Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những HLV từng rời đội bóng rồi bất ngờ được mời lại: Đa phần đều có kết cục không tốt

Thứ Tư 12/08/2020 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất, CLB TP HCM đã mời lại HLV Chung Hae Seong, chỉ sau 2 tuần rời khỏi vị trí thuyền trưởng đội bóng. Trên thế giới đã từng có những trường hợp nào như vậy?

Chung Hae Seong

Phải khẳng định trên lý thuyết, ông Chung chưa từng chấm dứt hợp đồng với TP HCM. Chiến lược gia này đã được BLĐ “điều chuyển” làm GĐKT nhưng không đồng ý, và quyết định rời đội bóng. Trong khi đó, Chủ tịch Hữu Thắng trở thành HLV tạm quyền, trực tiếp chỉ đạo trong các buổi tập của toàn đội, cho tới khi HLV mới người Brazil chính thức sang nhận trọng trách.
Nhưng trong khoảng thời gian làm thủ tục visa quay lại Hàn Quốc, ông Chung tiếp tục đàm phán và cho tới nay, đã chính thức quay lại vị trí HLV của TP HCM. Mọi chuyện đã diễn ra rất nhanh chóng trong vòng 2 tuần, và HLV Chung Hae Seong sẽ tiếp tục dẫn dắt Công Phượng cùng toàn đội – khi V-League 2020 quay trở lại.

Những HLV từng rời đội bóng rồi bất ngờ được mời lại hình ảnh gốc

HLV Chung Hae Seong trở lại chiếc ghế thuyền trưởng sau 2 tuần

Gian Piero Gasperini

Đến nay, các CĐV bóng đá đều quen mặt với thuyền trưởng của Atalanta – đội bóng tấn công hay nhất nhì Serie A lúc này. Nhưng trước khi ổn định với đội bóng này, HLV Gian Piero Gasperini từng trải qua rất nhiều “éo le” trong sự nghiệp.
Đầu tháng 2/2013, ông bị Palermo sa thải sau 5 tháng dẫn dắt CLB. Nhưng chưa đầy… 3 tuần sau, Gasperini được ông chủ CLB mời lại. Người có 20 ngày dẫn dắt thay Gasperini khi đó, Alberto Malesani chỉ được nắm đội trong 3 trận. Drama chưa dừng lại ở đây, Gasperini lúc được mời lại cũng chỉ tại vị được… nửa tháng (từ 24/2 – 11/3) rồi lại bị sa thải.
Sau đó, ông nhận lời dẫn dắt Genoa và “yên ổn” được 3 mùa giải (2013-2016). Nhưng cần phải nói rằng, đây cũng là lần thứ 2 Gasperini dẫn dắt Genoa, sau nhiệm kỳ đầu 2006-2010.
Trước đó, chiến lược gia này cũng từng trải qua cảm giác “ra đi rồi trở về” này vào năm 2004 khi dẫn dắt Crotone. Cụ thể, ông bị sa thải vào ngày 8/12/2004, rồi lại được mời lại vào ngày 19/4/2005. Trải qua quá nhiều “cuộc tình” tan lại hợp, Piero Gasperini có lẽ không còn lạ lẫm với trát sa thải đổ xuống đầu bất cứ lúc nào. 

Những HLV từng rời đội bóng rồi bất ngờ được mời lại Đa phần đều có kết cục không tốt hình ảnh gốc 2

Thuyền trưởng Atalanta hiện nay đã trải qua nhiều biến cố trong sự nghiệp

Beppe Iachini

Thêm một chiến lược gia nữa rơi vào tình cảnh khó xử ở Palermo – lò xay HLV. Vào tháng 11/2016, Beppe Iachini bị sa thải, rồi được tái bổ nhiệm chỉ 3 tháng sau (tháng 2/2017). Trong quãng thời gian 3 tháng ngắn ngủi đó, Pelermo đã kịp trải qua… 4 đời HLV khác, cho tới khi Chủ tịch Maurizio Zamparini nhận ra Iachini là người phù hợp nhất.
Cụ thể, Davide Ballardini là người đầu tiên được mời thay thế Iachini, chỉ dẫn dắt 7 trận rồi bị sa thải. Tiếp theo, Guillermo Schelotto được bổ nhiệm trong bối cảnh… không có giấy phép lao động của UEFA. Người thứ 3, Giovani Tedesco cũng rơi vào trường hợp tương tự khi không có giấy phép cần thiết để dẫn dắt. Vì vậy, Palermo đã bổ nhiệm HLV đội trẻ là Giovanni Bosi – nhưng ông chỉ được nắm đội đúng 1 trận rồi bị sa thải, nhường chỗ cho Beppe Iachini.

HLV Beppe Iachini

Chân dung HLV Beppe Iachini khi dẫn dắt Palermo

Zdenek Zeman

Chiến lược gia giàu kinh nghiệm này cũng trải qua quãng thời gian khó quên vào năm 2014, khi ông bị sa thải 2 lần chỉ trong một mùa giải. Zeman dẫn dắt Cagliari từ tháng 7 – tháng 12/2014, rồi phải nhường chỗ cho Gianfranco Zola – huyền thoại CLB. Tuy nhiên, cựu danh thủ từng khoác áo Chelsea trong sự nghiệp này, cũng chỉ tại vị được 10 trận, giành 8/30 điểm trước khi bị thay thế bởi chính Zdenek Zeman.
Chiến lược gia lão làng người CH Séc này trở lại cương vị thuyền trưởng Cagliari vào tháng 3/2015. Tuy nhiên, ông cũng không thể hoàn thành mùa giải năm đó, khi bị sa thải lần thứ 2 vào… tháng 4.

HLV Zdenek Zeman

Sau 3 tháng, lần trở lại Calgiari của HLV Zdenek Zeman chỉ kéo dài... 1 tháng

Leonardo Jardim

Trong những năm gần đây, Jardim của AS Monaco là trường hợp nổi tiếng nhất rời CLB và được mời quay trở lại. Cụ thể, HLV mang quốc tịch Bồ Đào Nha này sau chiến tích đưa đội bóng Công quốc vào bán kết Champions League 2017, đã bị sa thải vào tháng 10/2018. Monaco sau đó mạo hiểm đặt niềm tin vào Thierry Henry.
Dẫn dắt Monaco được 3 tháng, cựu danh thủ người Pháp có vỏn vẹn… 2 chiến thắng ở Ligue 1, rồi bị đội bóng sa thải. Phó Chủ tịch AS Monaco – ông Vadim Vasilyev cảm thấy rất khó xử khi chia tay huyền thoại đội bóng, rồi muối mặt mời Jardim quay trở lại: “Ông ấy xứng đáng được trao thêm cơ hội. Quyết định sa thải Jardim trước đó là quá sớm”.
Nhưng từ khi được tái bổ nhiệm vào tháng 1/2019, Leonardo Jardim cũng chỉ tại vị tới tháng 12 cùng năm, rồi một lần nữa bay ghế. Hiện nay, chiến lược gia này vẫn chưa quay trở lại sự nghiệp huấn luyện.

HLV Leonardo Jardim

HLV Leonardo Jardim là trường hợp "ly - hợp" nổi tiếng nhất thời gian gần đây


Eugenio Corini

Cái tên mới nhất của làng bóng đá thế giới có mặt trong danh sách xui xẻo này – HLV Corini của Brescia. Sau khi đưa đội bóng này thăng hạng Serie A sau 8 năm vắng bóng, ông được các CĐV vô cùng yêu mến. Nhưng giải đấu khắc nghiệt nhất Italia này là quá sức với Corini, khi ông bị sa thải sau 11 vòng đấu đầu tiên (thắng 2, hoà 1, thua 8) vào tháng 11/2019. Để thay thế, CLB của Mario Balotelli đã mời cựu danh thủ Fabio Grosso về.
Nhưng quãng thời gian dẫn dắt Brescia của nhà vô địch World Cup 2006 chỉ kéo dài 28 ngày với 3 thất bại liên tiếp. Đội bóng này tiếp tục khiến các fan ngỡ ngàng khi mời Eugenio Corini tái xuất.

Những tưởng lần tái hợp này sẽ yên ổn với Corini, khi ông đưa Brescia thắng 2 trận đầu tiên. Nhưng ở 7 trận tiếp theo, đội bóng chỉ giành thêm vỏn vẹn 2 điểm, và ông bị “trảm” một lần nữa vào ngày 5/2/2020 – chỉ 3 ngày sau khi được CLB thông báo “đặt niềm tin hoàn toàn”. Quả là bi kịch với bất kỳ chiến lược gia nào với 2 trát sa thải chỉ trong một mùa.

HLV Eugenio Corini bi Brescia sa thai hai lan trong mot mua giai

Chân dung HLV đen đủi nhất năm 2020 Eugenio Corini, khi bị Brescia sa thải hai lần trong một mùa giải

Tsanko Tsvetanov

Trong năm 2020, có lẽ HLV Corino ở trên xứng đáng được trao danh hiệu chiến lược gia đen đủi nhất, nhưng ông vẫn “chưa ăn thua” nếu so sánh với Tsanko Tsvetanov trong lịch sử. Cụ thể vào mùa giải 2012/13 khi dẫn dắt FK Etar (đội bóng của giải Bulgaria), ông bị sa thải tới… 3 lần trong 3 tháng. Một “chiến tích” vô tiền khoáng hậu trong lịch sử.
Đầu tiên, Tsvetanov bay ghế vào tháng 8/2012, trước khi được tái bổ nhiệm nhờ các CĐV gây sức ép tới BLĐ. Mọi chuyện lặp lại vào tháng 9, rồi lại được người hâm mộ giúp trở lại sau một cuộc biểu tình. Tất cả chỉ chấm dứt vào tháng 10 cùng năm, lần này chiến lược gia 50 tuổi bị… sa thải hẳn và không còn cơ hội quay lại.
Nhìn chung nếu không nhắc tới V-League, thì Serie A là giải đấu “rắc rối” nhất trong công việc huấn luyện. Rất nhiều đội bóng đã bổ nhiệm lại người cũ sau khi sa thải, nhưng rồi, đa phần số phận của các HLV được mời lại cũng chẳng tốt đẹp được lâu.

HLV Tsanko Tsvetanov

Không ai có thể phá kỷ lục bị sa thải 3 lần trong 3 tháng (với cùng một CLB) của HLV Tsanko Tsvetanov


HLV Chung Hae Soung trở lại dẫn dắt TP.HCM FC
Theo đó ông thầy người Hàn Quốc Chung Hae Soung sẽ tiếp tục làm việc tại CLB TP.HCM sau khi BLĐ đội bóng Sài thành thuyết phục ông ở lại.
Những cầu thủ ảo tưởng sức mạnh nhất thế giới: Ngả mũ trước các thánh nổ
Tài năng chẳng ăn ai nhưng chém gió thì rất giỏi. Dưới đây là danh sách những thánh nổ của bóng đá thế giới và luôn nghĩ mình ở đẳng cấp vượt trội phần còn lại.
Những cầu thủ vừa đá bóng vừa chỉ đạo như Kompany: Ngạc nhiên chưa? Toàn huyền thoại Chelsea
Vincent Kompany sau khi rời Man City đã trở lại đội bóng cũ để đảm nhiệm 2 vai trò lạ lẫm. Tuy nhiên trong lịch sử bóng đá, đã có không ít các cầu thủ vừa đá...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X