Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do giúp Liverpool hủy diệt Roma?

Thứ Tư 25/04/2018 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã xuất sắc đánh bại Roma 5-2 qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về. Dưới đây là những lý do trận Liverpool vs Roma 2018 phần thắng nghiêng về phía đội chủ nhà.

Cách nhập cuộc sai lầm của Roma


Liverpool tấn công cực tốt trên sân nhà, Roma biết điều đó nhưng HLV Eusebio Di Francesco vẫn sử dụng sơ đồ 3-4-3 từng giúp họ đánh bại Barca 3-0 trên sân Olympico. Sơ đồ thiên về tấn công này khiến đội khách tạo ra một thế trận ngang ngửa so với đội chủ nhà.
 
Liverpool vs Roma 2018 - Ban ket Champions League hinh anh

Roma nhập cuộc sai lầm trên sân của Liverpool


Cú dứt điểm trúng xà ngang của Kolarov ở phút 19 càng khiến Di Francesco tin tưởng có thể chơi đôi công với Liverpool, nhưng ông đã lầm. Khi đội chủ nhà bắt nhịp với trận đấu, ngay lập tức Roma rơi vào thế chống đỡ.

Ở thời điểm đó thay vì chơi phòng ngự số đông thì Roma vẫn chủ động dâng lên khi có cơ hội. Hệ quả là khi Liverpool phản công nhanh Roma rất thiếu người trong những tình huống phòng ngự. 2 bàn thua đầu tiên mà họ phải nhận đến từ những tình huống lên bóng tốc độ của đội chủ nhà.

Khi đã thua trước 2 bàn Roma buộc phải chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ và thế là họ mở toang khung thành để các cầu thủ Liverpool bắn phá. 3 bàn thua sau đó đến theo một lẽ tất yếu bởi hàng thủ Roma vừa yếu lại vừa thiếu.

Cách nhập cuộc sai lầm khiến Roma trả giá đắt trước Liverpool, nhưng rất may là những sai lầm nơi hàng thủ đội chủ nhà giúp đội khách có được 2 bàn gỡ, qua đó nuôi hy vọng tạo ra một cú sốc ở trận lượt về.
 

Màn trình diễn trái ngược của hai đội trưởng

 

Trận đấu Liverpool vs Roma 2018, phong độ của hai đội trưởng quyết định rất nhiều đến cục diện và kết quả trận đấu. Bên phía The Kop, Jordan Henderson đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. 
 
Henderson noi ve tran Liverpool vs Roma

Henderson chơi tốt hơn De Rossi rất nhiều


Ngôi sao người Anh có mặt ở các điểm nóng, anh tham gia vào mọi hoạt động, từ hỗ trợ phòng ngự, phân phối bóng cho đến phát động tấn công. Màn trình diễn ấn tượng của Henderson giúp tuyến giữa của Liverpool chơi cứng cáp và hiệu quả.

Ngược lại, Daniele De Rossi dù là một thủ lĩnh tinh thần thực sự của Roma nhưng lại không thể hiện được bản thân mình. Trong cả trận anh không dứt điểm, không kiến tạo cũng không có nổi một tình huống tắc bóng nào.

Màn trình diễn thiếu ấn tượng của De Rossi khiến anh bị rút ra khỏi sân ở phút 66, rõ ràng đây là trận đấu không thành công với cá nhân cầu thủ 34 tuổi. Màn trình diễn của anh thất vọng hơn rất nhiều so với Henderson bên phía đội chủ nhà.
 

Bộ ba tấn công của Liverpool quá khủng khiếp

 

Trận đấu Liverpool vs Roma 2018, bộ ba tấn công của Liverpool gồm Mane, Salah và Firmino đều ghi bàn. Đây là lần thứ 8 ở mùa giải này cả 3 cầu thủ này đều lập công trong một trận đấu.
 
Tam tau cua Liverpool co mot tran dau bung no

Tam tấu của Liverpool có một trận đấu bùng nổ


Salah chắc chắn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Ngôi sao người Ai Cập góp dấu giày ở 4/5 bàn thắng cho đội chủ nhà, bao gồm 2 bàn thắng và 2 kiến tạo. 

Ngôi sao sinh năm 1992 trở thành cầu thủ đầu tiên sau 5 năm đặt dấu giầy vào 4 bàn thắng trong một trận bán kết Champions League. Anh cũng nâng số bàn thắng trên mọi mặt trận lên con số 43, chỉ có Ian Rush năm 1983-84 (47) đã ghi nhiều bàn hơn trong một mùa giải cho Liverpool.

Roberto Firmino cũng có một trận đấu ấn tượng với 2 bàn thắng cùng 2 kiến tạo, anh cũng có 10 bàn ở Champions League giống Salah. Firmino chỉ xếp sau Ronaldo (18) về số lượng bàn thắng và kiến tạo ở C1 mùa này (16, 10 bàn và 6 kiến tạo).

Tính ra Salah và Firmino đã cùng nhau tạo ra 6 bàn thắng ở Champions League mùa này, nhiều nhất giải đấu. Với cá nhân Mane, anh cũng có được 1 bàn thắng, đó là pha lập công thứ 8 của chân sút sinh năm 1992 ở Champions League mùa giải này.
 

Roma yếu bóng vía khi làm khách

 

Roma chơi khá tốt trên sân nhà ở Champions League mùa giải này, nhưng thành tích sân khách của họ lại hoàn toàn ngược lại. 3 lần xa nhà gần nhất ở giải đấu này, Roma toàn thua. Họ thất bại trước Barca, Atletico và cả đội bóng không được đánh giá cao như Shakhtar Donetsk.
 
HLV Roma

Thầy trò Di Francesco tiếp tục chơi tệ hại khi làm khách


Trên sân của Liverpool, Roma tiếp tục thể hiện một hình ảnh bạc nhược như thường thấy khi phải làm khách. Họ để đội chủ nhà dẫn trước 5-0 chỉ sau 68 phút thi đấu, dù rất cố gắng thì đội khách chỉ có 2 bàn gỡ.

Thua 2-5 trên sân của Liverpool, đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của Roma trên sân khách. Như vậy là Roma đã nâng chuỗi trận thủng lưới liên tiếp khi xa nhà ở đấu trường châu Âu lên con số 28, một thành tích cực kỳ tệ hại. 
 

Cái duyên của Liverpool

 

Trong quá khứ Liverpool thường có thành tích khá tốt trước các đại diện của Italia ở vòng đấu loại trực tiếp cúp châu Âu. 6 lần gần nhất đụng độ các đại diện của Serie A ở vòng knock-out cúp châu Âu, The Kop 4 lần đi tiếp và chỉ 2 lần bị loại.
 
Firmino Liverpool 5-2 Roma

Liverpool thể hiện cái duyên trước những đội bóng của Italia


Ở trận đấu với Roma, Liverpool tiếp tục thể hiện cái duyên trước những đội bóng đến từ Italia. Họ dễ dàng áp đặt thế trận và có được chiến thắng với tỷ số 5-2. Với tỷ số cách biệt ở trận lượt đi, The Kop nhiều khả năng sẽ thêm một lần khiến những đại diện của Serie A phải ôm hận.

Liverpool cũng cho thấy họ rất có duyên với vòng bán kết Champions League. 9 lần trước đó lọt vào bán kết giải đấu này, The Kop có đến 7 lần đi tiếp. 

Kết quả Liverpool vs Roma ở lượt đi trên sân Anfield đang giúp Lữ đoàn đỏ chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về, nhiều khả năng họ sẽ thêm một lần vượt qua vòng bán kết Champions League.

Thông số trận đấu Liverpool 5-2 Roma

Thong so tran dau Liverpool 5-2 Roma

Thông số trận đấu Liverpool 5-2 Roma


Lê Hường (TTVN) 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X