Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra từ trận Schalke 1-6 Real Madrid

Thứ Năm 27/02/2014 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã dễ dàng vượt qua thử thách tại SVĐ Veltins Arena với thắng lợi ấn tượng 6-1 trước chủ nhà Schalke.

3 cú đúp tới từ Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Karim Benzema đã đánh dấu một buổi tối tuyệt vời cho các vị khách, trong khi pha lập công duy nhất ở cuối trận của Klaas-Jan Huntelaar là tất cả những gì đại diện Bundesliga có thể làm được.

Qua trận đấu này, có thể thấy đẳng cấp của Real Madrid là quá vượt trội so với Schalke. Tấm vé đi tiếp xem như đã thuộc về các học trò của Carlo Ancelotti, khi họ ghi được tới 6 bàn thắng trên sân khách, trong khi trận lượt về sẽ diễn ra tại Bernabeu. Sau đây, hãy cùng nhìn lại 6 điều rút ra từ trận đại thắng của Real và ý nghĩa của chúng.

Ngả mũ trước Carletto

Giới chuyên môn đã dành quá nhiều thời gian để đánh giá cũng như chỉ trích các HLV vì những sai lầm họ mắc phải, nhưng lại hiếm khi ca ngợi các nhà cầm quân một cách xứng đáng. Sau trận đấu đêm qua, Ancelotti nên nhận được mọi lời khen ngợi cũng như mọi ánh mắt ngưỡng mộ.

Real Madrid đã giành thắng lợi rất ấn tượng ngay trên sân Schalke
Real Madrid đã giành thắng lợi rất ấn tượng ngay trên sân Schalke

Chiến lược gia người Italia đã vận hành Real một cách trơn tru, đồng thời giúp đội bóng Hoàng gia thi đấu tốt ở cả giải quốc nội cũng như châu lục. Tuy nhiên, không chỉ giúp “Kền kền trắng” bay cao, ông dường như cũng đã giải quyết triệt để được các vấn đề nảy sinh trước đây.

Ancelotti đã thay đổi chiến thuật để tận dụng một cách tốt nhất hàng tiền đạo mình có, trong khi vẫn giữ được sự cân đối ở tuyến tiền vệ và giúp hàng thủ chơi ổn định hơn. Đêm qua, Carletto đã đưa ra sân một đội hình xuất phát ưng ý nhất, và tất cả đều đã vận hành một cách hoàn hảo. Việc bố trí Illarramendi và Isco thi đấu ngay từ đầu mang tới sự tinh tế cho tuyến giữa, cùng với đó là phần quà đá chính cho Jese trong ngày sinh nhật. Ancelotti đã tìm ra công thức bí mật, câu trả lời cho những vấn đề, và đội bóng Hoàng gia đang hưởng lợi từ thành công của chiến lược gia người Italia, theo một cách ấn tượng nhất.

Bundesliga nên lo lắng?

Qua loạt trận lượt đi vòng 1/8, 4 đội bóng Đức ghi được 7 bàn thắng và thủng lưới tới 12. Họ có 2 chiến thắng và 2 thất bại, nhưng những thất bại vẫn là đáng nói hơn cả. Có thể giải thích rằng đối thủ của Schalke và Bayer Leverkusen đều là những đội bóng đang dẫn đầu các giải VĐQG hàng đầu (Real Madrid và PSG), tuy nhiên, những màn trình diễn của 2 đại diện Bundesliga vẫn rất đáng thất vọng. Chẳng ai hy vọng Leverkusen hay Schalke sẽ thắng trước các đối thủ của họ. Dẫu vậy, khi 2 trong số những CLB mạnh nhất nước Đức lại để thua với tổng tỉ số lên tới 1-10 thì điều đó đúng là quá sức tưởng tượng.

Sự thất thế của các đội bóng Đức tại đấu trường châu Âu, cùng với khoảng cách đã lên tới 19 điểm giữa Bayern Munich với các đội xếp sau tại Bundesliga đã phơi bày một thực trạng đáng lo ngại. Vậy vấn đề của bóng đá Đức là gì? Chỉ một vài năm trước, giải đấu này còn được đánh giá là có mô hình thành công và giàu tính cạnh tranh nhất tại châu Âu. Thế mà ngày nay, Bundesliga lại được xem là sân chơi của riêng Bayern, và cũng chỉ có “Hùm xám” đủ lực mơ vô địch Champions League.

Thành công của cá nhân Bayern không thể bị đổ lỗi. Thay vào đó, các đội bóng còn lại mới phải chịu trách nhiệm. Có thể tình trạng này chỉ là nhất thời, nhưng nếu không phải vậy, người Đức có lẽ nên lo lắng về niềm tự hào Bundesliga của họ.

Gareth Bale xứng đáng với kỳ vọng

Khi Real chiêu mộ Bale với mức giá khổng lồ, có lẽ tất cả những gì họ chờ đợi ở tiền vệ này là một màn trình diễn như rạng sáng nay. Sau một quãng thời gian thích nghi với CLB mới, một Bale đích thực đã vào guồng. Trước Schalke, Bale đã kiến tạo 1 lần và 2 lần trực tiếp lập công. Trong đó, bàn thắng đầu tiên của anh là một kiệt tác. Hết trận, cựu tiền vệ Tottenham có 5 pha dẫn bóng thành công và đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới gần 80%.

Đây là lần đầu tiên các CĐV đội bóng Hoàng gia được chứng kiến một Gareth Bale đích thực tại Champions League trong màu áo Real. Anh đã có những khoảnh khắc thăng hoa, phối hợp tốt với đồng đội và chơi bóng với sự tự tin cao độ. Trong thời gian tới, Bale hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tiến bộ và hòa nhập tốt hơn nữa. Bale vẫn chưa đạt tới đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của mình, nhưng trận đấu rạng sáng nay đã cho thấy vì sao Real phải chi “tiền tấn” ra chiêu mộ anh.

Hàng công Schalke còn nhiều điều cần cải thiện

Hy vọng lớn nhất của Schalke trước trận đấu này là hàng tấn công. Với những ngôi sao như Julian Draxler, Huntelaar, Max Meyer và Jefferson Farfan, đại diện Bundesliga có đủ nhân tố để làm nên sự khác biệt, thay vì một trận đấu nhạt nhòa như thực tế. Thực tế, Schalke cũng đã tạo ra một vài cơ hội ngon ăn, và Huntelaar cũng ghi được bàn thắng, nhưng trong hầu hết thời gian của trận đấu hàng công của chủ nhà đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn bởi Real Madrid. Thầy trò Jens Keller đang cạnh tranh cho vị trí thứ 2 trên BXH Bundesliga, nhưng những gì họ làm được trước Real không cho thấy họ xứng đáng với vị trí đó. Hàng thủ và tuyến giữa Schalke đã mắc quá nhiều sai lầm, trong khi hàng công lại im hơi lặng tiếng.

Real thực sự đáng sợ

Real Madrid đang tỏ ra quá đáng sợ ở thời điểm hiện tại. Kể từ đầu năm 2014, họ đã chơi với một phong độ xuất sắc. Đội bóng Hoàng gia ghi 39 bàn trong giai đoạn này, trong khi chỉ thủng lưới có 4 lần, tính cả bàn thua trước Schalke. Các học trò của Ancelotti đang chơi bùng nổ ở mọi tuyến. Hàng phòng ngự với Sergio Ramos và Pepe che chắn phía trước cầu môn, Dani Carvajal và Marcelo 2 bên cánh đang làm rất tốt nhiệm vụ của họ.

Tại tuyến giữa, Luka Modric và Xabi Alonso đang dần trở thành bộ đôi ăn ý nhất châu Âu. Modric có kĩ thuật, có sự tinh tế, trong khi Alonso âm thầm kiểm soát mọi vấn đề phía sau người đá cặp. Hàng tấn công của Real thì thực sự quá khủng khiếp. Với Ronaldo, Bale, Jese, Isco và Benzema, HLV Ancelotti có thừa nhân tố để tạo nên vô số bàn thắng. Dường như lúc này chẳng một đối thủ nào có khả năng ngăn cản họ.

Trước Schalke, Real đã hoàn toàn kiểm soát thế trận. Trên thực tế, họ thậm chí còn có thể ghi thêm được chí ít là 2 bàn thắng nữa, thay vì “chỉ” 6 pha lập công. Real Madrid đang xuất sắc một cách đáng sợ. Nhưng điều đáng sợ nhất là dường như họ vẫn còn chưa đạt tới ngưỡng cao nhất của mình.

Hoàn tất Decima, tại sao không?

Gần như chắc chắn vòng 1/8 đã kết thúc với cả Real lẫn Schalke. Thắng lợi 6-1 trên sân khách là đủ để đội bóng Hoàng gia chẳng cần phải lo lắng về trận lượt về nữa, trong khi “Hoàng đế xanh” cũng sẽ yên tâm tập trung hơn vào các mục tiêu quốc nội. Điều cần bận tâm hơn với Real lúc này không còn là tấm vé vào vòng Tứ kết nữa, bởi nó hầu như sẽ thuộc về họ. Thay vào đó, thầy trò Ancelotti nên hướng tầm mắt xa hơn, có thể là cú Decima như chờ đợi. Đây có thể là một Real Madrid xuất sắc nhất bóng đá châu Âu từng chứng kiến trong nhiều năm trở lại đây. Nếu có một đội bóng nào có hy vọng phế truất nhà vô địch Bayern mùa này, thì đó chỉ có thể là Real. Các Madridista có thể sẽ không phải chờ đợi lâu hơn nữa, con đường tới cú Decima huyền thoại đã mở ra trước mắt họ.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X