Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Những "kịch sĩ" vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới

Thứ Tư 12/12/2012 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ đầu mùa đến giờ, không ít sao Ngoại hạng Anh đã phải nhận không ít chỉ trích vì hành vi "diễn kịch" trên sân cỏ như Luis Suarez, Gareth Bale và gần đây nhất là Santi Cazorla. Tuy nhiên, nếu xét về tài năng trong phạm trù "sân khấu" thì tin chắc họ còn thua kém xa những "nhân tài kiệt xuất" được liệt kê dưới đây.

1. Jurgen Klinsmann (Đức - Argentina, chung kết World Cup 1990)

Klinsmann là một trong những tay săn bàn huyền thoại của làng bóng đá Đức với trên 100 lần khoác áo Manschaft và ghi gần 50 bàn. Ngoài ra, ông còn từng dẫn dắt ĐTQG Đức thi đấu rất thành công tại World Cup 2006 tổ chức trên sân nhà (đứng thứ 3 chung cuộc, HLV đương nhiệm của Đức Joachim Loew chính là trợ lý cũ của Klinsmann). Tuy nhiên, Klinsmann cũng khó tránh khỏi vòng xoáy .... "ăn vạ". Tình huống đóng kịch tiêu biểu nhất của cựu danh thủ 48 tuổi này xảy ra ở chung kết World Cup 1990 tổ chức tại Italia. Không phủ nhận Pedro Monzon đã có pha vào bóng khá quyết liệt song không đến mức độ làm Klinsmann phải tung người cực đẹp và ôm mặt đau đớn như vậy. Kết cục: hậu vệ người Argentina phải nhận thẻ đỏ và chung cuộc, Đức thắng 1-0 để lần thứ 3 trong lịch sử giành chức VĐTG nhờ quả phạt 11m (cũng tranh cãi nốt) do Brehme thực hiện vào những phút cuối.
Chấm điểm "diễn xuất": 9.45

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

2. Cristiano Ronaldo (từ năm 2002 tới nay)

Xem ra, Ronaldo xứng đáng là cầu thủ bóng đá thuộc vào loại "toàn diện" nhất hiện nay bởi kỹ năng kịch sĩ của anh chẳng thua kém gì các phẩm chất thiên bẩm khác.
Chấm điểm "diễn xuất": 9.25

3. Diego Simeone (Anh - Argentina, World Cup 1998)

Nếu bạn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của David Beckham, chàng tiền vệ cánh điển trai, số 7 huyền thoại của sân Old Trafford thì hẳn bạn không thể không biết đến tình huống xảy ra với Becks ở World Cup 1998. Beckham chẳng phải là mẫu cầu thủ hiền lành, "chân chất" nhưng xét về độ quái thì e rằng anh còn kém Diego Simeone đến vài bậc mà sự vụ trong cuộc chạm trán tại VCK World Cup 1998 là minh chứng hùng hồn nhất. Chỉ vì một thoáng nông nổi, Beckham đã mang hoạ cho ĐT Anh để rồi trong cảnh thi đấu thiếu người, Tam sư chẳng thể làm gì nổi đối thủ và đành xách valy về nước. Về sau, Simeone không chỉ là kẻ thù không đội trời chung của Becks mà còn bị không ít hooligan của đảo quốc sương mù hận thù.
Chấm điểm "diễn xuất": 9.50

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

4. Alberto Gilardino (Celtic - AC Milan, Champions League 2007)

Nếu có con mắt ở sau lưng thì tin chắc tiền đạo người Italia đã nhìn thấy làm gì có cầu thủ đối phương nào đứng gần đó để không phải ngã một cách thô thiển như vậy.
Chấm điểm "diễn xuất": 9.60

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

5. Jens Lehmann & Didier Drogba (Arsenal - Chelsea, Premier Leage 2007)

Đây là màn "diễn đôi" đã đi vào sử sách của Premier League bởi quá độc. Cả hai đã đổi vai cho nhau một cách cực kỳ xuất sắc và ngay cả những diễn viên chuyên nghiệp cũng không thể làm tốt hơn.
Chấm điểm "diễn xuất": 9.79

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



6. Sergio Busquets (Barcelona - Inter Milan, 2010)

Mấy năm qua, Barca đã khuynh đảo thế giới bằng lối chơi tiqui-taka đầy quyến rũ cùng dàn sao "thượng hạng", thậm chí đội hình này còn lọt vào "Top 10 xuất sắc nhất mọi thời đại". Thế nhưng, hình ảnh lung linh của Barca cũng đã bị vấy bẩn bởi các hành vi không đẹp trên sân cỏ. "Đỉnh cao" là pha biểu diễn thô thiển hết chỗ nói của Busquets trong trận bán kết Champions League mùa giải 2009-2010, khiến Thiago Motta của Inter phải nhận thẻ đỏ. Đáng tiếc, cuối cùng, "đóng góp" của Busquets vẫn chẳng thể giúp đội nhà lọt vào trận chung kết. Đến nay, thỉnh thoảng, khoảnh khắc Busquets "hé mắt nhìn trọng tài" lại được anti-Barca mang ra chế giễu cho cái sự không hoàn hảo của Blaugrana.
Chấm điểm "diễn xuất": 9.80

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

7. Paul Alcock (Sheffield Wednesday - Arsenal, 1998)

Kể ra, đưa cái tên Paul Alcock vào danh sách này cũng không đúng cho lắm bởi đơn giản, Paul Alcock là một .... trọng tài chứ không phải cầu thủ song pha ngã "trượt băng" của ông sau khi bị Paolo Di Canio đẩy (Di Canio là cựu danh thủ "lắm tài nhiều tật" người Italia từng nhiều năm chơi bóng tại Premier League và hiện dẫn dắt một CLB hạng dưới của Anh, Swindon - PV) nhìn không được "thiện cảm" cho lắm. Alcock đã góp sức giúp FA treo giò Di Canio tới 11 trận.
Chấm điểm "diễn xuất": 9.85

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

8. Steven Taylor (Newcastle - Aston Villa, 2005)

Với hy vọng qua mặt được trọng tài sau khi cố tình dùng tay cản bóng trong vòng cấm địa, hậu vệ Steven Taylor đã diễn cảnh bị một tay "bắn tỉa vô hình" (chắc ngồi trên khán đài) hạ gục. Đáng tiếc, ông trọng tài lại chẳng phát hiện ra có tay súng nào xuất hiện trong trận đấu nên kết quả tất yếu, Taylor được mời ra khỏi sân sớm.
Chấm điểm "diễn xuất": 9.90

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

9. Rivaldo (Brazil - Turkey, 2002)

Cựu danh thủ người Brazil, từng tung hoành ngang dọc ở châu Âu trong màu áo Barca đã có màn ăn vạ "để đời" và được xem "hay nhất lịch sử World Cup" khi ôm đầu lăn lộn trên sân, mặc cho trái bóng chỉ trúng vào phần ... "hạ bộ" của anh. Đúng là trí tưởng tượng của một vũ công Samba thật vô hạn.
Chấm điểm "diễn xuất": 9.99

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

10. Norbert Meier (Duisburg - Cologne, 2005)

Giống như trọng tài Alcock, Meier được xem là "kẻ lạc loài" trong bảng "phong thần" này vì ông là một HLV chính hiệu. Tuy nhiên, màn diễn kịch của Meier xuất sắc đến độ không một ai có thể bỏ qua, thậm chí Meier còn được nhận điểm số tuyệt đối (10). Nhà cầm quân này là người gây sự trước song lại ngã xuống sân đầu tiên với tư thế như vừa bị đối thủ hạ knock-out dù va chạm giữa hai bên "nhẹ hều". Đúng là làm thầy tất nhiên phải cao tay hơn trò rồi.
Chấm điểm "diễn xuất": 10.0

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X