Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Những huyền thoại bóng đá chưa bao giờ thi đấu tại châu Âu

Thứ Năm 21/04/2016 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Dù châu Âu luôn là miền đất mơ ước đối với các cầu thủ nhưng không phải huyền thoại nào cũng từng đặt chân đến lục địa già.

1. Pele
Pele hinh anh
Pele chưa bao giờ thi đấu tại châu Âu.

Tại World Cup 1958, Edson Arantes do Nascimento (hay còn gọi là Pele) đã báo hiệu sự ra đời của một thiên tài khi mới 17 tuổi 239 ngày. Pele hội tụ rất nhiều yếu tố để trở thành huyền thoại như tốc độ, sức mạnh, khả năng đi bóng, dứt điểm và tư duy chơi bóng thông minh. Pele đã vô địch World Cup ba lần vào những năm 1958, 1962 và 1970. Hơn nữa, Pele cũng đang lập kỷ lục Guinness khi ghi được 1281 bàn trong 1363 trận.
Pele chưa từng chơi tại châu Âu, ông gắn bó trong màu áo Santos và phần cuối sự nghiệp, ông gắn bó một số mùa trong màu áo New York Cosmos trước khi giải nghệ.
2. Garrincha
Pele hinh anh 2
Nhiều người Brazil còn cho rằng Garrincha xuất sắc hơn cả Pele.

Được biết đến là một trong những cầu thủ có khả năng rê dắt tốt nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, Garrincha đã gây ấn tượng tại World Cup 1962 khi giành danh hiệu Quả bóng vàng của giải đấu, cũng như chiếc giày vàng vì ghi nhiều bàn thắng nhất. "Số 7" huyền thoại của ĐT Brazil và Botafogo được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của bóng đá thế giới của thế kỷ 20, đứng thứ 7 trong danh sách bình chọn những cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 20 và góp mặt trong đội hình tiêu biểu World Cup mọi thời đại.
Nhiều người Brazil thậm chí còn đánh giá cao Garrincha hơn cả Pele. Trong sự nghiệp cấp câu lạc bộ, Garrincha gắn bó phần lớn thời gian cho Botafogo (1953-1965) rồi sau đó tới Corinthians (1966), Potuguesa Carioca (1967), Atletico Junior (1968), Flamengo (1968-69) và Olaria (1972).
3. Rivelino
Pele hinh anh 3
Rivelino gây ấn tượng với bộ ria mép độc đáo và những pha xử lý kỹ thuật đầy ấn tượng.

Nổi tiếng với bộ ria mép nhưng người hâm mộ nhớ về danh thủ người Brazil hơn cả ở khả năng sút phạt. Rivelino còn sở hữu nhãn quan chiến thuật tinh tế, những pha chuyền dài chuẩn xác và đặc biệt là khả năng rê bóng khiến cả cầu trường phải ồ lên thích thú. Những kỹ thuật của bóng đá như "Elastico" hay "flip flap" đều gắn liền với tên tuổi của Rivelino. Trong sự nghiệp của mình, ông cũng chưa từng thi đấu tại châu Âu khi khoác áo Corinthians, Fluminese và Al Halil.

4. Jose Manuel Moreno
Pele hinh anh 4
Jose Manuel Moreno là hình mẫu đặc trưng cho những cầu thủ Nam Mỹ khi có tài nhưng cũng khá lắm tật.

Danh thủ người Argentina là cầu thủ đầu tiên vô địch tại bốn giải vô địch quốc gia khác nhau, khi ông từng thi đấu tại Argentina, Mexico, Colombia và Chile. Dù nghiện rượu, hay hút thuốc và không thường xuyên tập luyện nhưng Moreno vẫn được đánh giá là một trong những cầu thủ toàn diện nhất trong lịch sử bóng đá. Ông có nền tảng kỹ thuật cơ bản rất tốt, nhãn quan chiến thuật sắc bén, khả năng rê dắt điêu luyện dựa trên nền tảng thể lực sung mãn.
Theo bình chọn của IFFHS, Moreno đứng trong hàng ngũ 25 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và là 1 trong 5 cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ thế kỷ 20.

5. Yasuhito Endo
Pele hinh anh 5
Yasuhito Endo là huyền thoại của bóng đá Nhật Bản khi từ chối cơ hội thi đấu tại châu Âu.

Được mệnh danh là "Pirlo của Nhật Bản", Endo nổi tiếng với khả năng chuyền bóng cực tốt, tư chất lãnh đạo và những cú đá phạt thành bàn. Nhưng Endo còn nổi tiếng ở Nhật Bản khi từ chối lời đề nghị của những đội bóng châu Âu để ở lại quê hương thi đấu. Endo cũng lập kỷ lục khi có tên trong đội hình tiêu biểu của mùa giải tại J-League tới 12 lần. Endo hiện vẫn đang thi đấu trong màu áo Gamba Osaka, đội bóng mà tiền vệ 36 tuổi này gắn bó suốt từ năm 2001.
Như Đạt

⇒ Tham khảo thêm những thông tin về: Tin bóng đá 24hnhận định bóng đá hôm nay nhanh chóng nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X