Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra từ trận thua bạc nhược của ĐT Anh

Thứ Bảy 16/11/2013 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuyển Anh thua 0-2 ngay tại Wembley trước một Chile được tạo cảm hứng bởi Alexis Sanchez, trong một trận đấu mà HLV Roy Hodgson đã thử nghiệm đội hình dự bị để chuẩn bị cho World Cup 2014. Tuy nhiên, Chile cũng không ra sân với đội hình mạnh nhất, vắng Jorge Valdivia và Arturo Vidal trong đội hình xuất phát, nhưng họ vẫn có màn trình diễn ấn tượng để giành chiến thắng. Trong khi Hodgson không quá bận tâm về kết quả thì trận đấu này đã nêu ra một số lo lắng về đội hậu bị của tuyển Anh.

 

1. Frank Lampard không chắc suất dự World Cup

Trước trận, Frank Lampard có buổi lễ kỷ niệm trận thứ 100 cho tuyển Anh, nhưng đó cũng là lần cuối anh để lại dấu ấn cho tới khi bị thay ra trong hiệp 2. Trong khi chưa thể kết luận gì nhiều từ một trận giao hữu, Lampard, với kinh nghiệm và những tố chất của anh, lẽ ra phải làm tốt hơn so với những gì thể hiện trước Chile. Tiền vệ của Chelsea chủ yếu chỉ chuyền những đường bóng dài và dù không phải là một chân chuyền kém, thì kiểu trận đấu như này không hợp với anh. Lampard đá lùi sâu hơn ở hàng tiền vệ khi tuổi tác bắt kịp anh, nhưng anh không hiệu quả ở vai trò đó như Steven Gerrard, ngay cả ở tầm mức CLB. Tuyển Anh không thể trao suất dự World Cup vào tay những cầu thủ không ở phong độ cao nhất. Sau trận đấu đáng thất vọng trước Montenegro, Lampard phải chứng tỏ từ giờ cho tới mùa hè năm sau rằng anh xứng đáng có mặt ở hàng tiền vệ áo trắng.

2. Tuyển Anh học được nhiều điều từ Chile

Vấn đề với tuyển Anh là việc họ thiếu một triết lý nhất quán. HLV Juergen Klopp của Borussia Dortmund mới đây nói đội bóng của ông được xây dựng trên các giá trị Anh, nhưng Tam sư lại thường gặp khó khăn trong việc phát huy những giá trị của chính mình. Trong khi đó, Chile đã có sự thay đổi triệt để về thái độ thi đấu dưới thời HLV Marcelo Bielsa từ vài năm trước và giờ là một đội bóng có bản sắc rất độc đáo. Với Bielsa, họ có một HLV tuyệt vời mới chỉ thua 1 trong 13 trận đã đá trong năm dương lịch này, thủ hòa cả TBN và Brazil trên sân khách. Chile có nhiều tài năng, nhưng yếu tố tiên quyết là sử dụng những tài năng đó, biến họ thành một tập thể làm việc chăm chỉ và ăn ý. Trước Ba Lan trong trận cuối cùng vòng loại, Anh đã cho thấy một số dấu hiệu về những phẩm chất mà Klopp mô tả, nhưng tối thứ Sáu họ đã thay đổi rất nhiều và không còn là đội bóng xuất sắc đó nữa. Chile, giống như TBN và Đức, đã chứng tỏ họ có thể thay đổi con người mà vẫn duy trì được phong cách và lối chơi.

3. James Milner nên bị loại ra cho tới khi anh thể hiện được mình

Trong khi Lampard cần chứng tỏ mình, Milner thậm chí đáng bị loại khỏi tuyển Anh. Tiền vệ của Man City có nhiều tố chất quan trọng và là một cầu thủ luôn nỗ lực, nhưng anh thật sự không đóng góp được nhiều cho lối chơi của ĐT Anh. Ở Aston Villa, anh từng chơi rất hứa hẹn, nhưng với Man City, sự nghiệp của Milner đang có dấu hiệu xuống dốc. Dù chỉ vào sân một thời gian ngắn trong hiệp 2, cả Jordan Henderson và Ross Barkley đều tỏ ra sáng tạo cũng như nhiều sức sống hơn đồng nghiệp đang chơi cho Man City. Tuy nhiên, cũng phải thông cảm với Milner rằng anh là một tiền vệ trung tâm và đã bị bố trí đá cánh trước Chile. Ở World Cup, Hodgson rất không nên để Milner đá cánh và một khi ông đã có khá nhiều tiền vệ trung tâm chất lượng, cùng lắm thì Milner cũng chỉ nên là một dự bị đa năng cho tuyển Anh.

4. ĐT Anh cần Michael Carrick trở lại

Michael Carrick là tiền vệ người Anh chơi tốt nhất ở Premier League hiện giờ. Anh đã góp công lớn giúp Man United chinh phục các danh hiệu mấy mùa qua và chơi rất hay trong chiến thắng của Anh trước Ba Lan. Tuyển Anh sẽ không thể tiến xa tại World Cup nếu tuyến tiền vệ có cả Gerrard và Lampard đá chính. Wilshere, đã dần tìm lại phong độ sau khởi đầu mùa giải mới chậm chạp, sẽ là 1 lựa chọn cho 3 vị trí ở hàng tiền vệ, và 2 người kia nên là Gerrard và Carrick. Tuyển Anh hiện không có tiền vệ thu hồi bóng thực thụ nào khi Carrick vắng mặt. Sự trầm tĩnh và những đường chuyền thông minh của anh cũng sẽ là rất cần thiết cho một chiến dịch lớn.

5. Wayne Rooney phù hợp hơn ở vị trí số 10

Nếu tuyển Anh chơi với hàng tiền vệ 3 người mùa hè sang năm, nhiều khả năng Rooney sẽ được bố trí đá số 9, nhưng đó không phải là vị trí tốt nhất cho anh. Rooney hay nhất khi anh kết nối hàng tiền vệ và tiền đạo, có thêm khoảng trống để phát huy tốc độ và khả năng càn lướt. Hodgson từng thử nghiệm một hậu vệ cánh “lai” trước kia, để Danny Welbeck dạt vào trong từ cánh trái, và đó có thể là vai trò tốt cho Rooney mùa hè sang năm. Hoặc Welbeck, hoặc thích hợp hơn là Daniel Sturridge, nên đá số 9. Rooney cũng có thể chơi số 9 bởi anh là một cầu thủ thông minh và rất đa dạng, nhưng đó không phải là nơi phát huy tối đa hiệu quả của người giỏi nhất mà Hodgson đang có trong tay. Rooney là mối đe dọa lớn nhất với khung thành Chile ở Wembley và đã rất nỗ lực để gây ra sức ép lên hàng thủ đối phương, nhưng nếu được chơi ở vị trí ưa thích của mình, anh sẽ còn lợi hại hơn nữa

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X