Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Real Sociedad 0-4 MU

Thứ Sáu 19/02/2021 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bruno Fernandes chính là người tạo nên sự khác biệt trong trận Real Sociedad 0-4 MU. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

Bruno Fernandes lại 'gánh' MU

Thêm một trận đấu nữa, tiền vệ Bruno Fernandes sắm vai người hùng của MU khi góp một cú đúp bàn thắng giúp Quỷ đỏ thắng đậm đại diện của Tây Ban Nha. Hơn nữa, Bruno chính là người ghi bàn để phá vỡ thế bế tắc của trận đấu, giúp MU dễ đá hơn. Trước đó, đoàn quân của HLV Ole Solskjaer đã phải rất chật vật để tìm đường vào khung thành Sociedad.

Bruno Fernandes

Bruno Fernandes chơi ấn tượng nhất trong trận Real Sociedad 0-4 MU

Bàn thắng mở tỷ số của Fernandes cũng có phần may mắn khi hàng thủ đối phương thi đấu thiếu ăn ý. Thế nhưng, bàn thắng thứ 2 lại khẳng định đẳng cấp thế giới của cầu thủ người Bồ khi anh tung ra pha dứt điểm nhanh mà đầy hiểm hóc để đưa MU vượt lên dẫn 2-0 một cách nhẹ nhàng.

Trong một ngày thi đấu 'cực sung', Bruno Fernandes còn có ít nhất 3 đường chuyền dọn cỗ tạo ra cơ hội ghi bàn rõ rệt cho đồng đội. Đáng tiếc thay, tất cả sau cùng đều không được chuyển hóa thành bàn. Dẫu vậy chừng đó đủ để càng khẳng định vai trò và tầm ảnh hưởng cực lớn của Bruno Fernandes với MU.
 

MU chắc suất đi tiếp

Với chiến thắng 4-0 quá vang dội ngay trên "sân khách" thì MU xem như đã 99,99% đặt chân vào vòng 1/8. Chỉ có điều thần kỳ mới có thể giúp Sociedad lật ngược thế cờ trong trận lượt về tại Old Trafford để giành vé đi tiếp tại Europa League mùa này.

Tất nhiên trong bóng đá chẳng gì không thể xảy ra. Để đi tiếp, đại diện La Liga ít nhất phải ghi 4 bàn và không để thủng lưới thì mới có thể kéo MU vào 2 hiệp phụ hoặc thắng với các tỷ số như 5-1, 5-0, 6-2,...

Song chỉ cần MU không quá chủ quan thì kể cả không sử dụng đội hình mạnh nhất ở cuộc tái ngộ sau đây một tuần, họ đủ khả năng giữ vững thành quả đã có được ở trận lượt đi.

Những điều rút ra sau trận Real Sociedad 0-4 MU hình ảnh 2
MU chắc suất đi tiếp sau trận đại thắng trước Real Sociedad


MU vẫn hoang phí cơ hội

Dù thắng đậm ở trận này, song nếu chứng kiến số cơ hội bị bỏ lỡ thì rõ ràng khó ai có thể công nhận là Quỷ đỏ đã chơi một trận thuyết phục. Trước một Real Sociedad thua về kinh nghiệm và đẳng cấp, MU liên tục có những pha hãm thành. Dù đã 4 lần chọc thủng lưới đối phương song họ cũng có không ít tình huống bị họ bỏ lỡ trong sự tiếc nuối của các CĐV.

Đơn cử như chân sút Marcus Rashford dù có 1 bàn thắng ở phút 64 nhưng riêng trong hiệp đầu, tiền đạo này đã có 2 cơ hội đối mặt bất thành với thủ môn. Trong khi Daniel James cũng có một pha bỏ lỡ ngon ăn vào cuối trận sau cơ hội được tạo ra bởi Bruno Fernandes.

Rõ ràng các cầu thủ MU sẽ phải cải thiện hơn nữa khả năng dứt điểm của mình bởi phía trước vẫn là cả một hành trình trông gai trong cuộc đua tới các danh hiệu vô địch.
 

Màn chào sân của Amad Diallo

Một trong những điểm nhấn trong trận Real Sociedad 0-4 MU lần này chính là sự xuất hiện của tài năng trẻ hứa hẹn Amad Diallo bên phía Quỷ đỏ.

Cầu thủ mới 18 tuổi vừa chính thức gia nhập MU trong tháng 1 vừa rồi (bản hợp đồng thực tế được hoàn tất từ mùa hè năm ngoái nhưng Diallo được ở lại Atalanta trong nửa đầu mùa này). Đây là màn ra mắt đội 1 MU của sao trẻ sinh năm 2002 có giá trị hơn 25 triệu Euro.

Diallo ra mắt MU trước Real Sociedad
Diallo có màn ra mắt MU ở trận gặp Real Sociedad

Amad Diallo được tung vào sân ở phút 83 thay cho Mason Greenwood. Thời gian là quá ít để Diallo có thể chứng minh được năng lực nhưng việc có trận ra mắt sớm cũng cho thấy tương lai sáng sủa của tài năng người Bờ Biển Ngà này tại Old Trafford.

Nỗi buồn của Adnan Januzaj

Khó có thể hình dung được tâm trạng của Adnan Januzaj lúc này sau khi đội nhà để thua đậm trước đội bóng cũ MU. Trong quá khứ, Januzaj từng được coi là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của lò đào tạo Man United. 

Tiếc là Januzaj đã không thể phát triển như kỳ vọng tại đội 1 và buộc phải phiêu bạt sang những CLB nhỏ như Sociedad. Và có thể vì điều đó mà trong lần gặp lại đội bóng cũ, cầu thủ người Bỉ đã thi đấu đầy nỗ lực để chứng tỏ mình, đặc biệt là trong hiệp 1. Trong đó, đầu trận chút nữa Januzaj làm tung lưới MU sau một pha xử lý sở trường.

Tuy nhiên sau đó anh gần như mất hút trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ của Quỷ đỏ trước khi bị thay ra. Đó có thể coi là một kết quả đáng thất vọng của Adnan Januzaj trong ngày gặp đội bóng xuất thân.
Januzaj chút nữa chọc thủng lưới đội bóng cũ MU ngay đầu trận
Januzaj trong lần gặp lại đội bóng cũ


Bruno Fernandes được ngợi khen sau màn tỏa sáng ở Europa LeagueBruno Fernandes được ngợi khen sau màn tỏa sáng ở Europa League
HLV Solskjaer đã có những chia sẻ về Bruno Fernandes, Amad Diallo và Daniel James sau chiến thắng đậm 4-0 của MU trước Real Sociedad.
HLV Solskjaer nói gì sau trận thắng hủy diệt của MU trước Real Sociedad?HLV Solskjaer nói gì sau trận thắng hủy diệt của MU trước Real Sociedad?
Nhà cầm quân người Na Uy, Ole Gunnar Solskjaer đã có những chia sẻ khá khiêm tốn sau chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Real Sociedad tại trận lượt đi vòng 1/16 ở...
Rashford bám sát kỷ lục tồn tại 56 năm của huyền thoại Bobby CharltonRashford bám sát kỷ lục tồn tại 56 năm của huyền thoại Bobby Charlton
Marcus Rashford có cơ hội điền tên mình vào lịch sử CLB Man United, sau pha lập công vào lưới đối thủ Real Sociedad tại trận lượt đi vòng 1/16 ở sân chơi UEFA...
Amad Diallo gây ấn tượng trong ngày ra mắt MUAmad Diallo gây ấn tượng trong ngày ra mắt MU
Tiền vệ Amad Diallo đã chính thức có màn ra mắt MU trong chuyến làm khách của Real Sociedad, dù chỉ chơi 10 phút nhưng cầu thủ người 18 tuổi đã gây ấn tượng...
Tiếp tục tỏa sáng, Bruno Fernandes vượt Paul ScholesTiếp tục tỏa sáng, Bruno Fernandes vượt Paul Scholes
Tiền vệ Bruno Fernandes tiếp tục là nhân vật chính trong chiến thắng 4-0 của MU trước Real Sociedad, ngôi sao người Bồ đã vượt qua thành tích của huyền thoại...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X