Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

4 điều xảy ra sau thảm bại lịch sử của Barca

Thứ Tư 11/04/2018 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không tưởng, ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League đã bị loại theo cách không ai ngờ. Dưới đây là những hệ quả sau trận thua của Barca trước AS Roma.


Trên SVĐ Olimpico, AS Roma đã làm nên chiến tích vĩ đại ở tứ kết Cup C1, khi đè bẹp Gã khổng lồ xứ Catalonia để lách qua khe cửa hẹp. Thất bại 1-4 trong trận lượt đi không thể giết chết niềm hy vọng của đại diện Italia, và họ đã giành chiến thắng theo kịch bản gây sốc nhất.
 
Khiến Barca bẹp dí, không thể lên được bóng và siêu sao Messi im lặng, trận thắng này xứng đáng được đưa vào sách dạy bóng đá, chuyên mục chuyện lạ có thật. Càng đáng khen hơn, khi những Manolas hay De Rossi đã chuộc lỗi bằng 2 bàn thắng, nhưng lần này không phải vào lưới nhà. Dưới đây là những hệ quả sau trận thua của Barca.

Những hệ quả sau trận thua của Barca

Barca thảm bại trước đội bóng thủ đô Italia

Lời chia tay của Iniesta

Trưởng thành từ lò đào tạo của SVĐ Camp Nou, không cần phải nói nhiều về ảnh hưởng và tầm quan trọng của “Thánh Andres”. Tuy nhiên trước ngày “deadline” ra quyết định về tương lai (cuối tháng 4), Roma đã quyết định hộ người đội trưởng của Barca. Sẽ phải là đâu đó ngoài Tây Ban Nha, khi Iniesta không còn quá quan trọng với đội nhà.
 
Một thực tế phũ phàng, đau xót, nhưng vẫn là thực tế. Chính cầu thủ 33 tuổi này cũng xác nhận sau trận, rằng đây sẽ là trận đấu cuối cùng tại Cup C1 của Iniesta. Tất nhiên, sẽ là điều tuyệt vời nếu anh ra đi với cú hattrick danh hiệu, nhưng giờ thì đó sẽ là nỗi đau khôn tả trong chương cuối của tiền vệ tài hoa này.
 
Không ai có thể trả lời liệu Barca có mạnh hơn nếu thiếu Iniesta, nhưng thực tế là kể cả có anh – họ vẫn thua Roma theo một kịch bản khó tin nhất. Với cá nhân tiền vệ này, chừng đó nỗi đau là quá đủ để kết thúc. Chỉ tiếc, đó là cái kết đáng buồn của huyền thoại.

Iniesta ra đi là hệ quả sau trận thua của Barca

Đây có thể là trận đấu cuối cùng của Iniesta tại Champions League

Sáng mắt chưa, Coutinho?


Không phủ nhận sự chênh lệch sức mạnh giữa Barca và Liverpool trước, thậm chí là giữa mùa giải này. Được ca ngợi với quyết định “bỏ chỗ tối về chỗ sáng”, Philippe Coutinho giờ được gắn mác cầu thủ đắt giá nhì thế giới. Cũng chẳng ai trách được anh, khi Phù thủy nhỏ vẫn tỏ ra chuyên nghiệp và cống hiến cho Liverpool trong lượt đi mùa giải này. Thế nhưng…
 
Quyết định có phần quá vội vã, cương quyết của tiền vệ sinh năm 1992 chắc hẳn đã xát muối vào trái tim các CĐV Liverpool. Nói gì thì nói, anh vẫn tin rằng The Kop chẳng có gì để sánh với Barca, và quyết định ra đi ngay mùa đông, thậm chí chấp nhận không được dự Champions League. Chính sự đánh đổi quá lớn như vậy, khiến fan Liverpool cảm thấy hụt hẫng về thần tượng của mình. 
 
Nhưng giờ thì sáng mắt chưa Coutinho? Khi anh đã có thể đưa đội bóng nâng tầm mình đến chức vô địch. Bán kết, rồi chung kết đang ở rất gần rồi. Đừng quên, Lữ đoàn đỏ vừa hạ gục “kẻ hủy diệt” Man City một cách hiên ngang, trong khi “CLB mơ ước” của anh thảm bại trước một Roma được đánh giá yếu nhất vòng tứ kết.

Hệ quả sau trận thua của Barca

Liệu Coutinho có nhớ về Anfield?

Chàng lùn Messi lại phải ngẩng cổ


Sau sự ra đi của Neymar, siêu sao người Argentina đã một mình lèo lái con thuyền Barcelona đến thời điểm này. Chỉ vỏn vẹn 1 thất bại ở Cup Nhà vua không quá quan trọng, đội chủ sân Camp Nou giờ trở nên khó lường hơn rất nhiều. Và ngôi sao sáng nhất của họ, Messi, đương nhiên được xem là ứng viên số 1 cho cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.
 
Nhưng rồi, trong thời khắc quyết định mùa giải, anh lại gục ngã. Trước ai? Roma – lá thăm khiến Barca “cười như được mùa” khi bốc phải. Thực tế, đây không hẳn là lỗi của Messi, mà đó là hệ quả của lối chơi mà Valverde áp dụng từ đầu mùa tới giờ. Khi Messi trở thành “liệt sĩ” vì phải gánh team quá nhiều, Barca biết mặt nhau ngay!
 
Như cuộc đua giữa Rùa và Thỏ, giờ đây chàng lùn lại phải chứng kiến Quả bóng vàng thứ 6 đang dần rời xa tầm tay. Cay đắng hơn, Cris Ronaldo với hình ảnh tệ hại ở đầu mùa, đã hiện nguyên hình là sát thủ đáng sợ nhất châu Âu vào lúc này. Thất bại trước Roma, vì thế sẽ dẫn đến hệ quả đau đớn mà số 10 khó có thể chấp nhận.

Messi có thể mất bóng vàng là hệ quả sau trận thua của Barca

Messi có thể mất bóng vàng là hệ quả sau trận thua của Barca

Champions League vẫn còn nguyên sự giá trị


Bạn nghĩ gì khi theo dõi Cup C1, giải đấu được mệnh danh là xuất sắc nhất cấp CLB. Nơi tụ họp của những đội bóng mạnh nhất ư? Không hẳn, nếu nhìn vào những điều điên rồ xuất hiện ngày càng nhiều. Chính sự kịch tính, hấp dẫn và những pha “lật kèo” khó tin mới là giá trị cốt lõi của Champions League.
 
Vòng 1/8, Sevilla khiến Man United với tinh thần đang lên phải dừng bước. Man City – kẻ thống trị nước Anh thua thảm Liverpool cả 2 lượt trận. Và mới đây nhất, Barca làm nên lịch sử theo cách chẳng ai muốn, khi bị cả thế giới cười vào mặt.
 
Thậm chí, chưa nói đến vòng bán kết hay trận đấu cuối cùng, sự bất ngờ có thể diễn ra ngay đêm nay. Liệu Juventus có học theo Roma để gây sốc? Hay Sevilla bất ngờ quật ngã Hùm xám ngay trên sân khách? Chẳng ai có thể đoán trước bất cứ điều gì, nếu chứng kiến những cơn động đất xảy ra như cơm bữa.

Những bài viết liên quan sau 2 lượt trận đêm qua

Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X