Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra từ trận hoà đáng tiếc của Arsenal

Thứ Tư 05/11/2014 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Dù cho Alexis Sanchez tiếp tục thể hiện phong độ cao nhưng một mình anh không đủ mang đến "mùa xuân tươi đẹp" cho đội nhà. Arsenal đã dẫn trước tới 3 bàn song đã phải trả giá đắt bởi những sai lầm khó hiểu của hàng thủ.

Arsenal đánh rơi 2 điểm trong nuối tiếc và tức giận

Ngài "Giáo sư" đáng kính hoàn toàn có thể đổ lỗi cho trọng tài sau khi đội khách làm nên màn lội ngược dòng siêu ngoạn mục. Quả thật, không thể phủ nhận, ông vua sân cỏ Clement Turpin đã mắc sai lầm khi công nhận bàn thắng được thực hiện ở tư thế việt vị của Anthony Vanden Borre rồi sau đó còn thổi 11m để giúp Anderlecht có cơ hội rút ngắn tỉ số xuống 2-3. Đúng vào phút thi đấu cuối cùng, bi kịch đã xảy đến với "Pháo thủ" thành London khi cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Mitrovic đã ghi bàn thắng ấn định kết quả 3-3 khó tin.

Nhung dieu rut ra tu tran hoa dang tiec cua Arsenal hinh anh
Một mình Alexis không cứu nổi Arsenal

Trước đó, cuộc chơi tưởng như đã được định đoạt khi Arsenal vươn lên dẫn trước 3-0. Song một lần nữa, nhà vô địch nước Bỉ tái hiện tinh thần thi đấu quả cảm hệt như trận lượt đi diễn ra trước đó hai tuần. Thực ra, Arsenal đã mắc sai lầm khi không kịp thời chuyển sang lối chơi phòng ngự mà vẫn ham hố tấn công như thói quen thường thấy. Vẫn biết lẽ sống của Wenger là tấn công và tấn công song trong bóng đá, đôi khi cũng phải biết dừng đúng lúc cũng như đưa ra sự lựa chọn thông minh hơn. Danh thủ từng khoác áo Arsenal trong quá khứ, Paul Merson đã chẳng sai khi trách ông thầy cũ không "biết gì về bóng đá" bởi rõ ràng, biết bảo vệ thành quả và giành chiến thắng cũng là một tố chất cần có của một CLB lớn chứ suốt ngày chỉ đá cống hiến, hết mình mà không thèm bận tâm gì đến những thứ khác thì không phải là thứ bóng đá đỉnh cao đích thực.

Với chiếc thẻ vàng do phạm lỗi với Anthony Vanden Borre trong vòng cấm, Nacho Monreal cho thấy anh đúng là không thích hợp gì cho vị trí trung vệ tại Arsenal song có lẽ Wenger cũng không còn nhiều giải pháp tốt hơn khi đội nhà dính cơn bão chấn thương. Dẫu sao, Arsenal còn đầy cơ hội giành tấm vé đi tiếp còn lại của bảng đấu, chỉ có điều họ rất khó chiếm được ngôi đầu của Dortmund đồng nghĩa, nhiều khả năng sẽ gặp một đối thủ mạnh ở vòng 1/8.

Alexis Sanchez lại chơi như lên đồng

Sự hồi sinh mạnh mẽ của Arsenal thời gian gần đây ở Premier League in đậm dấu giày của Alexis Sanchez. Tiền vệ người Chile tiếp tục chứng tỏ anh đích thực là bản hợp đồng sáng giá của Arsenal. Màn phối hợp nhịp nhàng với Ramsey đã đẩy Anderlecht vào tình thế nguy hiểm khi Welbeck có bóng thuận lợi trong vòng cấm và Chancel Mbemba không còn cách nào khác buộc phải phạm lỗi với cựu "Quỷ đỏ" để từ đó Arsenal mở tỉ số trên chấm 11m.

Sau đó tự tay Alexis nhân đôi cách biệt với cú sút nối thành bàn đẹp mắt, xuất phát từ quả đá phạt hàng rào do chính mình thực hiện. Các CĐV của Arsenal đã không ngớt khen ngợi trụ cột mới của đội bóng. Tính tổng thể từ đầu mùa, cầu thủ 25 tuổi này chắc chắn là người chơi xuất sắc nhất Arsenal. Nhờ có anh mà Arsenal mới trở lại được Top 4 sau thời gian trầy trật. Đừng quên trước trận gặp Anderlecht, tiền vệ số 17 đã nổ súng liên tiếp ở 3 trận đấu tại Premier League, ghi được 5 bàn.

Phong độ của anh hoàn toàn có thể so sánh với Cesc Fabregas, Diego Costa hay Sergio Aguero, những cầu thủ nổi bật nhất Premier League sau 10 vòng. Đêm qua, nếu hàng phòng ngự của Arsenal chơi tập trung hơn thì có lẽ công sức của Alexis không bị bỏ phí như thế. Xem ra, ít nhất vào lúc này, Arsenal sẽ phải nhờ cậy nhiều vào gương mặt được đưa về từ Barcelona. Phải chăng, Alexis sẽ là vụ chuyển nhượng tốt nhất của Arsenal trong những năm gần đây.

arsenal
arsenal


Anderlecht cần được khen ngợi

Đội bóng số 1 của Bỉ đã làm sống dậy hồi ức về trận chung kết cúp Hội chợ (Fairs Cup - tiền thân của cúp C3 châu Âu và nay là Europa League) năm 1970, khi để thua Arsenal sát nút với tổng tỉ số 3-4. Hiện giờ, Anderlecht không còn là tên tuổi lớn ở châu Âu như trong quá khứ song thầy trò Besnik Hasi cho thấy trong một ngày đẹp trời, họ đủ sức làm nên kỳ tích trước các đại gia của châu lục. Tại Emirates, Anderlecht đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để rồi làm nên cuộc lội ngược dòng siêu ngoạn mục chỉ trong 30 phút cuối. Anthony Vanden Borre - cầu thủ 27 tuổi từng có khoảng thời gian ngắn chơi bóng tại Anh cho CLB Portsmouth - đã xuất sắc lập cú đúp vào lưới "Pháo thủ" thành London.

Bên cạnh đó, Dennis Praet, ông chủ nơi tuyến giữa Anderlecht, đã gây không ít khó khăn cho Arsenal ở trận đấu vừa qua. Anh chàng trẻ măng sinh năm 1994 này (song đã là trụ cột của Anderlecht từ 3 mùa giải gần đây) từng thử việc thất việc tại .... Arsenal vì HLV Wenger nhận định rằng Praet quá yếu ớt và không đủ sức khoẻ để khoác áo Arsenal. Ấy thế mà, giờ đây, Praet được đánh giá là một trong những "số 10" triển vọng nhất lục địa già, được ca ngợi là Andres Iniesta của Bỉ.

Đội bóng của Bỉ đang cố gắng phá dớp kết thúc vòng bảng Champions League tại vị trí cuối cùng ở 7 lần tham dự gần nhất. Bàn thắng bằng vàng ròng của Mitrovic ở phút cuối đã giúp Anderlecht có cơ sở để chấm dứt thành tích tồi tệ đó bởi ít ra, họ đã hơn Galatasaray ... 1 điểm và chỉ cần giải quyết đối thủ này trong trận chạm trán trực tiếp thì Anderlecht coi như chắc chắn xếp thứ 3, đồng nghĩa sẽ được xuống chơi ở Europa League.

Thiên Bình - Theo ESPN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X