Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những HLV bay ghế ngay Noel như Tuchel: Nhà Mourinho 3 lần mất việc

Thứ Hai 28/12/2020 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin gây sốc mới nhất của làng bóng đá, HLV Thomas Tuchel đã bị PSG sa thải ngay trong dịp Noel – thời điểm nghiệt ngã nhất để chấm dứt công việc của bất cứ ai. Dưới đây là những HLV mất việc vào Giáng sinh như chiến lược gia người Đức.
 

Thomas Tuchel (2020)

 

Theo thông tin mới nhất, Gã nhà giàu nước Pháp đã chia tay HLV Thomas Tuchel – người đưa họ tới trận chung kết Champions League cách đây vài tháng. Nguyên nhân không phải vì thành tích trên sân cỏ khi HLV người Đức vẫn đem đến những thành công, mà đến từ thói ‘vạ miệng’ cũng như việc không quản lý được những ngôi sao trong phòng thay đồ.
 

Tuchel khẳng định mình đóng vai trò như một chính trị gia về thể thao, thay vì là một HLV đúng nghĩa. Và cho dù đã đính chính lại phát biểu này, nhưng PSG đã lấy đó làm lý do chính đáng để sa thải HLV này ngay tức khắc. Bay ghế theo cách không ai ngờ tới, có lẽ Thomas Tuchel cần rút ra những kinh nghiệm nếu quay lại sự nghiệp trong tương lai.

Những HLV mất việc vào Giáng sinh như Thomas Tuchel hình ảnh

Thomas Tuchel ghi tên vào danh sách những HLV mất việc vào Giáng sinh

 

Derek Dooley (1973)

 

Sinh ra và lớn lên tại Sheffield, cố danh thủ Derek Dooley đã thể hiện phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng của mình với thành tích 62 bàn thắng trong… 61 trận đấu cho Sheffield Wednesday, giai đoạn từ 1947 – 1953. Ông có thể nâng cao con số này hơn nữa, nếu không bị… cắt cụt chân vì nhiễm trùng và phải giải nghệ ngay tức khắc.
 

Dù vậy với tình yêu của mình, Derek Dooley đã trở thành HLV của Sheffield Wednesday vào tháng 1/1971. Nhưng đến mùa giải 1973/74, tình hình đã chuyển biến xấu. Một con virus đã ảnh hưởng tới 16 cầu thủ Wednesday từ tháng 9 đến tháng 11, rồi lần lượt Chủ tịch, Phó Chủ tịch từ chức vào tháng 12. Kết cục, Dooley bị CLB sa thải ngay trong đêm Giáng sinh năm 1973, một quyết định đau đớn khiến ông chỉ quay lại SVĐ này vào… 20 năm sau đó. Derek Dooley đã qua đời vào năm 2008 ở tuổi 78.

Những HLV bay ghế ngay Noel như Tuchel Nhà Mourinho 3 lần mất việc hình ảnh 2

Cố HLV Derek Dooley, người được gọi là Mr.Sheffield cũng vẫn bị Sheffield sa thải ngay Noel

 

Felix Mourinho (1984)

 

Cha của Jose Mourinho đã trở thành một giai thoại mà có lẽ không ít CĐV bóng đá từng nghe, khi Người đặc biệt từng kể lại câu chuyện cha mình bị sa thải ngay đêm Giáng sinh. Năm 1982, Felix Mourinho bị CLB Rio Ave sa thải, sau đó được mời lại chỉ 1 năm. Nhưng đây mới là khoảng thời gian nghiệt ngã bởi ở lần thứ 2 này, Rio Ave đã đuổi việc Felix Mourinho đúng ngày Noel.
 

Jose Mourinho từng trả lời phỏng vấn vào năm 2004: “Cha tôi từng dẫn dắt Rio Ave và có kết quả không tốt. Ông ấy đã thất bại một trận đấu vào ngày 22 hay 23/12 gì đó. Vào đúng Giáng sinh, điện thoại đổ chuông và ông ấy nhận tin sa thải trong lúc đang dùng bữa trưa. Điều đó khiến tôi hiểu ra sự thăng trầm của bóng đá và biết rằng, một ngày nào đó tôi cũng sẽ bị sa thải.”

Những HLV mất việc vào Giáng sinh như Thomas Tuchel hình ảnh

Nhà Mourinho có lẽ rất ghét Lễ Giáng sinh

 

Les Reed (2006)

 

Một trong những HLV tại vị ngắn nhất lịch sử Charlton Athletic, với tổng thời gian chỉ 41 ngày từ khi được bổ nhiệm làm thuyền trưởng cho đến khi bay ghế. Les Reed ban đầu được bổ nhiệm làm trợ lý cho HLV Iain Dowie vào mùa hè 2006, và được thăng chức vào tháng 11 khi Dowie bị sa thải.
 

Nhưng trong cương vị mới, Reed chỉ đưa Charlton tới 1 chiến thắng, sau đó bị sa thải ngay Giáng sinh, sau thất bại trước Wycombe Wanderers ở giải hạng Hai, trong khuôn khổ cúp Liên đoàn. Người thay thế Les Reed sau đó, Alan Pardew cũng không thể giúp Charlton trụ hạng và phải xuống Championship.

Những HLV bay ghế ngay Noel như Tuchel Nhà Mourinho 3 lần mất việc hình ảnh 3

Sau 41 ngày, HLV Les Reed bị sa thải ngay Noel

 

Bob Bradley (2016)

 

Được biết đến với tư cách HLV người Mỹ đầu tiên tại Premier League, Bob Bradley sớm bị sa thải chỉ sau 11 trận dẫn dắt Swansea. Được bổ nhiệm vào tháng 10, ông thua tới 7/11 trận, nhận 29 bàn thua và khiến Thiên nga rơi xuống vị trí cầm đèn đỏ. Những chiến thắng trước Palace với tỷ số 5-4, hay hạ gục Sunderland 3-0 chỉ là điểm sáng ít ỏi trong chuỗi ngày tăm tối.
 

Và sau thất bại 4-1 ngay trên sân nhà trước West Ham, người hâm mộ Swansea đã kêu gọi sa thải HLV Bob Bradley. Một quyết định tàn khốc được đưa ra ngay thời điểm Giáng sinh đến gần và kết thúc triều đại 85 ngày ngắn ngủi của chiến lược gia người Mỹ.

Những HLV bay ghế ngay Noel như Tuchel Nhà Mourinho 3 lần mất việc hình ảnh 4

HLV người Mỹ đầu tiên tại Premier League, Bob Bradley mất việc rất chóng vánh

 

Carlos Carvalhal (2017)

 

Thêm một HLV nữa của Sheffield Wednesday cũng mất việc ngay Giáng sinh, khi Carlos Carvalhal theo bước Derek Dooley. Chiến lược gia người Bồ đã thất bại trước Middlesbrough vào ngày 23/12, rồi bay ghế ngay sau đó. Điều đáng chú ý ở chỗ, chính người chiến thắng – HLV của Boro là Gary Monk cũng bị sa thải cùng thời điểm.
 

Tuy nhiên, Carvalhal không mất thời gian để tìm việc mới, khi chỉ 4 ngày sau đã chuyển đến dẫn dắt Swansea, cho dù cũng chỉ được 1 mùa giải là ra đi vì không thể giúp CLB trụ hạng. Hiện nay, ông đã trở về quê nhà Bồ Đào Nha để dẫn dắt CLB Braga.

Carlos Carvalhal

Carlos Carvalhal cùng Gary Monk đều bị sa thải sau trận Sheffield Wednesday thua Middlesbrough

 


Jose Mourinho (2015 và 2018)

 

Không chỉ 1, mà đến 2 lần Người đặc biệt đã bị đuổi việc vào 1 tuần trước Lễ Giáng sinh. Năm 2015 ở mùa bóng thứ 3 tại Chelsea (nhiệm kỳ 2), Mourinho đã đánh mất sự kiểm soát trong phòng thay đồ dù mới đưa CLB tới chức vô địch mùa giải trước đó. Với sự sa sút khó hiểu của ngôi sao chủ lực Eden Hazard, chiến lược gia người Bồ đã bị sa thải vào ngày 18/12/2015.
 

Chỉ 3 năm sau ở CLB tiếp theo Man United, HLV này đã lặp lại số phận của mình, bay ghế vào ngày 18/12/2018. Jose Mourinho liên tục phàn nàn về công tác chuyển nhượng MU, không nhận được sự ủng hộ của BLĐ và không có những ngôi sao mình cần, đồng thời gọi Paul Pogba là con virus. Hiện tại, ông đang dẫn dắt Tottenham ở mùa giải thứ 2, và có lẽ không nên dự đoán quá nhiều về tương lai.
 
M C

Jose Mourinho 2 lần bị sa thải vào thời điểm trước Lễ Giáng sinh 1 tuần

 

Những HLV từng rời đội bóng rồi bất ngờ được mời lại: Đa phần đều có kết cục không tốt
Theo thông tin mới nhất, CLB TP HCM đã mời lại HLV Chung Hae Seong, chỉ sau 2 tuần rời khỏi vị trí thuyền trưởng đội bóng. Trên thế giới đã từng có những...
Những HLV tại vị ngắn nhất lịch sử: Từ 1 tháng tới… 10 phút
Những thay đổi trong thành phần ban huấn luyện CLB TP HCM khiến (Chủ tịch kiêm) HLV Hữu Thắng phải thay đổi vai trò chỉ sau 2 tuần. Hãy cùng xem trên thế giới,...
Những câu nói bất hủ của Diego Maradona: Pele, ma túy và tổng thống Mỹ
Không chỉ là một danh thủ bóng đá nổi tiếng, Maradona cũng thường xuyên thu hút sự chú ý bằng những phát ngôn không giống ai. Và dưới đây là một trong số đó.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X