Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều xảy ra sau khi Man City bị cấm dự C1

Thứ Tư 19/02/2020 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông tin đáng chú ý nhất trong những ngày qua, chính là việc Man City bị cấm tham dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải tới, vì vi phạm luật công bằng tài chính. Điều này sẽ đem tới những hệ luỵ gì cho làng bóng đá?
 

Khó giữ chân siêu sao

 

Với thói bạo chi trong một thời gian dài, Man City đã phải trả giá bằng án phạt cực nặng. Họ sẽ không thể tham dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải tới, và sẽ đối mặt với làn sóng rời CLB ngay mùa hè này. Cho dù một vài ngôi sao như Pep Guardiola hay Bernardo Silva đã lên tiếng ở lại, nhưng thực tế phải chờ thời gian mới biết được. Và từ một đội bóng chuyên mua các cầu thủ đắt giá, việc cần làm bây giờ là tìm mọi cách để giữ chân trụ cột.
 
Còn trước mắt, các CĐV Man xanh đang lo ngay ngáy họ sẽ mất những nhân tố chủ chốt vì không thể dự C1. Có thể những cái tên lớn tuổi như Aguero, Fernandinho hay David Silva sẽ tiếp tục ở lại, nhưng những Leroy Sane, Raheem Sterling, Riyad Mahrez hay Gabriel Jesus thì chưa chắc. Và như đã nói, ngay cả HLV Pep Guardiola cũng vậy.

Pep Guardiola

Liệu HLV Pep Guardiola có tiếp tục gắn bó với Man City?


Một vương triều sụp đổ

 

Sau khi đối mặt với nguy cơ ra đi của các trụ cột mùa hè này, Man City cần có bản kế hoạch để sớm trở lại đỉnh cao. Tuy nhiên, điều này không hề dễ dàng bởi bản chất của việc vi phạm luật công bằng tài chính là do Man xanh chi tiêu quá nhiều – nhiều hơn số tiền mà họ kiếm được. Bởi vậy nếu mất đi những cầu thủ trụ cột, khả năng thu hút những ngôi sao sáng giá trên thị trường chuyển nhượng cũng trở nên bất khả thi.
 
Thậm chí ngay cả khi giữ chân được những nhân tố chủ chốt, thì có một thực tế là lượng lượng của Man City sẽ già đi sau mỗi mùa giải. Tất cả đều biết sự khắc nghiệt của giải Ngoại hạng, nơi phải chi hàng trăm triệu bảng chỉ để duy trì vị trí vốn có. Vậy sẽ ra sao nếu đội chủ sân Etihad đứng im trên thị trường chuyển nhượng? Đó chắc chắn sẽ là một sự thụt lùi đáng kể. 
 
Đừng nói cạnh tranh trở lại với Liverpool, ngay cả việc góp mặt trong Top 4 những mùa giải tới – đối với Man City cũng là không hề dễ dàng (đó là chưa kể dù có vào Top 4 thì họ cũng không được dự Champions League – thì vào để làm gì?).

Những điều xảy ra sau khi Man City bị cấm dự C1 hình ảnh gốc 2

Man City bị cấm dự Champions League 2 năm tới


Man United ăn mừng

 

Trong trận thắng Chelsea mới đây, các CĐV Quỷ đỏ có mặt tại Stamford Bridge đã sáng tác bài hát để “cà khịa” Man City. Bên cạnh sự thù địch của 2 đội bóng thành Manchester, thì rõ ràng án phạt của Man xanh sẽ đem tới cơ hội lớn hơn cho Man đỏ trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa sau, khi một vị trí trong Top 5 cũng sẽ giúp họ giành vé dự Champions League.
 
Tất nhiên không chỉ MU, những đội bóng cạnh tranh Top đầu khác như Tottenham, Chelsea và Arsenal cũng được hưởng lợi. Điều đó sẽ giúp phần còn lại của mùa giải Premier League trở nên hấp dẫn hơn nhiều. Man City chịu thiệt thòi thật đấy, nhưng điều đó chỉ giúp xứ sở sương mù vui mừng hơn mà thôi.

anh che Man City bi cam du C1

MU đang rất vui mừng với tình cảnh của Man City



Các đội bóng dựa tiền chủ lo ngay ngáy

 

Việc trụ lại Premier League ngày càng trở nên khó khăn hơn, với những khoản đầu tư lớn mà các đội bóng đổ ra trên thị trường chuyển nhượng – sau khi nhận được gói bản quyền truyền hình khổng lồ. Với một đội bóng vẫn được xem như “thiếu gia” là Man City, họ chỉ có thể rút ngắn quãng thời gian vươn tầm đại gia bằng cách chi tiền. Trong một thập kỷ vừa qua, nửa xanh thành Manchester liên tục tung tiền mua bom tấn, điều mà đến những Chelsea hay PSG cũng phải kiềm chế.

PSG Neymar Mbappe

PSG cũng khó lòng kích nổ những bom tấn như Neymar hay Mbappe


Lúc này, The Blues đã có thể tự tin sống tốt mà không cần những khoản tiền đầu tư của Chủ tịch Abramovich. Họ có mạng lưới cầu thủ trẻ rộng khắp châu Âu – những bản hợp đồng cho mượn, nôm na là “lính đánh thuê” và sẵn sàng trở lại bổ sung lực lượng cho đội ngũ. Đó là cách làm ăn đúng đắn, chứ không ăn xổi như AC Milan rồi khủng hoảng.
 
Sau án phạt nặng của Man City, người hâm mộ bóng đá mong chờ xuất hiện nhiều hơn những CLB tự chủ như Tottenham, Chelsea. Còn lại, những đội bóng chỉ chăm chăm dựa vào tiền từ giới chủ rồi chi tiêu bạt mạng như Milan (đã khủng hoảng) và PSG sẽ phải rất cẩn thận.

Nhận định Man City vs West Ham (2h30 ngày 20/2): Tìm kẻ trút giận
Với án phạt nặng nề mới nhận, trận đấu tới đây sẽ là cơ hội để thầy trò Pep Guardiola gửi gắm một thông điệp nào đó. Dưới đây là những nhận định Man City vs...
Ảnh chế: Cả nước Anh ăn mừng án phạt nặng của Man City
Mới đây, Man City bị phạt nặng vì vi phạm luật công bằng tài chính, và sẽ bị cấm tham dự Champions League trong 2 mùa giải tới. Đó là nguồn cảm hứng cho loạt...
CĐV MU chế nhạc ‘xát muối’ vào nỗi đau không C1 của Man City
Trên sân Stamford Bridge, người hâm mộ Man United hả hê chế nhạc đá xéo Man City sau án phạt cấm dự Champions League.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X