Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do để tin Real sẽ lội ngược dòng trước Wolfsburg

Thứ Hai 11/04/2016 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 0-2 ở lượt đi khiến Kền kền trắng đang bị đẩy vào thế đường cùng, dù vậy Ronaldo và các đồng đội hoàn toàn có thể làm nên cuộc lội ngược dòng trong trận Real vs Wolfsburg vào ngày mai.

Trở về với cách đá tấn công sở trường

Không khó để đoán được ý đồ tấn công tổng lực của thầy trò HLV Zidane trong trận Real vs Wolfsburg vào ngày mai. Nhiệm vụ của Ronaldo và các đồng đội là phải thắng cách biệt 3 bàn hoặc ít nhất là tỷ số 2-0 để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Chắc chắn sẽ là một thế trận ngùn ngụt của đội chủ nhà, 90 phút sắp tới (hoặc hơn) sẽ là thời điểm mà Kền kền trắng gia tăng sức ép khủng khiếp về phía khung thành của Benaglia. Với nhiều đội bóng thì đó là mạo hiểm nhưng với Kền kền trắng thì lại là lối chơi sở trường. Nhất là khi được chơi tại Bernabeu, những đôi chân tỷ đô của Los Blancos sẽ không có “Bầy sói” có chút thời gian để “thở”.

Khi đã làm chủ thế trận bằng lối chơi tấn công tổng lực, mọi toan tính của đội khách trong trận Real vs Wolfsburg hoàn toàn có thể phá sản. Bởi thầy trò HLV Hecking không có đủ thời gian và cơ hội để đưa trận đấu theo ý mình như lượt đi nữa. Và nói gì thì nói, chắc chắn đại diện Bundesliga sẽ hoàn toàn phải co về phòng ngự trong 20 phút đầu, nếu bị thủng lưới sớm thì mọi lợi thế ở lượt đi có thể bị san lấp nhanh chóng. Vì thế khi Real Madrid ở thế đường cùng (nhưng không bị động), họ sẽ trở về với cách chơi sở trường tại Bernabeu, nơi mà ở đó chuyện họ ghi được 3, 4 bàn trong 20 phút đầu đã trở nên quá quen thuộc.

Real con nguyen co hoi lat nguoc the co
Real còn nguyên cơ hội lật ngược thế cờ

Khôn nhà gặp dại chợ

Niềm tin lớn nhất của Kền kền trắng trong trận Real vs Wolfsburg chính là “đất mẹ” Bernabeu, nơi mà họ đã vùi dập không biết bao nhiêu đối thủ. Tính cả trước thời Zidane thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã thắng tới 22/25 trận trên sân nhà của mình, dĩ nhiên đa số là những trận thắng hủy diệt. Nếu ai cho rằng khoảng cách 2 bàn ở lượt đi là lớn thì nghe chừng xem lại bởi nhiệm vụ ghi 3 hay 4 bàn, thậm chí nhiều hơn tại Bernabeu là điều quá đỗi quen thuộc với Ronaldo và các đồng đội. Trong 13 trận gần nhất tại đây, ngoại trừ đối thủ kỵ giơ Atletico thì Real đã toàn thắng 12 trận còn lại với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Trong số này có 10 kết quả giúp Real đi tiếp nếu lặp lại trước Wolfsburg.

Real Madrid 4-0 Eibar (KT): Ronaldo thăng hoa, Los Blancos thắng đơn giản
Real đã hoàn thành mục tiêu thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ khi đè bẹp Eibar 4 bàn không gỡ trên sân nhà, trong trận đấu mà Ronaldo lại lập một kỷ...

Nếu Real đang tràn đầy niềm tin từ sân nhà thì ngược lại đoàn quân của Dieter Hechking luôn run rẩy trên sân khách. Wolfsburg đã thua tới 5 trận, hòa 1 trong 7 trận gần nhất khi phải rời xa Volkswagen Arena tại đấu trường Bundesliga. Điểm mấu chốt chính là việc “Bầy sói” có không hàng thủ thật sự vững chắc. Lợi thế thắng 2-0 ở lượt đi trước Real quả là… mong manh nếu biết rằng đội bóng áo xanh đã để thủng lưới từ 2 bàn trở lên trong 11/18 trên sân khách gần nhất. Tệ hơn Benaglio và các đồng đội có “thói quen” là nếu đã nhận bàn thua là sẽ thủng lưới liên tiếp trong ít phút sau đó. Vì thế e rằng Wolfsburg khó mà trụ vững được trước áp lực ngùn ngụt của đội chủ nhà.

Wolfsburg thuong phong ngu rat te tren san khach
Wolfsburg thường phòng ngự rất tệ trên sân khách

Niềm tin từ lịch sử

Thất bại 0-2 ở lượt đi có thể là bất lợi cực lớn của Real bởi dù họ có thắng 3-1 hay 4-2 thì vẫn bị loại. Tỷ số lý tưởng để thầy trò HLV Zidane đi tiếp là 3-0, 4-0, 4-1 hoặc ít nhất là 2-0 để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Lý thuyết thì có vẻ xa xôi nhưng thực tế Kền kền trắng luôn đầy kinh nghiệm trong những trận chiến như thế này. Trong quá khứ, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã thua tới 11 trận với cách biệt 2 bàn trên sân khách tại các cúp châu Âu, dù vậy họ đã lội ngược dòng tới 8 trận, đạt tỷ lệ 75%. Thậm chí Los Blancos cũng đã 3 lần thất bại với tỷ số 0-2 trên sân khách ở vòng knock-out nhưng 2 lần lội ngược dòng ở lượt về để giành vé đi tiếp. Cả hai chiến thắng đều có tỷ số 3-0 trước Celtic ở Cúp C1 mùa giải 1979/1980 và Inter Milan ở Cúp C3 mùa giải 1984/1985.

Dư âm Real 4-0 Eibar: Chạy đà hoàn hảo
Sau đây 4 ngày nữa là trận đấu mang tính sống còn với Wolfsburg, vì thế trận đấu Real 4-0 Eibar được coi là màn chạy đà hoàn hảo dành cho Ronalo và các đồng...

Kết lại

Có thể Wolfsburg đã chơi rất hay ở lượt đi và thầy trò HLV Hecking cũng không phải đối thủ đơn giản. Tuy nhiên khi mà Real đã vào thế đường cùng thì họ sẽ rất hung tợn và đáng sợ. Đêm mai sẽ là lúc mà người ta chứng kiến màn tấn công theo tinh thần “ăn tươi nuốt sống” đối thủ của Kền kền trắng. Tất nhiên những chiến thắng cách biệt 3, 4 bàn hay thậm chí là hơn chẳng phải điều gì đó quá khó với Ronalo và các đồng đội. Chỉ cần thầy trò HLV Zidane là chính mình, cởi bỏ được áp lực và nhất là tránh chủ quan như lượt đi thì việc họ lội ngược dòng trước Wolfsburg cũng không phải là nhiệm vụ bất khả thi.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X