Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do Liverpool sẽ vượt qua Man City để lọt vào bán kết

Thứ Ba 10/04/2018 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm đại chiến lượt về Man City vs Liverpool, có quá ít cơ hội để thầy trò Pep Guardiola lật ngược thế cờ. CLB dẫn đầu Premier League đang đối mặt với viễn cảnh bị đá bay khỏi Cup C1.


Lợi thế quá lớn của Liverpool


Hạ gục đối thủ 3 bàn không gỡ, đương nhiên The Kop không muốn chiếc vé nắm trong tay mình lại bay mất. Dù phải đến làm khách tại Etihad vào đêm nay, nhưng cơ hội để thầy trò Jurgen Klopp đi tiếp là rất lớn, với cách biệt mà họ tạo ra ở lượt đi Man City vs Liverpool.
 
Để đi tiếp, Lữ đoàn đỏ chỉ cần “thua nhẹ nhàng” 2 bàn đổ lại. Thậm chí trong trường hợp họ thảm bại, nhưng nếu ghi 3 bàn trở lên (ví dụ 3-6), Top 4 đội xuất sắc nhất Champions League cũng sẽ ghi danh Liverpool. Ngược lại, Man xanh cần phải nã vào lưới đối phương ít nhất 3 bàn để lội ngược dòng, một ngọn núi quá khó để vượt qua.
 
Không những thắng, mà phải thắng đậm, đó sẽ là sức ép không nhỏ cho thầy trò Pep Guardiola. Thậm chí nếu thủng lưới trước (điều hoàn toàn có thể xảy ra), đội chủ sân Etihad phải ghi 5 bàn. Và theo cựu cầu thủ Frank Lampard, Liverpool sẽ bị… cười vào mặt trong thời gian dài nếu họ để Man xanh lật ngược thế cờ.
 
Man City vs Liverpool Nhung ly do Klopp-team se di tiep hinh anh

Liverpool đang nắm lợi thế rất lớn

Sự trở lại của Salah

Không phải nói nhiều về tầm quan trọng của vị vua Ai Cập với The Kop, khi Liverpool đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn trong trận derby Merseyside nhàm chán cuối tuần vừa qua khi thiếu anh. Nhưng theo thông tin mới nhất, “Thánh Salah” đã bình phục và sẽ tiếp tục thể hiện tài năng của mình.
 
Trong trận lượt đi, cầu thủ sinh năm 1992 đã ghi 1 bàn và có 1 pha kiến tạo trước Man City. Đặc biệt, trong bối cảnh Pep Guardiola bối rối với những sự lựa chọn nơi hành lang cánh trái, đó sẽ là tử huyệt để Salah dễ dàng khai thác.
 
Còn nhớ, ông thầy người Tây Ban Nha đã “chắc cốp” và lựa chọn Aymeric Laporte đá hậu vệ trái ở lượt đi, nhưng vẫn không thể cản được ngôi sao đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League. Ngược lại, Fabian Delph là một phương án tốt trong tấn công, nhưng chẳng thể so với Laporte khi phòng ngự.
 
Chắc chắn Man City chỉ có một con đường là tấn công, nhưng nếu sai lầm trong cách sử dụng nhân sự (Laporte hay Delph), không những họ bị ảnh hưởng lối chơi mà khả năng phòng thủ cũng ảnh hưởng rất nhiều. Tất cả chỉ vì Mohamed Salah trở lại sau chấn thương, dẫn đến cơn đau đầu với Pep Guardiola.
 
Salah da tro lai trong tran Man City vs Liverpool

Salah sẽ trở lại trong trận Man City vs Liverpool

Nỗi ám ảnh Man United


Sau khi thảm bại ở lượt đi trước Liverpool, Man xanh đã có cơ hội phục hồi tinh thần trong trận derby Manchester cuối tuần trước. Mọi chuyện rất hoàn hảo đối với họ trong… nửa trận đấu, khi Man City thiếu nhiều trụ cột dễ dàng áp đảo Quỷ đỏ, và sớm có 2 bàn thắng dẫn trước. Tuy nhiên phần còn lại chứng kiến nửa xanh sụp đổ.
 
Thảm bại 2 trận liên tiếp, rõ ràng tinh thần chiến đấu của đội chủ sân Etihad đang ảnh hưởng nghiêm trọng. Đành rằng họ biết mình sẽ làm gì, nhưng nếu nhập cuộc với tâm lý nặng trĩu với Liverpool, mọi thứ có thể phản tác dụng.
 
Ngược lại, nỗi ám ảnh mang tên MU lại là bài học quý giá cho The Kop, khi họ thêm một lần chứng kiến những sơ hở trong phòng ngự Man xanh. Với hàng tá “vũ khí hủy diệt” trong tay, Jurgen Klopp luôn sẵn sàng khiến Man City bị tổn thương, qua đó khiến trận đấu dễ đoán hơn rất nhiều.
 
Tuyen giua cua MU da toa sang trong tran dau Man City vs MU

Thất bại trước MU khiến Man City gặp khủng hoảng

Hàng phòng ngự The Kop


 
14 – đó là con số trận đấu Liverpool không thủng lưới quá 3 bàn/trận. Đối thủ gần nhất ghi được 3 bàn vào lưới Lữ đoàn đỏ chính là Man City, nhưng trận này chứng kiến 4 pha lập công ở chiều ngược lại. Còn nếu tính kết quả Liverpool thua đậm trên 3 bàn, điều này mới xuất hiện 1 lần ở mùa giải, khi họ thua chính Man City 0-5 ở lượt đi Premier League.
 
Dù vậy, ai cũng hiểu rằng Liverpool lúc này không còn ngây thơ trong phòng ngự như trước. Thực tế, thảm bại này có nguyên nhân lớn bởi Liverpool bị mất người (Sadio Mane nhận thẻ đỏ). Chứ nếu họ đủ người, đó sẽ là điều bất khả thi để hàng công Man City lặp lại thành tích này. Nếu nhìn lại chính lượt đi, Man xanh cũng bất lực trong việc có được dù chỉ 1 bàn danh dự trước đối thủ.
 
Hơn nữa bom tấn Virgil Van Dijk đã đến mùa đông vừa rồi, và tăng cường sự chắc chắn cho đội chủ sân Anfield. Thủ thành Loris Karius đã được tin tưởng ở khung thành, cũng đang sở hữu phong độ tuyệt vời. 
 
Man City vs Liverpool Van Dijk va Jesus

Liverpool sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn


Tất cả những lợi thế đang nằm trong tay Jurgen Klopp, khi ông cùng các học trò chỉ cần thủ hòa là cầm chắc chiếc vé đi tiếp. Tuy nhiên, trận đấu Man City vs Liverpool vẫn rất đáng theo dõi, bởi đây là 2 CLB sở hữu hàng công mạnh nhất Premier League vào lúc này.
 
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X