Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những đối thủ tiềm tàng của Man United ở vòng sơ loại Champions League

Thứ Hai 01/06/2015 23:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tham vọng nhuộm đỏ trời Âu của Quỷ Đỏ thành Manchester sẽ được thử thách ngay từ khi họ chưa chính thức bước vào cuộc chơi.

Việc giành quyền trở lại sân chơi quen thuộc Champions League sau 2 mùa giải biến động có thể coi là thành tích chấp nhận được cho MU. Tuy nhiên, do chỉ kết thúc ở vị trí thứ 4 Premier League nên Quỷ Đỏ sẽ phải đi qua con đường play-off trước khi chính thức đặt chân vào vòng bảng. Vòng sơ loại quyết định này ẩn chứa không ít rủi ro khi các đội bóng khác dù không thuộc top đầu Châu Âu nhưng cũng rất chất lượng và đủ khả năng tạo nên bất ngờ.

Các giải VĐQG Châu Âu cuối tuần qua đã xác định được những cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng sơ loại Champions League. Đáng chú ý nhất ở Italia, Lazio đã vượt qua đối thủ trực tiếp Napoli với tỷ số 4-2 nghẹt thở để giành vé ngay trên đất khách. Nửa xanh của thủ đô Roma vốn không đem lại kỷ niệm vui vẻ gì cho Quỷ Đỏ khi họ từng đánh bại thầy trò Sir Alex Ferguson trong trận tranh siêu cúp Châu Âu năm 1999.

Ở vòng play-off, ngoài Lazio thì Sporting Lisbon, đội bóng Bồ Đào Nha hiện tại đang “chứa chấp” tiền vệ Nani hộ Man Utd, cũng sẽ không dễ chịu chút nào. Không những vậy, MU sẽ cần phải chú ý đến những đội bóng ở vòng ngoài có khả năng chạm trán họ nếu vào sâu như CSKA Moskva (Nga), Club Brugge (Bỉ), Monaco (Pháp) – “ngựa ô” mùa giải này khi đánh bại cả Arsenal để tiến vào vòng tứ kết, Young Boys (Thụy Sỹ), Sparta Prague (CH Séc), Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ), Panathinaikos (Hy Lạp) và Rapid Wien (Áo).

Nhung doi thu tiem tang cua Man United o vong so loai Champions League hinh anh
Man United hoàn toàn có thể đụng độ
những Lazio, Monaco hay Sporting Lisbon ở vòng play-off Champions League

Dẫu sao thì với hệ số cao trên BXH UEFA, Man United cũng sẽ loại trừ được ít nhất 4 đội bóng “có tiếng nói” ở Châu Âu bao gồm Valencia (Tây Ban Nha), Bayer Leverkusen (Đức), Shakhtar Donetsk (Ukraine) và Ajax Amsterdam (Hà Lan). 2 đội đầu sẽ chắc chắn được xếp cùng nhóm hạt giống với Quỷ Đỏ và nhiều khả năng là cả Shakhtar và Ajax, tất nhiên chỉ khi họ vượt qua được vòng sơ loại thứ 3 trước đó. Bằng không nếu thất bại, đó sẽ càng là tin vui cho MU khi 2 chỗ trống trong nhóm hạt giống sẽ được Sporting Lisbon và Lazio lấp đầy.

Khá lo âu cho đội nhà nhưng tiếng nói lịch sử sẽ là cơ sở niềm tin chiến thắng đối với các CĐV MU. Theo đó trong quá khứ, Quỷ Đỏ từng 4 lần phải thi đấu ở vòng play-off Champions League và đều vượt qua thành công những LKS Lodz (1998), Zalagerszeg (2002), Dinamo Bucharest (2004) và Debrecen (2005). Xét rộng ra thì cũng chỉ có một mình Everton vốn non nớt kinh nghiệm ở đấu trường Châu Âu là đội bóng Anh duy nhất không thể vượt qua "ngưỡng cửa thiên đường" này vào năm 2005.

Lễ bốc thăm vòng play-off năm nay sẽ diễn ra vào ngày 07/08. Sau đó trong 4 ngày 18-19 và 25-26 cùng tháng sẽ là hai lượt trận đi về quyết định. Nếu không để gây sốc thất vọng, MU sẽ chính thức lọt vào vòng bảng Champions League và lần đầu tiên sau 17 năm không được xếp hạng hạt giống. Đến lúc đó, những Barcelona hay Bayern Munich hùng mạnh sẽ sớm chờ đợi họ.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Gia Khoa 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X