Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Man Utd vs Leverkusen

Thứ Tư 18/09/2013 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Bất chấp những sự lo lắng của các cổ động viên Quỷ đỏ về sự thiếu kinh nghiệm của HLV David Moyes tại Champions League, Man Utd đã có trận mở màn chiến dịch năm nay bằng cách không thể tốt hơn. Trong một đêm mà Rooney trở lại là chính mình, Man Utd đã rũ bỏ hình ảnh phập phù ở Premier League để hiện nguyên hình là một con ngáo ộp thực sự ở đấu trường châu lục và Leverkusen đã bị đè bẹp với tỷ số 4-2. Sau đây, chúng ta cùng đến với những điều rút ra được sau trận đấu này. 
 
1. Dấu ấn David Moyes
 
Trong chiến thắng tối qua của Man Utd, có một điều mà tất cả mọi người đều phải thừa nhận, đó là David Moyes đã thực sự tạo ra dấu ấn riêng biệt về mặt chiến thuật để Quỷ đỏ có được một khởi đầu thuận lợi ở Champions League năm nay. 
 
Đúng như những gì đã tuyên bố trong trận họp báo trước trận đấu, tối hôm qua David Moyes đã để Rooney đá cặp với Van Persie trên hàng công của Man Utd. Đây là lần đầu tiên, kể từ khi hồi đầu mùa giải năm ngoái, tiền đạo người Anh được ra sân với vị trí quen thuộc của mình, và anh đã thể hiện được nguyên nhân tại vì sao anh không muốn phải lùi sâu như một tiền vệ công. Mặc dù vẫn còn đó một chút gì chưa được như ý trong pha bỏ lỡ khó tin khi đã cầm bóng đi qua thủ môn, những phải nói rằng Rooney đã trở lại với hình ảnh của một sát thủ vô cùng đáng gờm khi được chơi ở gần cầu môn của đối phương. Tự mình lập một cú đúp và có một pha kiến tạo thành bàn, Rooney đã thể hiện những phẩm chất có thể nói là tốt nhất mà anh đang sở hữu trong trận đấu đêm qua. Màn trình diễn chói sáng của Rooney đã thể hiện rằng, David Moyes hoàn toàn đúng khi trả tiền đạo này về với vị trí sở trường.
 
Bên cạnh đó, trong trận đấu đêm qua, người hâm mộ của Man Utd đã hiểu rõ vì sao Moyes lại quyết tâm có bằng được Fellaini trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua đến vậy. Thi đấu lăn xả, nhiệt tình cũng như đeo bám một cách quyết liệt và không hề ngại va chạm, tiền vệ người Bỉ đã phần nào tái hiện lại hình ảnh của Roy Kean trong thời đỉnh cao phong độ. Chính sự lỳ lợm và sung mãn của Fellaini ở khu vực giữa sân, đã giúp cho Carrick hoàn toàn thảnh thơi để có thể điều bóng theo đúng ý muốn của mình và tạo nên một thế trận hoàn toàn trên chân cho Man Utd trong chiến thắng vừa qua. Ngoài ra, sự có mặt của Fellaini cũng giúp Moyes tự tin đưa Kagawa - một tiền vệ công với lối chơi thông minh và cực kỳ sáng tạo, vào sân ngay từ đầu. Mặc dù thi đấu không thực sự nổi bật vì mới hồi phục chấn thương, song tiền vệ người Nhật Bản đã chứng tỏ được rằng, anh xứng đáng nhận được nhiều niềm tin hơn nữa từ David Moyes. 
 
Bằng sự sắp xếp đội hình một cách hợp lý cũng như xoay chuyển chiến thuật một cách linh hoạt, đêm qua David Moyes đã xóa tan những nghi ngờ về khả năng của ông ở Champions League - nơi mà vị chiến lược gia 50 tuổi này dường như chưa có một chút kinh nghiệm nào. 

david moyes
David Moyes bắt đầu tạo được dấu ấn riêng ở Man Utd
 
2. Van Persie đang có vấn đề
 
Không phải đến trận đấu tối qua người ta mới khẳng định Van Persie đang có vấn đề. Sau trận hòa với Chelsea và đặc biệt là trong ở trận đấu mà Man Utd thất thủ tại Anfield với tỷ số 0-1 trước Liverpool, chân sút người Hà Lan đã để lộ ra rằng, anh đang có những sự bất ổn nhất định về mặt tâm lý.
 
Điều đó thể hiện qua sự vội vàng và có phần hơi ích kỷ của Van Persie trong các tình huống có bóng ở trên sân. Có những tình huống, nếu như tiền đạo 30 tuổi này thay vì sút bóng mà chuyển sang phối hợp với đồng đội, thì có lẽ cơ hội ăn bàn sẽ sáng hơn rất nhiều cho Man Utd, tuy nhiên, anh lại vội vàng dứt điểm để rồi cơ hội trôi qua một cách rất đáng tiếc. 
 
Bên cạnh đó, có vẻ như thời điểm này, Van Persie dễ nổi nóng và cục cằn hơn chính anh rất nhiều so với mùa giải năm ngoái. Bằng chứng là anh đã phải liên tiếp nhận thẻ vàng trong hai trận gần đây nhất, và đêm qua anh cũng đã có những hành động không đẹp mắt một chút nào khi phản ứng một cách quá thô lỗ với quyết định thổi phạt mà trọng tài chính điều khiển trận đấu dành cho anh. 
 
Có thể là do áp lực cạnh tranh với Rooney đã khiến cho Van Persie cảm thấy cần thể hiện nhiều hơn, nhưng rõ ràng là tiền đạo người Hà Lan đang có vấn đề thật sự, sự ức chế về mặt tâm lý là mình chứng rõ ràng nhất cho điều này. 
 
Đây là một tín hiệu hết sức đáng lo ngại cho Van Persie, bởi nếu như anh không thể tự tháo gỡ những vướng mắc mà anh đang gặp phải, thì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những đóng góp của anh cho Man Utd ở mùa giải năm nay.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X