Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận đấu CSKA Moscow 1-1 M.U

Thứ Năm 22/10/2015 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Quỷ đỏ thành Manchester đã có chuyến làm khách khá thành công tại xứ sở Bạch Dương lạnh giá khi thâu tóm được 1 điểm, đúng như kế hoạch ban đầu của HLV Van Gaal. Bên cạnh sự tỏa sáng của sao trẻ Anthony Martial trong hai vai trò khác biệt hoàn toàn thì trận đấu này còn có vài điểm nhấn khác.

Marouane Fellaini - Giải pháp khai thông bế tắc đáng gờm của HLV Van Gaal

Không ít người đã ngạc nhiên khi tiền vệ cao kều người Bỉ được tung vào sân ngay sau giờ nghỉ giải lao để thay thế Bastian Schweinsteiger chứ không phải Juan Mata, tiền vệ thi đấu khá ổn định từ đầu mùa và không hiểu vì sao bị gạch tên khỏi đội hình xuất phát (mất suất đá chính vào tay tiền vệ trẻ Jesse Lingard). Tuy nhiên, với những gì thể hiện trên sân trong hiệp 2, Fellaini đã lý giải thắc mắc đó. Tiền vệ sinh năm 1987 chẳng những tăng cường sức mạnh, chất thép cho khu trung tuyến Quỷ đỏ mà quan trọng hơn, anh phục vụ cho mục đích thay đổi lối chơi của người thầy: Chuyển từ cách đá thiên về chuyền ngắn, phối hợp nhỏ đã tỏ ra hoàn toàn bất lực trong việc tiếp cận cầu môn đối phương trong hiệp đầu sang tấn công bằng việc sử dụng rất nhiều đường chuyền dài, tạt cánh, câu bổng nhắm đến cựu cầu thủ Everton.
Nhung dieu rut ra sau tran dau CSKA Moscow 1-1 MU hinh anh
Kể từ khi vào sân, Fellaini đã tạo nên sự khác biệt trong lối chơi của "Quỷ đỏ". Ảnh: Mirror.

Với chiều cao vượt trội và thế mạnh không chiến, Fellaini thừa khả năng loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự CSKA chỉ bằng một cú đánh đầu hay khống chế ngực. Quả thật sự hiện diện của tiền vệ 27 tuổi khiến các hậu vệ đội chủ nhà liên tục phải đề phòng, từ đó tạo khoảng trống cho đồng đội. Nhiều thời điểm, tiền vệ này còn tích cực thi đấu dạt cánh để nhường khu trung tuyến cho Anthony Martial. Nhìn chung, Fellaini đã hoàn thành tốt nhiêm vụ được giao và với những tố chất "đặc biệt" của mình, tin chắc Fellaini sẽ còn tiếp tục được Van Gaal sử dụng trong tương lai mỗi khi phong cách mà ông định hình thành cho M.U (mang nhiều hơi hướng của Barcelona) gặp bế tắc, cần một sự đột phá.

Seydou Doumbia - Hung thần đích thực của thành Manchester

Liệu có điểm gì chung giữa chân sút không quá danh tiếng người  Bờ Biển Ngà và hai đội bóng thành Manchester? Đó là việc Doumbia nằm trong số ít cầu thủ chọc thủng lưới cả Man City lẫn Man Utd tại đấu trường Champions League. Còn nhớ trong hai mùa giải liên tiếp (2013/2014 và 2014/2015), CSKA Moscow đều nằm chung bảng với Man City tại giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh. Dù kết quả mà đội bóng Nga giành được sau 4 màn chạm trán đó khá khiêm tốn (1 thắng, 1 hòa, 2 thua) song riêng thành tích cá nhân của Doumbia thì cực vang dội. Cụ thể, tiền đạo sinh năm 1987 này đã chiếm 5/7 lần làm tung lưới Man xanh của CSKA.

HLV Van Gaal nói gì sau trận hòa nhọc nhằn trên đất Nga?
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan đã gọi hành động dùng tay chơi bóng trong vòng cấm đội nhà của Martial là ngu ngốc bởi nó khiến cho Quỷ đỏ phải...

Đến mùa giải này, số phận run rủi đã mang đến cho Doumbia cơ hội đụng đầu đại diện hùng mạnh còn lại của thành Manchester và ngay ở lần gặp gỡ đầu tiên, chân sút 27 tuổi đã đánh bại được David De Gea bằng pha sút bồi sau khi đồng đội Eremenko thực hiện hỏng 11m. Đó còn là bàn thắng thứ 3 của tiền đạo này ở vòng bảng Champions League 2015/16. Doumbia vẫn còn ít nhất một cơ hội nữa để lại chứng tỏ cái duyên kỳ lạ với hai CLB thành Manchester ở trận lượt về trên sân Old Trafford sau đây hai tuần.

 

Anthony Martial - Tội đồ và người hùng

Đã thể hiện được bản năng sát thủ đáng sợ của mình ở vị trí cao nhất trên hàng công M.U với 4 bàn thắng ghi được trong tháng 9 cùng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng tại Premier League song bản hợp đồng trị giá 36 triệu bảng từng gây sốc nước Anh bỗng bị đẩy sang chơi ở hành lang cánh trái trong 2 trận đấu gần nhất của M.U để thay thế Memphis Depay. Trong hiệp đầu tiên của chuyến làm khách trên đất Nga tại đấu trường Champions League vào đêm qua, Martial gặp không ít khó khăn khi phải đối đầu với hậu vệ cánh Mario Fernandes của đối phương và gần như bị vô hiệu hóa. Họa hoằn lắm, Martial mới xâm nhập được vòng cấm địa đội chủ nhà từ cánh trái và có lần, sao mai 19 tuổi còn xài thủ thuật hòng kiếm 11m, chỉ có điều không qua mặt được trọng tài. Điểm nhấn trong màn trình diễn thất vọng của Martial trong hiệp 1 là sự kiện anh giơ tay cản bóng hết sức vô duyên và vớ vẩn trong khu vực 16m50, qua đó biếu không cho CSKA một quả phạt đền dẫn đến bàn mở tỷ số.

Nhung dieu rut ra sau tran dau CSKA Moscow 1-1 MU hinh anh 2
Martial sửa chữa lỗi lầm bằng một pha làm bàn đẳng cấp. Ảnh: Mirror.

Tuy nhiên, bằng sức trẻ, lòng nhiệt huyết, khát khao cống hiến cùng phẩm chất kỹ thuật bẩm sinh dựa vào đôi chân vô cùng khéo léo, tài năng trẻ sinh năm 1995 người Pháp không hề nao núng hay đánh mất tinh thần mà vẫn thi đấu năng nổ, lăn xả, buộc hàng thủ CSKA không một giây nào dám lơ là. Và rồi, khả năng săn bàn của cựu cầu thủ Monaco được thể hiện ngay khi anh xuất hiện trở lại trong vòng cấm. Từ đường tạt của Antonio Valencia, “Thierry Henry mới” bay người đánh đầu đẹp mắt hạ gục thủ thành Akinfeev để tự tay giật lại điểm số cho Man Utd sau khi chính anh dâng nó cho đối thủ. Nói một cách ngắn gọn, Martial chính là ngôi sao nổi bật nhất ở trận CSKA Moscow 1-1 M.U. Ngoài ra, rõ ràng anh cần được trả lại vị trí cao nhất trên hàng công “Quỷ đỏ” để có thể phát huy hết tài năng của một “Sát thủ vòng cấm thực thụ”.

MU thiếu một ngòi nổ đẳng cấp trên hàng công

Không còn nghi ngờ gì, để hoàn thành mục tiêu đề ra (phải có được danh hiệu mà đỉnh nhất là Premier League và Champions League) HLV Louis Van Gaal cần phải sở hữu trong tay một ngôi sao có thể gây đột biến, biết bùng nổ dữ dội lúc cần thiết và là đầu tàu thật sự dẫn dắt hàng công như Alexis Sanchez của Arsenal, Sergio Aguero của Manchester City lúc hoàn toàn khỏe manh hay Eden Hazard của Chelsea lúc chưa suy giảm phong độ. Đúng là sao trẻ Anthony Martial đã có khởi đầu không thể tốt hơn tại sân Old Trafford và phần nào thể hiện được bản năng săn bàn của mình song nhiệm vụ thống lĩnh hàng công “Quỷ đỏ” rõ ràng là vô cùng nặng nề đối với một cầu thủ mới 19 tuổi. Thêm vào đó, ở độ tuổi này, không dễ đạt được đến phong độ ổn định ở mức cao ít nhất trong mùa giải năm nay nên xem ra chỉ có thể chờ đợi Martial sắm tốt vai "người hùng tình thế" mà thôi như trận vừa rồi. Tiền vệ Ander Herrera chơi khá tốt thời gian gần đây khi được giao vai trò "số 10" (cầu thủ người TBN đã khởi xướng ra đợt tấn công dẫn đến bàn gỡ của Martial) song cầu thủ sinh năm 1989 dường như chỉ là môt chân chuyền bóng đơn thuần giống như Mesut Ozil chứ không sở hữu kỹ năng toàn diện để có thể làm tốt đồng thời cả hai khâu ghi bàn lẫn kiến tạo, phẩm chất bắt buộc của "thủ lĩnh" hàng công trong bóng đá hiện đại. Hiện giờ, cái tên duy nhất trong đội hình Man Utd có thể đảm đương trọng trách nặng nề đó không ai khác ngoài "Quỷ đầu đàn" Wayne Rooney. Tuy nhiên ngôi sao người Anh chẳng rõ đến bao giờ mới tìm lại được hình ảnh đích thực khi màn trình diễn tổng thể của anh từ đầu mùa là dưới mức trung bình.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X