Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do giúp MU có màn ngược dòng kinh điển trước Juventus

Thứ Năm 08/11/2018 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU ngược dòng đánh bại Juventus 2-1 ở lượt 4 bảng H Champions League 2018/19, cùng điểm qua những lý do giúp Quỷ đỏ có màn ngược dòng kinh điển ngay trên đất Italia.

Juventus bỏ lỡ quá nhiều cơ hội


Juventus đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, các chân sút của họ liên tiếp uy hiếp khung thành thủ môn David de Gea. Trong hiệp 1, đội chủ nhà dứt điểm tới 13 lần, đó là số lần kết thúc nhiều nhất ở một trận đấu tại Champions League của họ kể từ năm 2015 (trước Sevilla). Trong 90 phút thi đấu, đội bóng thành Turin dứt điểm 23 lần, nhưng chỉ 3 trúng đích và ghi được 1 bàn thắng.
 
Lý do giúp MU ngược dòng đánh bại Juventus 2-1 hình ảnh

Ronaldo ghi 1 bàn sau 8 lần dứt điểm


Cristiano Ronaldo là chủ nhân của bàn thắng duy nhất cho Juventus. CR7 đã kết thúc cơ khô hạn của mình sau 20 cú sút và 453 phút không ghi bàn tại Champions League. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng cầu thủ người Bồ chơi không quá xuất sắc ở trận đấu này, ngoài tình huống ghi bàn ở phút 65, anh bỏ lỡ một vài cơ hội mang về thêm những bàn thắng cho Juventus.

Thống kê Juventus vs MU chỉ ra rằng Ronaldo đã dứt điểm 8 lần nhưng chỉ ghi 1 bàn. Đây là lần đầu tiên CR7 để thua trước đội bóng cũ trên mọi đấu trường sau thành tích thắng 3, hòa 1 trước đó. 

Người đá cặp với Ronaldo trên hàng công là Paulo Dybala cũng có một trận đấu thất vọng, anh dứt điểm 4 lần nhưng không một lần trúng khung thành. Dấu ấn duy nhất mà Dybala để lại cú đá kỹ thuật nhưng bóng lại tìm trúng xà ngang của De Gea.

Hàng tiền vệ của Juventus cũng rất tích cực dứt điểm, Miralem Pjanic, Sami Khedira và Juan Cuadrado có tổng cộng 8 lần kết thúc nhưng không thể ghi bàn, đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm đi trúng cột dọc của Khedira. 

Juventus đã dứt điểm gấp gần 3 lần MU (23 so với 9) nhưng khả năng tận dụng cơ hội không tốt là lý do lớn nhất khiến họ để thua với tỷ số 1-2. Đây là lần thứ 3 đội bóng thành Turin thua trên sân nhà tại Champions League sau khi dẫn trước, 2 lần trước đó vào các năm 2009 (1-4 trước Bayern Munich) và 1999 (2-3 trước MU).
 


Khả năng xoay chuyển tình thế của Mourinho

 


Trước Juventus, HLV Jose Mourinho sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Jesse Lingard, Anthony Martial và Alexis Sanchez trên hàng công. Bộ ba của Quỷ đỏ không có sự liên kết cần thiết, họ không thể tạo ra sức ép về phía khung thành Wojciech Szczesny.
 
Juan Mata ghi ban khi vao san tu bang ghe du bi

Juan Mata ghi bàn khi vào sân từ băng ghế dự bị


Trong bối cảnh Quỷ đỏ đang bị dẫn bàn, Mourinho đã tạo ra những sự thay đổi trên hàng công. Lingard, Sanchez và Herrera phải nhường vị trí cho Rashford, Fellaini và Mata. Những sự thay đổi của ông thầy người Bồ đã phát huy tối đa tác dụng.

Mata là người sút phạt trực tiếp đẹp mắt mang về bàn gỡ hòa 1-1. Ngôi sao người TBN đã có 10 bàn thắng từ sút phạt trong sự nghiệp CLB, bao gồm 7 với M.U, 2 với Chelsea và 1 với Valencia. Bàn thắng thứ 2 của M.U mang đậm dấu ấn của Fellaini, một cầu thủ cũng vào sân từ băng ghế dự bị.

Từ quả đá phạt trực tiếp của Ashley Young, cầu thủ người Bỉ chạm bóng trên không khiến quỹ đạo trái bóng trở nên khó lường, Pogba và Smalling gây sức ép khiến Alex Sandro lúng túng đưa bóng về lưới nhà.

Mourinho đang cho thấy tài xoay chuyển tình thế tài tình của mình. Trước đó, trong chuyến làm khách trên sân của Bournemouth, Rashford được tung vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn quyết định giúp Quỷ đỏ có được chiến thắng 2-1.
 


MU rất bản lĩnh khi làm khách

 


Dù phải chịu sức ép cực lớn và lại bị đối phương dẫn trước, song với bản lĩnh cùng một chút may mắn thầy trò Mourinho đã ngược dòng thắng lại 2-1. Đây là một trong những màn lội ngược dòng kinh điển nhất kể từ khi Quỷ đỏ ghi 2 bàn trong 5 phút để xoay chuyển tình thế trước Bayern Munich ở chung kết Champions League năm 1999.
 
MU dang choi cuc tot khi lam khach

MU đang chơi cực tốt khi làm khách


Trong 3 trận gần nhất trên sân khách, M.U đều bị đối phương dẫn trước nhưng luôn kết thúc với kết quả bất bại, gồm thắng 2 và hòa 1. Trước khi đánh bại Juventus, thầy trò Mourinho ngược dòng đánh bại Bournemouth 2-1 với bàn thắng ở phút 90+2 của Rashford.

Trước đó nữa, M.U chơi rất tốt trên sân của Chelsea, chỉ tiếc rằng bàn thắng ở những phút cuối cùng của Ross Barkley khiến Quỷ đỏ để đối phương cầm hòa 2-2.   

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X