Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận thắng của Arsenal trên sân Napoli

Thứ Sáu 19/04/2019 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã vượt qua một thử thách thật sự khi hành quân đến sân Napoli và giành chiến thắng để lọt vào bán kết Europa League. Hãy cùng điểm qua những dấu ấn đáng chú ý nhất của trận đấu này.

Emery lựa chọn chiến thuật đúng đắn
Những điều rút ra sau trận thắng Arsenal 1-0 Napoli hình ảnh

HLV Emery có lựa chọn đội hình chiến thuật tốt giúp Arsenal vượt qua Napoli

HLV Emery đã cho ra sân đội hình xuất phát với 3 trung vệ là Koscielny, Sokratis và Monreal. Không những thế, để tăng thêm phần chắc chắn cho hàng thủ, chiến lược gia người Tây Ban Nha còn để Xhaka và Torreira đá tiền vệ.

Sơ đồ này giúp Arsenal cân bằng được hai mặt tấn công và phòng ngự nên ít khi bị Napoli gây áp lực quá lớn. Torreira lo nhiệm vụ càn quét và thu hồi bóng. Trong khi đó, Xhaka là một mắt xích quan trọng nối với hàng công để giúp Pháo thủ chuyển trạng thái nhanh chóng.

Ngay từ những phút đầu tiên, hàng tiền vệ Arsenal đã chơi tốt để vô hiệu hóa tuyến giữa của Napoli. Hàng công của đội chủ sân San Paolo đói bóng và không thể gây nhiều khó khăn về khung thành Cech. Hàng thủ vững chắc giúp Arsenal lọt vào bán kết Europa League với một trận giữ sạch lưới hoàn toàn xứng đáng.
 

Hàng công Napoli chơi dưới sức
Napoli da thua Arsenal trong ca hai luot tran va khong ghi noi ban nao

Các chân sút của Napoli không chọc thủng lưới Arsenal lần nào

HLV Ancelotti đã sử dụng bộ ba tấn công là Insigne, Callejon và Milik ở trận đấu vừa qua với hy vọng lội ngược dòng khi đã bị dẫn trước 2 bàn ở lượt đi. Và quyết định này đã để Mertens ngồi trên ghế dự bị.

Việc có được bàn thắng đầu tiên là rất quan trọng với Napoli. Nhưng họ đã đá bay một vài cơ hội tốt để ghi bàn.
Callejon có cơ hội tốt ở phút 17 khi hoàn tất đợt phản công của Napoli bằng một cú dứt điểm trúng đích. Nhưng nó đã bị cản phá bởi cái chân của Petr Cech. Vài phút sau, Milik sút tung lưới Arsenal nhưng lại ở trong tư thế việt vị.

Napoli còn có một cơ hội tốt nữa để ghi bàn sau đó. Nhưng quyết định cuối cùng và khả năng dứt điểm kém khiến họ không thể chọc thủng lưới Arsenal. Và rồi trận đấu đã được định đoạt khi Lacazette đá phạt hàng rào tung lưới Napoli trước giờ nghỉ.

Ở hiệp hai, Napoli tiếp tục là đội cầm nhiều bóng hơn. Nhưng họ vẫn dứt điểm quá tệ. Milik một lần nữa cho thấy sự vô duyên khi không thể ghi bàn trong một tình huống đệm bóng cận thành đơn giản. Insigne cũng không khá hơn với một pha dứt điểm quá hiền khi đối mặt với Cech.
 

Kolasinac và Niles phòng ngự tốt

Bộ đôi hậu vệ cánh của Arsenal thường bị chỉ trích khi chơi rất kém trên sân khách. Nhưng lần này, cả hai người đều đã có một trận đấu tròn vai ở công tác phòng ngự.

Họ tạo được ảnh hưởng tốt khi bao bọc hàng lang biên một cách cẩn thận cho hàng phòng ngự. Kolasinac không còn dâng cao thường xuyên và nghe lời ông thầy Emery một cách hoàn hảo.

Maitland-Niles lại tỏ ra hơi yếu ở một vài thời điểm. Nhưng anh cũng đóng vai trò quan trọng khi Arsenal phản công. Niles cũng rất năng nổ lui về giúp đỡ Sokratis.

Nhìn chung, màn trình diễn chắc chắn của bộ đôi hậu vệ cánh cũng là một lý do quan trọng đưa Arsenal vượt ải Napoli.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X