Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những kỳ tích trên con đường chiến thắng của Bayern

Thứ Tư 12/03/2014 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò Pep Guardiola đang tiến phăng phăng trên con đường dẫn tới cú ăn ba mùa này. Bayern đang hơn đội xếp thứ hai tới 20 điểm khi Bundesliga chỉ còn 10 vòng. Mọi chuyện cũng diễn ra suôn sẻ trên hai đấu trường còn lại khi thầy trò Guardiola lần lượt giành vé vào bán kết Cup quốc gia Đức và vòng tám đội Champions League. Dưới đây là những con số thuyết phục trên con đường chiến thắng của Bayern mùa này:

0 – Chưa có đội nào bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu kể từ khi giải đấu được đổi sang tên Champions League và chơi theo thể thức mới vào mùa giải 1992-1993. Bayern đang có cơ hội trở thành đội đầu tiên làm được điều đó khi vừa loại Arsenal với kết quả chung cuộc 3-1 để vào tứ kết.

bayern munich
 

3 – Từ đầu năm 2013 người khổng lồ xứ Bavaria chỉ phải chịu ba thất bại trên mọi đấu trường. Hai trong ba thất bại đó diễn ra khi Bayern gần như đã cầm chắc chiếc vé đi tiếp tại Champions League.

4 – Thầy trò Guardiola mới để mất 4 điểm tại Bundesliga mùa này, qua các trận hòa Freiburg và Bayer Leverkusen.

5 – Số danh hiệu mà hai HLV Jupp Heynckes và Guardiola lần lượt đem lại cho Bayern năm ngoái, gồm Bundesliga, Cup quốc gia, Champions League, Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup.

10 – Tính cả trận chung kết mùa trước gặp Borussia Dortmund tại Wembley, Bayern đã có 10 trận thắng liên tiếp khi rời sân nhà tại Champions League. Đây là một kỷ lục mới của giải.

16 – Chiến thắng 6-1 trước Wolfsburg cuối tuần qua là chiến thắng thứ 16 liên tiếp của "hùm xám" tại Bundesliga, một kỷ lục nữa trên con đường trải đầy "hoa hồng" cho thầy trò Guardiola. Thành tích tốt nhất trong các mùa giải trước chỉ là 14 chiến thắng liên tiếp.

20 – Với cách biệt 20 điểm so với đội xếp thứ hai Bundesliga là Borussia Dortmund, khi giải chỉ còn 10 vòng, Bayern có thể trở thành đội giành chức vô địch sớm nhất trong lịch sử vào ngày 25/3 tới, phá kỷ lục chính họ đang nắm giữ là ngày 6/4 năm ngoái.

47 – Mùa này Bayern cũng giành số điểm cao nhất trong lịch sử trước kỳ nghỉ đông là 47, vượt qua kỷ lục cũ 42 điểm của chính họ mùa trước.

49 – Chuỗi bất bại của "hùm xám" tại Bundesliga. Bayern chưa thua một trận nào tại giải vô địch quốc gia từ tháng 10/2012.

58 – Trong mạch 58 trận gần nhất, Bayern chỉ thua 2 và hòa 4, còn lại là 52 chiến thắng.

61 – Hiệu số bàn thắng bại của Bayern mùa này tại Bundesliga lớn hơn số bàn thắng ghi được của từng đối thủ.

69,54% - Bayern, chứ không phải Barca, là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng tốt nhất tại Champions League mùa này. Đây là một đặc trưng chiến thuật dễ nhận thấy của HLV Guardiola.

72 – Tổng số bàn thắng mà Bayern ghi được trong 24 trận tại Bundesliga mùa này. Họ đang theo đuổi kỷ lục 101 bàn trong 34 trận mùa trước.

87,18% - Tỷ lệ chiến thắng thuyết phục của "hùm xám" trên mọi đấu trường dưới sự dẫn dắt của Guardiola.

106 – Tính đến trước lượt về vòng 16 đội, Bayern có số lần dứt điểm cao nhất tại Champions League mùa này. Tám trong số đó đi trúng khung gỗ - một thành tích dẫn đầu nữa cho đại gia bóng đá Đức.

117 – Trong 123 điểm tối đa có thể kiếm được tại Bundesliga những vòng gần nhất, Bayern kiếm được tới 117 điểm.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X