Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do M.U không việc gì phải sợ Barca (phần 2)

Thứ Ba 09/04/2019 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với đa số, Manchester United không có cửa vượt qua Barcelona tại tứ kết Champions League 2018/19. Tuy nhiên, nhận định MU vs Barca của Bongda24h.vn lại nghĩ khác. Sau tư thế “cửa dưới” và tài năng của HLV Solskjaer, dưới đây là một số yếu tố khác ủng hộ Quỷ đỏ.

Messi thường đuối sức vào giai đoạn này


Lionel Messi là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử của Barcelona. Rộng hơn, Messi thuộc tốp những người hay nhất của bóng đá thế giới từ trước tới nay. Suốt nhiều năm, cứ khi nào Barca cần, số 10 huyền thoại của họ lại lên tiếng.

Vào lúc đạt phong độ cao nhất, Messi có thể tự mình định đoạt số phận các trận đấu. Tầm quan trọng của El Pulga với Barca được thể hiện rõ nhất ở La Liga mùa này khi anh tham gia trực vào 45 (33 bàn, 12 kiến tạo) trong số 81 bàn thắng mà đội bóng này đã có được, chiếm tỷ lệ tới 55%.

Nhận định MU vs Barca Quỷ không việc gì phải sợ Barca (phần 2) hình ảnh
Messi vẫn đang là nguồn cảm hứng dạt dào của Barca tại La Liga

Tại cúp Nhà vua, Messi cũng gây ấn tượng mạnh. Cú hat-trick của anh vào lưới Sevilla đã giúp cho Barca lật ngược tình thế thua 2-0 ở lượt đi để giành vé vào bán kết. Trước đó, 1 bàn, 1 kiến tạo của tuyển thủ Argentina cũng giúp Blaugrana ngược dòng hạ Levante ở vòng 1/8 dù thua 2-1 ở lượt đi.

Dù vậy, có một chi tiết đáng chú ý là Messi thường xuyên im tiếng ở vòng tứ kết của Champions League trở đi. Bàn gần nhất mà anh có được tại giai đoạn này của đấu trường danh giá nhất châu Âu đã từ tháng 4 năm 2013 trong trận hòa 1-1 với PSG.

Đó dĩ nhiên là điều không thể tin được nếu xét trên khía cạnh Messi là “người ngoài hành tinh” như dư luận vẫn đề cao. Nhưng thực tế thì Messi vẫn là người trần mắt thịt, cũng có thể kiệt sức như bất cứ ai. 10 trận gần nhất ở vòng tứ kết Champions League, anh đều không thể ghi bàn.

Những lý do MU không việc gì phải sợ Barca (phần 2) hình ảnh 2
Nhưng El Pulga không thể hiện được nhiều ở tứ kết Champions League

Không có chuyện Messi “yếu bóng vía” bởi anh không còn trẻ, cũng không non kinh nghiệm. Lý do đơn giản nằm ở việc sau khi đã cày ải suốt 2/3 mùa giải, cầu thủ 31 tuổi đã bị vắt gần kiệt sức lực. Và khi Messi không đạt được phong độ cao nhất, thành tích của Barca cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Trong các mùa giải đã qua khi Messi “tịt ngòi” ở tứ kết Champions League, Barca chỉ duy nhất 1 lần đi tiếp đó là vào mùa 2014/15 (vô địch). Chẳng nói đâu xa, ngay mùa trước thôi, Messi hoàn toàn im lặng ở 2 lượt trận với AS Roma. Anh bị hàng thủ đội bóng Italia chăm sóc chu đáo còn Barca bị loại đau đớn dù thắng 4-1 lượt đi (thua 3-0 lượt về).

‘M.U không thể cản Messi, nhưng có thể đánh bại Barca’
Dwight Yorke phát biểu trước trận M.U vs Barca. Cựu tiền đạo này thừa nhận Barca sở hữu Lionel Messi không thể ngăn cản song CLB cũ của mình vẫn có thể giành...

Vì thế, nhận định MU vs Barca, không ai có thể xem thường Messi. Tuy nhiên, việc El Pulga có cái dớp vòng tứ kết Champions League, Solskjaer cùng các học trò có thể tự tin vô hiệu ngôi sao sáng nhất của đội khách.

Phần còn lại Barca tỏ ra vô hại


Trong quãng 2 năm trở lại đây, kể từ sau khi Neymar dứt áo ra đi, Barca không tiếc tiền đầu tư vào người thay thế. Lần lượt Philippe Coutinho, Ousmane Dembele rồi Malcom đã được Blaugrana mang về sân Camp Nou.

3 cái tên này ngốn của Barca số tiền gần 310 triệu Euro nhưng tác động đến đội bóng là rất nhỏ bé. Trên lý thuyết, Coutinho và Dembele từng được đánh giá là có thể vươn lên tầm tốp đầu thế giới. Tuy nhiên, điều đó chưa có dấu hiệu sẽ thành hiện thực.

Coutinho va Malcom duoc dua vao danh sach thanh ly
Coutinho và Malcom đều đang lụi bại ở Barca

Đến Barca, cả hai đều chững lại thấy rõ. Với Dembele, những chấn thương đã khiến “Messi nước Pháp” không thể phát huy được hết khả năng của mình. Còn với Coutinho, câu chuyện trở nên bí ẩn hơn nhiều. Nửa mùa trước người ta bỏ qua cho tuyển thủ Brazil bởi anh mới gia nhập.

Nhưng sang mùa 2018/19 này, những chỉ trích xuất hiện liên tục. Coutinho mới chỉ ghi được 10 bàn thắng sau 44 lần ra sân đã qua và có lúc bị chính các CĐV của Barca la ó tại sân Camp Nou. Những tin đồn cầu thủ 26 tuổi rời Blaugrana đã xuất hiện liên tiếp thời gian qua.

Coutinho cân nhắc khả năng rời Barca ở Hè 2019
Philippe Coutinho rời Barca là khả năng có thể xảy ra ở Hè 2019, theo tờ Sport của TBN, cầu thủ sinh năm 1992 đang đàm phán tìm bến đỗ mới nếu tiếp tục không...

Luis Suarez được xem là đối tác hỗ trợ đắc lực nhất cho Messi. Nhưng ở tuổi 32, dường như mọi người đã đặt quá nhiều áp lực cho tiền đạo người Uruguay. Không ai dám chắc Suarez có còn duy trì được sự sung mãn trong giai đoạn cuối mùa hay không.

Sự thật là 12 trận gần nhất tại vòng knock-out Champions League, Suarez chỉ ghi có 3 bàn cho Barca. Trung bình, cứ 4 trận tại giai đoạn này của cúp châu Âu, anh mới ghi được 1 bàn, kém xa hiệu suất tại La Liga. Nhưng phải thấy rằng giải quốc nội Tây Ban Nha với sự chênh lệch trình độ giữa Barca, Real và phần còn lại không thể so sánh với Champions League.

HLV Valverde
HLV Valverde bất lực trong cải thiện khả năng học trò

Malcom thì khỏi cần nói nhiều khi đến giờ vẫn chưa là gì tại Barca. Từ đầu mùa tới nay, cầu thủ 22 tuổi chỉ được đá chính vỏn vẹn 2 lần tại La Liga và Champions League. Chưa chắc Malcom đã xuất hiện ở 2 lượt trận tứ kết chứ chưa nói gây khó dễ cho M.U.

Sau cùng, trách nhiệm thuộc về HLV Valverde. Ông không có khả năng phát triển các cầu thủ, không thể thúc đẩy Coutinho, Dembele hay Malcom mà còn để họ thui chột. Cũng chẳng trông mong gì vào vào việc Valverde sẽ phát hiện và bồi dưỡng các tài năng lò La Masia.

Đó là lý do khi nhắc tới Barca, người ta chỉ biết nhắc tới Messi. Nói cách khác, đội bóng này vẫn phụ thuộc cả vào cảm hứng của El Pulga. Barca gần như là đội bóng một người và có đáng để cho M.U phải e sợ, nhất là khi Messi có lời nguyền tứ kết Champions League đeo đẳng?

Còn tiếp…

Những lý do M.U không việc gì phải sợ Barca (phần 1)
Với đa số, Manchester United không có cửa vượt qua Barcelona tại tứ kết Champions League 2018/19. Tuy nhiên, nhận định MU vs Barca của Bongda24h.vn lại nghĩ...

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X