Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều xảy ra sau khi Zidane rời Real Madrid

Thứ Sáu 01/06/2018 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Zidane chia tay Real Madrid là một thông tin khá bất ngờ xuất hiện ngày hôm qua. Cùng tìm hiểu xem những điều dự đoán trong tương lai sau sự kiện này.


Zidane chia tay bóng đá đỉnh cao


Sau 2 năm rưỡi chính thức ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng Real, Zizou đã lập được kỷ lục gần như không thể công phá. 3 chức vô địch Champions League liên tiếp, đó là chiến tích có một không hai trong lịch sử từ trước đến nay, đưa Zidane trở thành HLV thành công nhất thế giới.
 
Ra đi trong bối cảnh đạt được thành công rực rỡ, chiến lược gia trẻ tuổi khiến Chủ tịch Perez phải thẫn thờ vì tiếc nuối. Nhưng thực tế, đây là một quyết định vô cùng khôn ngoan, khi có lẽ Zidane hiểu rằng đội chủ sân Bernabeu khó lòng duy trì thành công trong những năm tới.

Những điều xảy ra sau khi Zidane chia tay Real Madrid ảnh 1

Quyết định ra đi của Zidane gây sốc cho Chủ tịch Perez


Dẫn dắt CLB Hoàng gia là một công việc căng thẳng, và HLV người Pháp chắc chắn sẽ nghỉ ngơi một thời gian, trước khi nghĩ đến việc tái xuất. Tuy nhiên, có khả năng Zidane sẽ chia tay luôn sự nghiệp bóng đá đỉnh cao, và hướng đến những mục tiêu khác trong cuộc sống của mình.
 
Theo tin đồn mới nhất trên The Sun, hiện nay đội chủ nhà World Cup 2022 – LĐBĐ Qatar đã đề nghị HLV này dẫn dắt ĐT quốc gia trong vòng 4 năm, với mức lương “kinh hoàng” 50 triệu euro/mùa. Đó là một lời đề nghị vô cùng hấp dẫn, và hoàn toàn có thể Zidane sẽ nhận lời.

Những điều xảy ra sau khi Zidane chia tay Real Madrid ảnh 2

Zidane có thể dẫn dắt ĐT Qatar

 


Wenger tiếp quản chiếc ghế nóng


Người đi sẽ phải có kẻ đến thay thế. “Cáo già” Perez lúc này đang tức tốc tìm một thuyền trưởng mới ngồi vào vị trí HLV Real Madrid. Sau thành công vĩ đại của Zidane, có lẽ chiêu mộ một cái tên non kinh nghiệm không phải cách hay. Bởi vậy, cái tên được nhiều CĐV Real Madrid đặt kỳ vọng – Guti có lẽ sẽ phải chờ.
 
Được biết, Pochettino của Spurs là mục tiêu hàng đầu vào lúc này. Nhưng vấn đề chỉ ít ngày trước, HLV có mối thù sâu đậm với Barca đã gia hạn hợp đồng với Tottenham. Chủ tịch Levy cũng mới khẳng định, hợp đồng này không có điều khoản phá vỡ, và chắc chắn sẽ không để Poch ra đi.
 
Tóm lại, mục tiêu hợp lý và khả thi nhất lúc này với Kền kền trắng, chính là Arsene Wenger. “Giáo sư” mới đây đã tỏ tình với Real Madrid, khi thừa nhận đây là đội bóng yêu thích từ nhỏ của ông. Sau cả sự nghiệp cống hiến cho Arsenal, sẽ là cái kết đẹp nếu Wenger tiếp tục dẫn dắt Los Blancos.

Những điều xảy ra sau khi Zidane rời Real Madrid hình ảnh 3

Wenger là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế tại Real Madrid

Benzema gặp khó tại Real


Trái ngược với Gareth Bale đang có vô vàn sự lựa chọn, từ ra đi cho đến ở lại, đồng đội Karim Benzema lại không may mắn đến vậy. Chân sút được cho là “con riêng” của Zidane – ám chỉ sự thiên vị quá đà này sẽ gặp khó khăn để cạnh tranh cho một suất đá chính. Chẳng ai sử dụng Benzema tốt như Zidane, và ông cũng không yêu cầu tiền đạo này phải ghi thật nhiều bàn thắng.
 
Thiếu vắng sự dẫn dắt của ông thầy đồng hương, Benzema sẽ phải học cách làm quen với HLV mới. Lối chơi bao năm qua của anh vẫn là hỗ trợ cho Cris Ronaldo. Nhưng trong bối cảnh CR7 ngày càng lộ dấu hiệu tuổi tác, vai trò này của “chú mèo lười” cũng suy giảm rất nhiều.
 
Hơn nữa, mới đây Lewandowski thừa nhận khả năng rời Bayern Munich, và hoàn toàn có thể gia nhập Bernabeu và tống Benzema ra đường. Tín hiệu tích cực duy nhất của chân sút người Pháp, có lẽ là mong chờ Zidane sớm lên dẫn dắt ĐT quốc gia. Chỉ khi đó, anh mới có thể quay lại phục vụ cho tuyển Pháp.

Những điều xảy ra sau khi Zidane rời Real Madrid hình ảnh 4

Benzema không còn "cột chống lưng" tại Bernabeu

 

Real Madrid đại náo phiên chợ hè


 

Sau 3 chức vô địch Champions League liên tiếp, Kền kền trắng đang rực cháy như mặt trời giữa trưa. Nhưng sau đỉnh cao, dù không muốn thì Real vẫn phải tính đến dấu hiệu tuột dốc. Hiện nay, hàng loạt trụ cột của họ đã bước qua tuổi 30 và cần những sự thay thế ngay lập tức.
 
Bên cạnh đó, việc Zidane chia tay Real Madrid cho phép đội bóng này có cơ hội cải tổ. Bộ máy cũ dù rất thành công, nhưng vẫn cần sự thay đổi để tiếp tục hướng lên phía trước. Nhiều mùa giải vừa qua, Los Blancos đã không kích nổ bom tấn, có lẽ để chờ đợi thời khắc này.
 
Trước mắt, họ cần chiêu mộ một thủ môn trẻ trung – với mục tiêu sáng giá nhất Thibaut Coutois vừa từ chối gia hạn với Chelsea. Mục tiêu lớn nhất Neymar buộc phải chiêu mộ để tiếp tục duy trì thành công. Ngoài ra, những sự thay thế dần dần cho Modric, Ramos, Ronaldo cũng phải được lên kế hoạch ngay bây giờ.

Góc Real: Tạm biệt Zizou, Mr. Hoàn hảo của chúng tôi!
Zidane chia tay Real Madrid, một sự thật phũ phàng. Đã mường tượng từ trước song các Madridistas vẫn không tránh khỏi cảm giác ngậm ngùi trước sự ra đi của một...
“Giáo sư” Wenger nhắm chiếc ghế bỏ trống tại Real Madrid
HLV hiện vẫn chưa đưa ra quyết định tương lai, Wenger tỏ tình với Real Madrid khi thừa nhận, đây là đội bóng yêu thích của ông từ nhỏ.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X