi mùa. Khi đó, họ mặc định là thế lực số 1 nước Anh và thuộc tốp đầu của châu Âu. Nhưng sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, David Moyes lên thay đã trải qua mùa giải thất bát, một cú hẫng lớn khiến họ đánh mất uy danh.

Các đối thủ dù tại nước Anh hay châu Âu không còn có sự sợ hãi khi bước ra sân đá với M.U. Mùa trước, đến một Sevilla bết bát ở La Liga cũng có thể loại Quỷ đỏ khỏi vòng 1/8 Champions League với trận thắng 2-1 ngay trên sân Old Trafford.

M.U vs PSG Rashford da pen thanh cong
M.U đặt rất nhiều quyết tâm vào Champions League

Sang mùa 2018/19 này, đúng như cái dớp mùa giải thứ 3 của Jose Mourinho, M.U rơi vào khủng hoảng từ sớm. Chưa tới Giáng sinh, chưa qua lượt đi, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã bị sa thải để nhường chỗ cho Ole Gunnar Solskjaer lên tạm quyền.

M.U đã sớm bị loại khỏi Carabao Cup thời Mourinho, dừng bước tại FA Cup trước Wolves và hy vọng vô địch Premier League đã tan biến từ lâu. Điều đó đồng nghĩa với việc Champions League giờ là hy vọng đăng quang duy nhất của đoàn quân do Solskjaer dẫn dắt mùa này.

Những lý do MU không việc gì phải sợ Barca (phần 3) hình ảnh 2
HLV Solskjaer rất cần một danh hiệu để làm bàn đạp

Đừng quên rằng tại Premier League, M.U cũng chưa chắc cửa tốp 4. Họ hiện kém hơn đội đứng thứ 4 trên BXH là Totttenham tới 3 điểm trước 6 vòng đấu cuối cùng. Do đó, không chỉ là một danh hiệu khổng lồ, Champions League còn là cánh cửa đưa M.U trở lại chính nơi đâu trong mùa tới.

Không làm được điều đó, kế hoạch của đội bóng thành Manchester hè này cũng thay đổi lớn. Như người cũ Paul Ince nhận xét cách đây vài ngày, ‘Không dự Champions League là một thảm họa với M.U’. Do đó, Bầy quỷ đỏ sẽ chiến đấu hết mình như rơi vào thế đường cùng trước Barca.

Sao Barca kêu gọi đồng đội cảnh giác với M.U
Gerard Pique phát biểu trước trận M.U vs Barca. Trung vệ này cho rằng họ không thể xem thường đội chủ sân Old Trafford.


Quá khứ chống lại Barca


Có một thống kê sẽ khiến nhiều người giật mình: Barcelona đã bị loại ở vòng tứ kết của Champions League trong 3 mùa giải liên tiếp và 4 trong số 5 mùa gần nhất. Trong đó, chỉ ngoại trừ mùa 2014/15 nơi đăng quang, họ đã lần lượt bị đá bay khỏi giai đoạn này của giải bởi Atletico Madrid (2 lần), Juventus và mới nhất là AS Roma.

Chuỗi thành tích nghèo nàn bắt đầu vào năm 2014 khi Barca bị Atletico Madrid hạ gục với tổng tỷ số 2-1. Họ hòa 1-1 tại Camp Nou trước khi Atletico thắng 1-0 tại tại Vicente Calderon. 2 mùa sau, lại chính đội bóng đồng hương khiến Barca ôm hận với tổng tỷ số 3-2.

Barca vs Lyon Messi that vong
Barca và Messi thường gây thất vọng ở giai đoạn này

Tới mùa 2016/17, tới lượt Juventus có niềm vui trước Barca tại tứ kết. Ở lượt đi, đội bóng Italia vùi dập Barca tới 3-0 trên sân nhà và khi tái ngộ tại Camp Nou, dù rất cố gắng Barca cũng chỉ có trận hòa không bàn thắng. Mới nhất là mùa trước khi AS Roma làm nên cơn địa chấn khi thua 4-1 trên sân gã khổng lồ xứ Catalan song vẫn đi tiếp bởi luật bàn thắng sân khách khi thắng 3-0 lượt về.

Tất cả chắc chắn sẽ mang tới cho M.U tự tin trước cuộc đụng độ Barca tại tứ kết Champions League, bắt đầu từ đêm nay (10/4) trên sân nhà. Nhưng không chỉ có vậy, quá khứ còn tác động nhiều hơn nữa tới nhận định MU vs Barca.

Những lý do MU không việc gì phải sợ Barca (phần 3) hình ảnh 4

Nhận định MU vs Barca không thể quên nhắc tới quá khứ


Không kể chung kết, thành tích khi gặp nhau ở vòng knock-out Champions League với 2 lượt trận đi và về, M.U nhỉnh hơn Barca. Lần gần nhất hai đội chạm trán theo thể thức này là ở bán kết mùa 2007/08. Ở lượt đi, họ hòa 0-0 tại Camp Nou trước khi M.U thắng 1-0 trên sân nhà bởi bàn thắng đẹp của Paul Scholes để giành vé vào chung kết trước khi hạ Chelsea để nâng cúp.

3 lần tiếp đón Barca tới sân nhà trong kỷ nguyên Champions League, M.U đều không thua. Ngoài trận thắng 1-0 nói trên, Quỷ đỏ đã hòa 2 trận trước đối thủ tới từ Tây Ban Nha lần lượt 2-2 mùa 1994/95 và 3-3 mùa 1998/99.

Trong bóng đá, yếu tố kỵ giơ luôn có chỗ đứng nhất định. Sẽ thêm một lần nó thúc đẩy M.U có thành tích vượt qua dự kiến trước Barca?

Còn tiếp…

Xem thêm một số nhận định MU vs Barca của Bongda24h.vn:

Những lý do M.U không việc gì phải sợ Barca (phần 1)
Với đa số, Manchester United không có cửa vượt qua Barcelona tại tứ kết Champions League 2018/19. Tuy nhiên, nhận định MU vs Barca của Bongda24h.vn lại nghĩ...
Những lý do M.U không việc gì phải sợ Barca (phần 2)
Với đa số, Manchester United không có cửa vượt qua Barcelona tại tứ kết Champions League 2018/19. Tuy nhiên, nhận định MU vs Barca của Bongda24h.vn lại nghĩ...
Nhận định MU vs Barca (2h ngày 11/4): Khơi dậy hào khí Old Trafford
Barcelona chưa từng thắng tại sân Old Trafford trong kỷ nguyên Champions League. Nhận định MU vs Barca tin cái dớp đó sẽ khiến gã khổng lồ Tây Ban Nha khó khăn...

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X