Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra từ chiến thắng của Real Madrid trước Juventus

Thứ Năm 24/10/2013 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng Hoàng gia TBN khởi đầu không được tốt ở La Liga và cho thấy nhiều bất ổn nhưng tại đấu trường Champions League thì lại là hình ảnh hoàn toàn khác. Đêm qua, Real đã hạ gục đối thủ lớn nhất bảng Juventus để duy trì thành tích toàn thắng rất ấn tượng (cùng với PSG là hai đội ghi nhiều bàn thắng với 12 lần làm tung lưới đối phương). Với 9 điểm trọn vẹn sau 3 vòng, Real coi như đã đặt một chân vào vòng knock-out đầu tiên của giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới. Tuy nhiên Los Blancos vẫn cần phải hoàn thiện nhiều nếu muốn hoàn thành mục tiêu Decima (10 lần vô địch Champions League) mà họ đã đặt ra từ lâu. Nếu Juve không bị mất người (Chiellini nhận thẻ đỏ) thì chưa chắc Real đã bảo vệ được chiến thắng đến tận phút cuối cùng. Dưới đây là bộ mặt sáng - tối lẫn lộn mà Real đã thể hiện trước nhà ĐKVĐ Serie A.

1. Mức độ phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo

Chừng nào CR7 còn nổ súng và giữ nguyên phong độ thì chừng đó Real hoàn toàn có thể an tâm về khả năng đánh bại mọi đối thủ. Trước kẻ thống trị Serie A trong hai mùa giải gần đây cũng như chưa từng thua Real trong 8 năm qua, Ronaldo đã toả sáng và chứng tỏ được bản năng săn bàn đỉnh cao của mình. Tình huống lập công mở tỷ số xuất phát từ một pha chạy chỗ khôn ngoan để đón cú chọc khe của Di Maria rồi xử lý tinh tế lúc đối mặt với "siêu thủ môn" Gianluigi Buffon và sau đó anh thực hiện hoàn hảo quả phạt 11m. Với cú đúp ghi được, Ronaldo đã có 7 bàn thắng tại giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh chỉ sau 3 trận đầu tiên, một thành tích quá đỗi ấn tượng. Cứ cái đà này, kỷ lục của Messi trong kỷ nguyên Champions League (14 bàn ở mùa giải 2011-2012) nhiều khả năng sẽ bị Ronaldo phá vỡ trong mùa giải năm nay. Ngoài ra, tầm ảnh hưởng to lớn của Ronaldo với đội bóng Hoàng gia TBN còn được thể hiện ở tấm thẻ đỏ dành cho Chiellini, một bước ngoặt quan trọng của trận đấu, chấm dứt mọi hy vọng lội ngược dòng của đội khách. Không phủ nhận, trung vệ người Italia đã có hành vi thúc cùi trỏ vào mặt Ronaldo nhưng rõ ràng, không mạnh đến mức khiến anh phải lăn lộn trên sân một cách đau đớn như thế.

Có Ronaldo là có tất cả
Có Ronaldo là có tất cả

2. Sự kém cỏi của Karim Benzema

Chẳng phải đến bây giờ, câu chuyện "tịt ngòi" của tiền đạo người Pháp mới được đem ra mổ xẻ. Benzema tiếp tục để lại nỗi thất vọng vô bờ khi tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn mười mươi. Trong đó, nổi bật nhất là tình huống Alvaro Arbeloa căng ngang vô cùng thuận lợi và Benzema chỉ còn mỗi nhiệm vụ cực kỳ đơn giản là đưa bóng vào lưới trống, ấy vậy mà không hiểu sao anh lại dứt điểm ra ngoài từ cự ly không thể gần hơn. Chỉ chừng đó cũng đủ kết luận Benzema rất không xứng đáng được tiếp tục ra sân thi đấu và khi TTCN vẫn chưa mở cửa trở lại để Real có thể tăng cường thêm một chân sút tầm cỡ thì Carlo Ancelotti cần dứt khoát loại bỏ Benzema để trao cơ hội cho những tài năng trẻ triển vọng như Morata hoặc sắp xếp một sơ đồ "số 9 rưỡi". Với lực lượng hiện tại, Los Blancos dư sức áp dụng đấu pháp đó, nhất là khi sở hữu trong tay "sát thủ thượng hạng" Ronaldo.

3. Hàng tiền vệ thiếu gắn kết

Trong cuộc tiếp đón Juventus, Carlo Ancelotti đã quyết định sử dụng đến 3 tiền vệ trung tâm nhằm tăng cường khả năng khống chế tuyến giữa. Luka Modric thay thế Isco và thi đấu nhô cao hơn so với cặp tiền vệ làm nhiệm vụ đánh chặn: Asier Illarramendi - Sami Khedira. Tuy nhiên, đội bóng áo trắng vẫn không thể kiểm soát được trung tuyến cho đến trước thời điểm đối phương chỉ còn 10 người trên sân. Gương mặt trẻ được đưa về hồi mùa hè, Illarra đã cho thấy sự trưởng thành dần dần tại Real sau quãng thời gian đầu đầy khó khăn trong khi Khedira có vẻ không được thoải mái cho lắm, bất chấp được đảm trách vai trò vô cùng quen thuộc. Luka Modric vẫn tiếp tục khẳng định anh đang làn tiền vệ trung tâm đạt phong độ tốt nhất Real hiện nay. Theo thống kê, kể từ ngày gia nhập Real, ngôi sao người Croatia mới tung ra nhiều đường chuyền đến thế trong một trận đấu (104) và tỷ lệ trúng đích lên tới 94%. Ấy thế mà, hiệu quả mang lại từ con số đó lại không cao bởi đơn giản, anh không tìm được tiếng nói chung với những đồng đội xung quanh. Xem ra, HLV Ancelotti cần phải suy xét liệu có nên tiếp tục triển khai hệ thống 3 tiền vệ trung tâm trong trận El Clasico sắp tới trên sào huyệt Nou Camp của đại kình địch Barcelona hay sẽ phải làm như thế nào để những đường chuyền của Modric không còn trở nên vô nghĩa.

4. Hậu vệ cánh không biết phòng ngự

Ngày nay, tiêu chuẩn tối thiểu với một hậu vệ biên là phải biết công - thủ toàn diện nhưng dường như, những cầu thủ đá cánh ở hậu phương Real hiện giờ lại chỉ diễn giỏi mỗi "vai phụ" (tấn công) còn "vai chính" (phòng ngự) lại không hoàn thành xuất sắc. Chẳng rõ Arbeloa đã ở phương trời nào khi Paul Pogba ung dung tung ra cú đánh đầu tạo điều kiện cho Llorente gỡ hoà. Marcelo cũng rất thích thú lên tham gia tấn công song anh lại khá uể oải ở các tình huống chặn đánh đối phương lên bóng ở cánh của mình. Arbeloa vốn dĩ mạnh về thủ nhưng thực sự, anh thiếu đẳng cấp để khoác áo một đội bóng lớn như Real, bên cạnh đó Arbeloa cũng đã 30 tuổi và bắt đầu bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Với những gì bộ đôi này vừa thể hiện, các fan của Real có lý do để lo lắng khi chỉ vài ngày nữa, Real sẽ phải chạm trán Barca, đội bóng sở hữu những cầu thủ tấn công siêu đẳng, cực kỳ tinh quái, chưa kể lại thường xuyên hoán đổi vị trí nhằm tạo ra đột biến.

5. Iker Casillas chưa hề suy giảm phong độ

Bất chấp phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị trong hơn nửa năm qua do sự xuất sắc của Diego Lopez, biểu tượng sống của đội bóng Hoàng gia TBN vẫn không đánh mất đi bản năng, sự nhạy cảm của một thủ môn mà thông thường nếu không được thi đấu nhiều, nó sẽ dần bị mai một theo thời gian. Với chiếc băng thủ quân quen thuộc, Casillas đã gợi nhớ lại hình ảnh hào hùng thuở nào khi luôn tỏ ra vô cùng vững chãi nơi khung gỗ. Anh hoàn toàn không có lỗi trong bàn thua của đội nhà và có được vài pha cứu thua tầm cỡ thế giới mà đáng kể nhất là cú sút uy lực của Marchisio từ ngoài vòng cấm trong những phút đầu trận. Rõ ràng, sẽ là rất vội vàng và dại dột nếu Real tính tới chuyện bán Casillas vì anh chưa hết thời và vẫn đủ sức cống hiến tối đa cho đội bóng.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X