Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Những gương mặt có thể lật đổ cặp đôi Ro-Si ở cuộc đua QBV 2018

Thứ Ba 17/04/2018 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong 10 năm qua, bộ đôi Ronaldo - Messi đã thay nhau thống trị cuộc đua giành QBV thế giới. Tuy nhiên hiện tại đang có rất nhiều gương mặt lật đổ họ trong lễ trao giải năm nay.

Quả bóng vàng thế giới là danh hiệu cá nhân cao quý mà mọi cầu thủ đều mong muốn có được trong sự nghiệp. Trong suốt 10 năm qua, danh hiệu này luôn chỉ là cuộc đua song mã của bộ đôi siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Cho tới thời điểm hiện tại, cả hai đang có số danh hiệu ngang bằng nhau khi cùng có 5 lần. Tuy nhiên như một bài viết mới đây mà Bongda24h đã đề cập, khi mà tuổi tác đang là yếu tố có tác động không nhỏ tới phong độ của cả Ronaldo lẫn Messi thì những cầu thủ khác hoàn toàn có cơ hội lật đổ họ. Dưới đây là 4 cầu thủ có thể giành QBV 2018.

1. Mohamed Salah

Liên tục tỏa sáng giúp Liverpool duy trì vị trí trong tốp 3 Ngoại hạng Anh mùa này cũng như lọt tới vòng bán kết Champions League, có thể nói tiền đạo Mohamed Salah đang là ngôi sao sáng nhất tại trời Âu lúc này.

Chân sút Ai Cập đang sáng cửa giành danh hiệu Vua phá lưới NHA cũng như giành Chiếc giày vàng châu Âu 2018 khi đã ghi 30 bàn thắng ở đấu trường quốc nội. Trên mọi mặt trận, tiền đạo này đã ghi 40 bàn và hiện anh chỉ còn kém Ronaldo 1 bàn.

Nhung cau thu co the gianh QBV 2018 hinh anh
Salah là cầu thủ có thể giành QBV 2018 nếu giúp Liverpool vô địch Champions League

Nếu giúp Liverpool vô địch Champions League cũng như để lại nhiều dấu ấn tại World Cup 2018 trong màu áo Ai Cập, viễn cảnh giành QBV 2018 với Salah là hoàn toàn sáng sủa.

2. Kevin De Bruyne

Nhà tân vương Ngoại hạng Anh nhiều khả năng sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong mùa giải này ở xứ sở Sương mù. Góp công lớn giúp Man City lên ngôi vô địch trước 5 vòng đấu, tiền vệ Kevin De Bruyne đã có 15 pha kiến tạo cùng 7 bàn thắng.

Với lối đá tấn công mạnh mẽ, đầy tốc độ dựa trên nền tảng thể lực bền bỉ và khả năng kiến tạo tốt, De Bruyne chính là linh hồn trong lối chơi của Man City. Rất nhiều lần ở mùa này, De Bruyne đã tỏa sáng rực rỡ để làm thay đổi cục diện trận đấu.

Man City muon gia han voi De Bruyne va Fernandinho
Sự thăng hoa của De Bruyne giúp Man xanh có cú đúp danh hiệu ở mùa giải 2017/18

Bên cạnh đó, cựu cầu thủ VfL Wolfsburg còn thi đấu phòng ngự khá hiệu quả. Liên tục di chuyển và không ngại tranh chấp, ngôi sao người Bỉ giúp tuyến giữa Man xanh vận hành hiệu quả và đã thể hiện sức mạnh trước 19 đội bóng còn lại ở Premier League.

3. Robert Lewandowski

Robert Lewandowski đang có phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng trong màu áo CLB Bayern Munich. Ngoại trừ mùa giải đầu tiên chỉ có được 25 bàn thắng cho Hùm xám, ở hai mùa giải sau đó, chân sút người Ba Lan đều đã thi đấu bùng nổ và ghi trên 40 bàn thắng.

Ở mùa giải năm nay, Lewy thậm chí còn làm tốt hơn thế khi anh đã có 36 bàn thắng, giúp Bayern vô địch Bundesliga trước 7 vòng đấu và lọt vào vòng bán kết Champions League. Nếu cùng Hùm xám giành cú ăn 3 mùa này, Robert Lewandowski hoàn toàn đủ sức giành danh hiệu QBV đầu tiên trong sự nghiệp.

Lewandowski co mot tran dau that vong
Lewandowski đang là chân sút chủ lực của Bayern Munich

4. Neymar

Neymar luôn được đánh giá là ngôi sao hàng đầu thế giới cùng thời với Ronaldo và Messi. Song nhiều người cũng tỏ ra tiếc nuối cho anh khi ngôi sao người Brazil lại sinh ra cùng thời với M10 và CR7.

Thực tế trong những năm vừa qua, dù đã cố gắng hết sức thì Neymar cũng chỉ về 3 trong cuộc đua giành QBV với Messi và Ronaldo. Anh đã hai lần được nhận danh hiệu Quả bóng Đồng thế giới vào các năm 2015 và 2017.

Neymar PSG
Neymar vẫn còn cơ hội giành QBV 2018

Điều đó khiến Neymar không muốn làm cái bóng của Messi và việc chia tay Barca để gia nhập PSG là một động thái cho chuyện này. Tại đội bóng thủ đô nước Pháp, ngôi sao Brazil đã nhanh chóng hòa nhập với đồng đội. Anh đã có được 15 đường kiến tạo và 20 bàn thắng giúp PSG sớm lên ngôi vô địch cuối tuần trước.

Tuy nhiên Neymar đã có nửa đầu năm 2018 không thực sự vui vẻ khi PSG bị loại khỏi Champions League còn bản thân ngôi sao này gặp chấn thương nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu hết mùa giải.

Mặc dù vậy, nếu lên ngôi ở VCK World Cup 2018 cùng ĐT Brazil, cửa giành Bóng vàng FIFA rõ ràng vẫn còn với Neymar.

4 lý do khiến Messi khó giành QBV FIFA 2018
Sau hai năm không thể cạnh tranh danh hiệu QBV với đối thủ C.Ronaldo, rất có thể tiền đạo Lionel Messi cũng khó có thể chạm tay vào danh hiệu cá nhân cao quý...

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X