Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng của Arsenal trước Bayern

Thứ Năm 20/07/2017 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ bàn thắng bất ngờ của Alex Iwobi vào phút bù giờ cuối cùng, Arsenal đã đưa trận đấu với Bayern vào loạt luân lưu và giành chiến thắng chung cuộc. Đây là một trận đấu tốt của Arsenal và có rất nhiều điểm lạc quan có thể rút ra từ màn trình diễn của đội bóng thành London.

Ozil – Lacazette có thể là cặp bài trùng mới
Nhung dieu rut ra sau chien thang cua Arsenal truoc Bayern hinh anh
Cặp đôi Ozil - Lacazette có thể mang lại thành công cho Arsenal mùa tới

Trong hiệp một, Ozil bị đẩy ra thi đấu ở cánh nhiều hơn. Mặc dù vẫn có bóng thường xuyên nhưng tiền vệ người Đức bị cô lập khá dễ dàng trong sơ đồ 3-4-3 của Arsenal. Nhưng khi Ozil tiến vào trung lộ nhiều hơn, thành quả cũng được tạo ra khá rõ rệt. Cơ hội tốt nhất của Arsenal đến khi Ozil nhận bóng cách chỗ đứng của Lacazette khoảng 15m. Và anh lập tức tạo ra được một đường chuyền như đặt để đưa tiền đạo người Pháp vào một vị trí dứt điểm thuận lợi.

Để có thể khai thác tối đa khả năng của những cầu thủ tấn công, có lẽ HLV Wenger sẽ phải tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 như giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái. Trong chiến thuật này, Ozil được phép di chuyển ở khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hậu vệ đối phương. Đây mới chính là khoảng không mà khả năng sáng tạo của Ozil được thể hiện tốt nhất. Cùng với đó, chắc chắn tân binh kỷ lục Lacazette sẽ được hưởng lợi lớn và có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Khi mà bộ đôi này thi đấu ăn ý hơn, việc Sanchez lựa chọn ra đi hay ở lại có lẽ không còn quan trọng.

Hàng phòng ngự linh hoạt của Arsenal
Nhung dieu rut ra sau chien thang cua Arsenal truoc Bayern hinh anh 2
Hàng thủ Arsenal chơi tốt hơn trong hiệp hai trận đấu với Bayern

Chiến thuật ba hậu vệ mà Arsenal sử dụng trong hiệp một trận đấu với Bayern tỏ ra khá thiếu hiệu quả. Đúng là đội bóng thành London có thể đưa bóng lên tuyến trên nhanh hơn nhờ tốc độ của Danny Welbeck hay Ainsley Maitland-Niles. Tuy nhiên, hai cầu thủ này thường xuyên gục ngã khi đối đầu với những hòn đá tảng ở hàng phòng ngự Bayern.

Đó là chưa kể khoảng cách giữa hậu vệ phải Maitland-Niles và trung vệ lệch phải Krystian Bielik không được duy trì hợp lý. Điều đó tạo cơ hội cho Ribery có vô vàn khoảng trống để tận dụng và đe dọa khung thành Pháo thủ.

Bước sang hiệp hai, HLV Wenger đã thay đổi và sử dụng lại sơ đồ 4 hậu vệ quen thuộc. Và mặc dù Bayern có chơi chùng xuống thì sự thật là hàng phòng ngự của Arsenal đã chơi tốt lên và khiến họ không thể tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn như trước. Việc HLV Wenger nhận ra điểm yếu và nhanh chóng thay đổi cũng là một điểm cộng lớn. Bởi nếu như không tạo ra thay đổi nào, Arsenal nhiều khả năng sẽ phải nhận thất bại chung cuộc trước đối thủ kỵ giơ Bayern.
Leicester muốn “rút ruột” Arsenal
Theo The Sun, Leicester đang lên kế hoạch dùng 10 triệu bảng để thuyết phục Arsenal nhượng lại tiền vệ Mohamed Elneny.

Cech vẫn là thủ môn đẳng cấp thế giới
Nhung dieu rut ra sau chien thang cua Arsenal truoc Bayern hinh anh 3
Cech có nhiều pha cứu thua đẳng cấp trong trận đấu với Bayern

Bayern đã dội bom khung thành Arsenal với 6 cú sút trúng đích trong hiệp một. Và việc Pháo thủ chỉ để thua 1 bàn đã cho thấy ai xứng đáng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vừa qua.

Petr Cech có hai pha cứu thua tuyệt hảo để ngăn chặn tân binh James Rodriguez lập công cho Bayern. Một pha cứu thua trong số đó có thể xem nằm ở đẳng cấp thế giới. Và sự xuất sắc của thủ thành người Séc là điều duy nhất khiến cho “Hùm xám” không thể kết liễu trận đấu ngay trong hiệp một.

Những tình huống bóng bổng xuất hiện trong vòng cấm địa của Arsenal được Cech xử lý vô cùng nhẹ nhàng. Mối nguy hiểm trên không đến từ Lewandowski đã bị giảm thiểu tới mức tối đa. Và cho dù Emi Martinez đã có những pha cứu thua xuất sắc trong loạt luân lưu để mang lại chiến thắng chung cuộc, Cech vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Rất khó để thay thế Robben và Ribery
Nhung dieu rut ra sau chien thang cua Arsenal truoc Bayern hinh anh 4
Ribery có một ngày thi đấu xuất sắc trước Arsenal

Bộ đôi “Robbery” cần sớm được thay thế bởi cả hai cầu thủ này đều đã gần chạm đến ngưỡng tuổi 35. Nhưng trong trận đấu vừa qua, Ribery một lần nữa cho thấy rằng việc thay thế anh không phải là một nhiệm vụ đơn giản.

Cầu thủ người Pháp có một ngày thi đấu ấn tượng tại Thượng Hải. Anh mang đến cho hàng phòng ngự Arsenal ngày thi đấu khó khăn với những tình huống xử lý đầy đột biến bên cánh trái.

Cả Ribery lẫn Robben đều đã đóng góp cực lớn để giúp Bayern đạt được những thành công trong một thập kỷ qua. Serge Gnabry và Kingsley Coman được cơ cấu để trở thành sự thay thế lâu dài cho hai cầu thủ huyền thoại này trong tương lai. Nhưng rõ ràng, bộ đôi cầu thủ trẻ nói trên còn phải cố gắng rất nhiều nếu muốn mặc vừa chiếc áo mà các đàn anh để lại.

Video  tổng hợp: Bayern 1-1 Arsenal (giao hữu hè 2017)

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X