Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

VIDEO: Những HLV nóng tính nhất thế giới: Park Hang Seo chẳng phải tay vừa

Thứ Sáu 21/02/2020 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, chiến lược gia người Hàn Quốc đã nhận án phạt cấm chỉ đạo 4 trận vì chiếc thẻ đỏ phải nhận. Bên cạnh Park Hang Seo, dưới đây là những HLV nóng tính nhất thế giới.




Sir Alex Ferguson

Cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều người, HLV huyền thoại của Man United – Sir Alex Ferguson. Khi còn dẫn dắt Quỷ đỏ, chiến lược gia người Scotland có biệt danh “Máy sấy tóc” vì những lời như tát nước vào mặt học trò. Cùng với đó, ông già gân cũng rất nóng tính trong những lần tranh cãi với các trọng tài.
Cụ thể, HLV Ferguson từng chỉ trích gay gắt Martin Atkinson trong trận thua Chelsea, đến nỗi phải nhận án phạt cấm chỉ đạo 5 trận từ BTC Premier League. Phải ngồi trên khán đài trong những trận sau đó, nhưng Sir Alex vẫn tìm ra giải pháp “chỉ đạo từ xa”, bằng chiếc điện thoại bàn “cổ lỗ sĩ” – hình ảnh rất ấn tượng vào năm 2011.

Những HLV nóng tính nhất thế giới hình ảnh

Sir Alex Ferguson quá quen với việc chỉ đạo trên khán đài vì nhiều lần phản ứng với trọng tài


Philippe Scolari

Cũng là một HLV lão làng khi từng dẫn dắt nhiều ĐT và CLB nổi tiếng trên thế giới, Big Phil chẳng phải tay vừa. Vào tháng 12/2007 trong một trận đấu tại vòng loại EURO, Scolari từng nhảy bổ vào sân để… đấm cầu thủ Dragutinovic, trong trận Bồ Đào Nha hoà Serbia 1-1. Đó là tình huống chiến lược gia này tức giận vượt mức kiểm soát, để rồi ông phải nhận án phạt 50 nghìn đô.
Trước đó vào năm 2000, HLV người Brazil khi còn dẫn dắt Cruzeiro từng… chửi vào mặt trọng tài có ngon thì đợi ông trong phòng thay đồ, chỉ vì bị nhắc nhở trở lại băng ghế huấn luyện. Tại World Cup 2002, Scolari trong hành trình đưa Selecao vô địch thế giới cũng đã mắng chửi Vua bóng đá Pele… “chẳng biết gì về bóng đá, chỉ toàn dự đoán sai và nên im mồm lại”.

VIDEO Những HLV nóng tính nhất thế giới Park Hang Seo chẳng phải tay vừa hình ảnh gốc 2

Scolari tung cú đấm vào cầu thủ đối phương


Diego Maradona

Là huyền thoại sống của Argentina, nhưng có vẻ như Diego Maradona không phù hợp lắm với công việc của người huấn luyện, bởi tính cách quá nóng nảy và điên loạn của mình. Thời dẫn dắt Dorados ở hạng 2 Mexico, ông bực tức trong một trận thua đến nỗi… đấm luôn phóng viên dám hỏi xoáy mình. Cậu bé vàng sau đó phải nhờ đến sự can ngăn của các vệ sĩ mới chịu bỏ qua.
Chưa hết, một câu chuyện dù không liên quan tới sự nghiệp huấn luyện, nhưng cho thấy tính cách của Maradona như thế nào. Ông từng bênh vực Colombia sau thất bại trước tuyển Anh ở tứ kết World Cup 2018, rằng Tam Sư là một… lũ trộm cắp. Sau đó, ông chửi hết từ trọng tài bắt chính, trưởng ban trọng tài Pierluigi Collina cùng… Chủ tịch FIFA Infantino có lẽ chỉ hiểu biết về bóng chày, còn lại chẳng có kiến thức gì về bóng đá.

Những HLV nóng tính nhất thế giới Park Hang Seo chẳng phải tay vừa hình ảnh gốc 3

Maradona là một HLV cực kỳ nóng tính

Jose Mourinho

Một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất lịch sử, Mourinho sở hữu cá tính cao ngạo chẳng giống ai. Cùng với đó, rất nhiều lần Người đặc biệt nhận thẻ vàng, thẻ đỏ và bị trọng tài truất quyền chỉ đạo trong trận. Mới đây khi dẫn dắt Tottenham, một đoạn clip hài hước đã ghi lại hình ảnh Mourinho đang mỉm cười, bất giác nổi khùng và hăm hở ăn thua đủ với trọng tài, đòi đuổi Sterling ra sân vì lỗi ăn vạ.

video
Trong khoảng thời gian huấn luyện MU, ông cũng từng nhảy bổ vào trợ lý Conte – Ianni khi Quỷ đỏ bị cầm hoà ở những phút cuối cùng. Mourinho cũng chửi thẳng mặt thuyền trưởng Chelsea khi đó là kẻ dàn xếp tỷ số, nhảy nhót như thằng điên ngoài đường pitch. Chưa hết, HLV người Bồ từng túm cà vạt và định cho “Giáo sư” Wenger ăn đòn trong một trận derby London giữa Arsenal vs Chelsea.

Những HLV nóng tính nhất thế giới Park Hang Seo chẳng phải tay vừa hình ảnh gốc 4

Jose Mourinho nhảy vào đấm nhau với Wenger

Antonio Conte

Một trong những HLV nóng tính nhất thế giới bóng đá hiện nay, Conte thậm chí còn mang biệt danh Bố già trong thời gian dẫn dắt Juventus. Cá tính của Antonio Conte có thể dẹp bất kỳ mối loạn nào trong phòng thay đồ, dù là những cầu thủ sừng sỏ nhất Serie A bấy giờ. Trong quãng thời gian làm việc tại Premier League, HLV này cũng lập tức chứng tỏ thái độ không bao giờ thoả hiệp của mình.
Khi bị Mourinho “cạnh khoé” trong phòng họp báo, Conte nổi điên chửi đối thủ là “kẻ tiểu nhân”, “thằng mất trí” và chỉ chăm chăm soi mói chuyện người khác. Khi không vừa ý với thái độ chống đối của Diego Costa, Conte gửi tin nhắn tới chân sút này và yêu cầu anh ra đi – dù cho cách hành xử khiến phòng thay đồ của Chelsea đại loạn, dẫn tới trát sa thải của chính ông sau này. Nhưng Conte là như vậy, nóng tính và không bao giờ thoả hiệp.

Antonio Conte

Antonio Conte cực điên trên băng ghế chỉ đạo

Roy Keane

Vốn là cái tên máu mặt khi còn chơi bóng, Roy Keane khi chuyển sang sự nghiệp HLV thậm chí còn cứng hơn. Thời còn làm trợ lý cho Pau Lambert tại Aston Villa, Roy Keane từng doạ sẽ cho Mourinho… ăn đấm, vì Người đặc biệt tỏ thái độ thiếu tôn trọng, ra về khi trận đấu còn chưa kết thúc.
Đến lúc bị Villa sa thải, Roy Keane bị một cầu thủ trong đội là Tom Cleverly bóc mẽ nguyên nhân ra đi – bởi tính cách nóng nảy sẵn sàng gây chiến với những ngôi sao trong đội. Kết quả, Roy Keane… tới tận nhà Cleverly để “làm cho ra nhẽ”, nhưng hậu bối ở MU… sợ quá không dám ra mở cửa.

Roy Keane

Thế này thì ai dám gây chuyện với Roy Keane?

Gennaro Gattuso

Một cái tên không ai còn lạ gì với cái đầu rất nóng của ông trên sân cỏ. Ông đã từng gây hấn với cái tên kiêu ngạo Ibrahimovic, đã từng bóp cổ trọng tài chỉ vì không chấp nhận phán quyết của ông này. Gattuso kể lại:

"Khi còn thi đấu, tôi không bao giờ xem các đoạn băng quay lại. Không bao giờ. Bây giờ khi đã giải nghệ, tôi thấy một vài khoảnh khắc mà mình mất bình tĩnh và tự hỏi “Đó thực sự là mình sao? Mình đã làm chuyện đó à?” Tôi gần như không nhận ra bản thân nữa.

Khi tôi nhìn bức hình mà tôi bóp cổ Joe Jordan trong khi đeo tấm băng đội trưởng có dòng chữ Respect (Tôn trọng), tôi phải bật cười vì không thể nào khóc nổi. Đó là sự cố chỉ diễn ra trong một giây nhưng chắc chắn không phải là một hình ảnh đúng mực."

Sau này, khi chuyển sang làm HLV, Rino vẫn không thay đổi tính tình là mấy. Sau 1 trận thua của AC Milan, ông đùng đùng xin từ chức trong tâm trạng bực tức. Giám đốc điều hành CLB Marco Fassone đang cố gắng thuyết phục Gattuso hạ hỏa và hứa sẽ cùng tìm phương thức trình phạt thích đáng các cầu thủ có thái độ không đúng đắn với ông.

Gattuso

Park Hang Seo

Thêm một cái tên đáng chú ý nữa trong làng HLV nóng tính, mới đây HLV Park Hang Seo đã nhận án cấm chỉ đạo 4 trận cùng khoản tiền phạt 5000 đô, vì lỗi phản ứng với trọng tài ở chung kết SEA Games 30 (Việt Nam 3-0 Indonesia). Theo một thống kê từ khi HLV người Hàn tới Việt Nam làm việc, ông đã rất nhiều lần “gắt” với trọng tài, để phản ứng lại những tình huống học trò bị phạm lỗi trên sân.
Từ ASIAD, AFF Cup, Asian Cup đến SEA Games, giải đấu nào ông Park cũng “để lại dấu ấn” với những tình huống phản ứng với trọng tài. Bên cạnh nguyên nhân như đã nói trên, thì thực tế là HLV Park Hang Seo cũng… nóng tính thật. Mới đây trong tâm thư gửi người hâm mộ sau chiếc thẻ đỏ, ông cũng thừa nhận sẽ cố gắng kiềm chế cảm xúc trên sân.

Nhung HLV nong tinh nhat the gioi

Những HLV nóng tính nhất thế giới gọi tên Park Hang Seo

Những bản hợp đồng thảm hoạ nhất mùa đông: MU hãy cẩn thận với Bruno Fernandes
Mua người mùa đông chưa bao giờ là giải pháp tốt nhất với các đội bóng, khi các tân binh thường mất nhiều thời gian hoà nhập và khả năng thất bại là không nhỏ....
HLV Park Hang Seo và những lần gắt
Nổi tiếng ngoài đời với tính cách ân cần, đáng yêu, luôn chăm lo cho các học trò, nhưng HLV Park Hang Seo lại thể hiện một tính cách hoàn toàn khác trên sân...
Đang cười tươi bỗng nổi đóa, Mourinho trở mặt nhanh như lật bánh tráng!
Đơn giản đó là Người Đặc Biệt! Jose Mourinho “tấu hài” thực sự với khả năng thay đổi sắc thái biểu cảm chóng vánh thượng thừa của mình trong trận thắng...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X