Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những HLV tại vị ngắn nhất lịch sử: Từ 1 tháng tới… 10 phút

Thứ Bảy 29/08/2020 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những thay đổi trong thành phần ban huấn luyện CLB TP HCM khiến (Chủ tịch kiêm) HLV Hữu Thắng phải thay đổi vai trò chỉ sau 2 tuần. Hãy cùng xem trên thế giới, có những trường hợp nào tại vị ngắn hơn thế?

Alan Shearer (Thời gian tại vị: 8 trận, 51 ngày)

Ngày 1/4/2009, Chích chòe đưa ra thông báo bất ngờ khi bổ nhiệm huyền thoại Alan Shearer cho vị trí ghế nóng, thay thế HLV tạm quyền Chris Hughton. Đó không phải một trò đùa trong ngày Cá tháng Tư, mà là một quyết định mạo hiểm khi Newcastle đặt niềm tin vào chân sút số 1 lịch sử CLB, trong cuộc chiến trụ hạng cam go. Thời điểm đó, CLB đang đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng.
Nhưng không phải ai đá bóng hay cũng huấn luyện giỏi, và Shearer là một trường hợp như vậy. Trong 8 trận đấu cuối cùng mùa giải, ông chỉ giúp Newcastle giành vỏn vẹn 5 điểm với thành tích 1 thắng, 2 hoà và 5 thua. Cuối mùa, Newcastle chỉ kém Hull City (vị trí trụ hạng – 17) đúng 1 điểm, bằng với vị trí mà khi ông đến.
Có lẽ cũng vì sự thất bại này, Alan Shearer không bao giờ quay trở lại sự nghiệp huấn luyện thêm một lần nào nữa, và hiện đang yên vị ở vai trò BLV của đài BBC cho chương trình Match of The Day.

Những HLV tại vị ngắn nhất lịch sử Từ 1 tháng cho tới 10 phút hình ảnh

Alan Shearer có trải nghiệm hết hồn trên cương vị HLV Newcastle

Paul Gascoigne (6 trận, 39 ngày)

Bạn biết gì về cầu thủ huyền thoại với biệt danh Gazza? Những điều ấn tượng nhất trong sự nghiệp của ông có thể gói gọn lại, rằng ông là một cầu thủ vô cùng tài năng, từng từ chối lời mời gia nhập MU của Sir Alex, và đặc biệt là rất nghiện rượu. Sau khi giải nghệ, Gazza có cơ may trở thành HLV Kettering Town – một đội bóng ở giải nghiệp dư Bồ Đào Nha, và cũng đem thói quen nghiện rượu của mình khi dẫn dắt.
Thói xấu này đã khiến Gascoigne chỉ tại vị 39 ngày, dẫn dắt CLB được 6 trận với thành tích 2 thắng, 2 hoà, 2 thua. Ông chủ của Kettering Town đã phát ngán và thừa nhận, Gazza “ngày nào cũng nốc rượu trong suốt thời gian tại vị”. Điều đáng nói ở chỗ, ông không được trả lương cho công việc huấn luyện của mình, do không thực sự có một bản hợp đồng chính thức.

Những HLV tại vị ngắn nhất lịch sử Từ 1 tháng tới… 10 phút hình ảnh gốc 2

Paul Gascoigne trong ngày được bổ nhiệm dẫn dắt Kettering Town, nơi ông không bỏ nhậu bữa nào

Micky Adams (3 trận, 13 ngày)

Trong quãng thời gian từ 1997-1998, hậu vệ người Anh Micky Adams trải qua không dưới 3 CLB, đều trong vai trò cầu thủ kiêm HLV. Đầu tiên, ông gia nhập Fulham từ đầu tháng 7 và bị sa thải vào ngày 25/9. Sau đó, Adams chuyển tới Swansea rồi nhận số phận tương tự chỉ trong 13 ngày (từ 9/10 – 22/10/1997).
Cuối cùng, ông gia nhập Brentford và trải qua quãng thời gian từ tháng 11/1997 cho tới hết mùa giải. Vào năm 1999, Micky Adams có thời gian tại vị 6 ngày tại CLB Nottingham Forest trong vai trò HLV tạm quyền (Caretaker Manager), trước khi quay trở lại nhiệm vụ trợ lý.

Micky Adams

Micky Adams từng có kỷ lục buồn dẫn dắt Swansea 13 ngày

John Toshack (1 trận, 41 ngày)

Từng ghi 13 bàn sau 40 lần khoác áo xứ Wales, cựu tiền đạo John Toshack rất được chào đón nắm quyền dẫn dắt ĐT quốc gia. Tuy nhiên, chuỗi ngày tại vị vào năm 1994 của chân sút từng khoác áo Liverpool lại ngắn ngủi hơn mong đợi.
Trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt, xứ Wales để thua Na Uy với tỷ số 3-1 và Toshack bị chỉ trích từ chính các CĐV trên sân cỏ, ông đã ra đi ngay lập tức. Nhưng quân tử trả thù 10 năm chưa muộn. Đúng một thập kỷ sau, ông trở lại cương vị HLV trưởng ĐT quốc gia xứ Wales, và trải qua quãng thời gian 6 năm tại đây (2004 – 2010).

John Toshack Gareth Bale

John Toshack dặn dò Gareth Bale tại ĐT xứ Wales


Jorg Berger (1 trận, 5 ngày)

Trong sự nghiệp dẫn dắt kéo dài 39 năm, HLV Jorg Berger đã trải qua 21 vị trí khác nhau tại Đức. Công việc cuối cùng của ông là huấn luyện Arminia Bielefeld vào tháng 5/2009, thời điểm mùa giải chỉ còn 1 trận đấu nữa là hạ màn. Berger đã không thể chứng tỏ bản thân và giúp đội bóng trụ hạng, với kết quả hoà 2-2 trước Hannover. Ngay sau trận đấu này, ông đã ra đi.
Đáng tiếc, đó là trận đấu cuối cùng mà chiến lược gia này dẫn dắt trong sự nghiệp, khi ông qua đời 1 năm sau đó (ngày 23/6/2010) vì một khối u ở ruột.

Jorg Berger

Đội bóng cuối cùng mà HLV Jorg Berger dẫn dắt là Bielefeld


Luigi Del Neri (0 trận, 36 ngày)

Được biết đến với chiến tích giúp Chievo thăng hạng Serie A, chiến lược gia người Italia – Del Neri được bổ nhiệm làm thuyền trưởng Porto vào mùa hè năm 2004, thay thế cho Người đặc biệt Jose Mourinho (chuyển sang Chelsea). Nhưng ngay trước khi mùa giải bắt đầu, ông đã bị sa thải.
Chủ tịch Porto đã chỉ ra nguyên nhân, đó là sự thiếu trách nhiệm của Del Neri khi ông đi muộn trong một buổi tập. Và đây không phải lần đầu tiên HLV này bị sa thải vì trễ giờ (cũng bị đuổi trước mùa giải vào năm 1998 khi dẫn dắt Empoli).
Trong mùa giải 2004/05, ông được bổ nhiệm làm HLV của AS Roma. Đội bóng danh tiếng nhất mà Del Neri từng dẫn dắt trong sự nghiệp là Juventus (giai đoạn 2010-2011).

Luigi Del Neri

"Người đi muộn" Luigi Del Neri bị sa thải khi được kỳ vọng thế chỗ Người đặc biệt



Dave Bassett (0 trận, 4 ngày)

HLV Bassett là một tượng đài trong suy nghĩ của các CĐV CLB Wimbledon, khi giúp đội bóng nhỏ ở phía Nam London thăng hạng từ giải hạng 4 lên tới giải đấu cao nhất, vào những năm 1980s.
Nhưng trong thập kỷ này, ông đã một lần rời CLB để dẫn dắt Crystal Palace vào tháng 6/1984. Tuy nhiên, chỉ sau 4 ngày đảm nhiệm cương vị mới, Dave Bassett bỗng dưng “nhớ nhà” và xin rời Palace để quay lại đội bóng cũ. Ông thừa nhận: “Tôi đã suy nghĩ rất nghiêm túc và cho đến cuối cùng, tôi cảm thấy điều này không đúng lắm. Tôi vẫn còn sứ mệnh ở Wimbledon và thực sự không muốn rời khỏi đó.”

Dave Bassett

HLV Dave Bassett phũ phàng với Palace để trở về Wimbledon


Leroy Rosenior (0 trận, 10 phút)

Kỷ lục có lẽ không thể bị phá bỏ về HLV tại vị ngắn nhất trong lịch sử, thuộc về Leroy Rosenior vào năm 2007. Cụ thể, ông được bổ nhiệm trở lại Torquay United, đội bóng mình từng dẫn dắt từ 2002 – 2006. Cùng thời điểm đó, Chủ tịch Mike Bateson của CLB đã hoàn tất việc chuyển nhượng 51% cổ phần cho một tập đoàn mới, và những ông chủ này đem một cựu danh thủ khác, Paul Bukle là người thay thế Leroy Rosenior.

Leroy Rosenior

Chân dung Leroy Rosenior, HLV tại vị ngắn nhất lịch sử bóng đá thế giới


Bất đắc dĩ trở thành HLV bị sa thải phũ phàng nhất lịch sử, Rosenior tiết lộ: “Tôi gặp mặt BLĐ vào thứ Năm, trải qua cuộc phỏng vấn và được bổ nhiệm. Sau đó, Mike gọi lại cho tôi và thông báo CLB đã đổi chủ. Một công ty mới lên nắm quyền và họ đem theo một người khác, tôi chẳng còn việc gì ở đây nữa.
 
Tôi biết mọi chuyện sẽ xảy ra, nhưng không ngờ nó xong chỉ sau 10 phút. Đó là một cú sốc lớn nhưng chúng tôi đã có một trận cười sảng khoái. Tin được không, họ nghĩ rằng tôi đã hoàn thành ‘một công việc tuyệt vời’ và để tôi đi, họ cũng sắp xếp cho tôi chút tiền bồi thường.”
Những HLV từng rời đội bóng rồi bất ngờ được mời lại: Đa phần đều có kết cục không tốt
Theo thông tin mới nhất, CLB TP HCM đã mời lại HLV Chung Hae Seong, chỉ sau 2 tuần rời khỏi vị trí thuyền trưởng đội bóng. Trên thế giới đã từng có những...
Những cầu thủ vừa đá bóng vừa chỉ đạo như Kompany: Ngạc nhiên chưa? Toàn huyền thoại Chelsea
Vincent Kompany sau khi rời Man City đã trở lại đội bóng cũ để đảm nhiệm 2 vai trò lạ lẫm. Tuy nhiên trong lịch sử bóng đá, đã có không ít các cầu thủ vừa đá...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X