Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau đại chiến PSG 1-2 Real Madrid

Thứ Tư 07/03/2018 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã nhận thất bại ở lượt đi, thầy trò Unai Emery không thể nào lấy đó làm động lực trên sân nhà, để rồi tiếp tục nhận kết quả thảm hại PSG 1-2 Real Madrid. Dưới đây là những điểm nhấn trong trận đấu này.


Đẳng cấp Ronaldo
 
Ngôi sao Bồ Đào Nha đã được ca ngợi rất nhiều, sau khi anh lập cú đúp hạ sát PSG ở lượt đi. Đến trận lượt về, vẫn là CR7 tỏa sáng đúng lúc để ghi bàn mở tỷ số, trong bối cảnh 2 bên khá cân bằng về mặt thế trận. Nhận đường tạt bóng chính xác của sao trẻ Lucas Vazquez bên cánh trái, chân sút 33 tuổi đã bật cao và tung cú đánh đầu không thể cản phá. Chính bàn thắng này đã khiến tinh thần các cầu thủ PSG tổn hại nghiêm trọng, bởi họ biết rằng mình phải ghi đến 3 bàn nữa mới kéo trận đấu vào hiệp phụ.
 
Và đây đã là bàn thắng thứ 12 của Cris Ronaldo tại Champions League mùa giải này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào. Bàn mở tỷ số vào lưới PSG cũng đánh dấu trận thứ 12 liên tiếp, cầu thủ này lập công tại Cup C1 – ngang bằng với thành tích của sát thủ Ruud Van Nistelrooy lập được năm 2003, nhưng nhiều hơn về số bàn thắng (14 so với 12 của đàn anh). Phong độ xuất sắc của CR7 chính là hình ảnh tiêu biểu cho bản lĩnh của Real Madrid, khi họ vẫn thể hiện được phong thái của một nhà ĐKVĐ.

Nhung dieu rut ra sau tran dai chien PSG 1-2 Real Madrid hinh anh
Ronaldo vẫn chứng tỏ đẳng cấp vượt trội

Cột mốc mới cho Benzema
 
Trước khi bước vào trận đấu này, Karim Benzema đã có 99 trận ra sân tại Champions League, và mới đây anh đã cán cột mốc tròn trịa 100 trận. Thành tích này giúp tiền đạo sinh năm 1987 đi vào lịch sử, trở thành cầu thủ Pháp thứ 3 có ít nhất 100 trận tại Cup C1, sau Thierry Henry (112 trận), và Patrice Evra (108). Tất nhiên, dấu mốc này là một tin mừng với chân sút 30 tuổi, khi anh cùng các đồng đội giành chiến thắng ngay tại Công viên các Hoàng tử, qua đó tiến vào vòng tứ kết.
 
Dù vậy, phong độ cá nhân của cầu thủ này không được ổn cho lắm. Trong đó, anh đã bỏ lỡ 2 cơ hội cực kỳ ngon ăn chia đều 2 hiệp đấu. Đầu tiên, Benzema tận dụng sai lầm khi hậu vệ PSG phá hụt bóng để đối mặt thủ thành Areola, nhưng cú dứt điểm của anh lại không thắng được người gác đền PSG. Thậm chí nếu nhìn lại pha quay chậm, cho dù vượt qua được Areola chăng nữa, cú dứt điểm của cầu thủ này cũng không thể trở thành bàn thắng do Silva đã lùi về hỗ trợ. Tiếp theo là một tình huống 2 đấu 1, nhưng rồi chân sút người Pháp đã cho thấy quyết định tồi tệ nhất có thể, bằng một cú sút quá cẩu thả. 

Nhung dieu rut ra sau dai chien PSG 1-2 Real Madrid hinh anh 2
Benzema quá vụng về trong những tình huống đối mặt ngon ăn

Chiếc thẻ đỏ của Verratti
 
Trong tình thế đội nhà bị dẫn trước 1-0 (4-1 sau 2 lượt trận), tiền vệ trụ cột Marco Verratti bất ngờ nổi khùng với trọng tài khi cho rằng anh bị phạm lỗi. Hành động dại dột này đã khiến trọng tài chính Felix Brych gửi Verratti đi tắm sớm, do anh đã nhận một chiếc thẻ vàng ở trong hiệp 1. Vừa thi đấu kém hơn, vừa mất người, dễ hiểu khi PSG không thể lội ngược dòng như mong đợi và chấp nhận đối phương giật lấy chiếc vé đi tiếp, ngay trên sân nhà của mình.
 
Trên thực tế, màn trình diễn của Marco Verratti chỉ ở mức bình thường, không hề ấn tượng so với tài năng vốn có. Real Madrid đã thiếu vắng bộ đôi Modric – Kroos ở trận này, nhưng bộ ba Verratti – Rabiot – Motta không thể đàn áp được tuyến giữa của đối thủ với Kovacic và Casemiro. Tiền vệ nhỏ con này thực chất kiểm soát bóng rất tốt, nhưng những pha xử lý của anh chỉ dừng ở mức múa may, biểu diễn thay vì gây ra đột biến. Sau đó, chính Verratti khép lại ngày thi đấu tồi tệ của mình bằng tấm thẻ đỏ.

Nhung dieu rut ra sau dai chien PSG 1-2 Real Madrid hinh anh 3
Thẻ đỏ của Verratti khiến PSG gặp quá nhiều bất lợi

Nỗi thất vọng Cavani
 
Cùng với Marco Verratti, thì tiền đạo chủ lực Edinson Cavani là cái tên thất vọng nhất của PSG trong trận này. Trong suốt hiệp 1, số pha chạm bóng của tiền đạo sinh năm 1987 là 9 lần, ít hơn bất kỳ ai trên sân. Điều đó cho thấy sự thiếu hiệu quả trong những pha di chuyển, cũng như thiếu ăn ý với các vệ tinh xung quanh. Bất chấp Kylian Mbappe và Angel Di Maria liên tục hoạt động, đảo cánh và gây ra đột biến, nhưng điều đó chẳng tạo ra bất kỳ sự hiệu quả nào vì Cavani chơi quá nhạt nhòa.
 
Đúng là cầu thủ này ghi bàn thắng gỡ hòa cho PSG, nhưng thực chất đó chỉ là pha lập công may mắn, “ngoài mong đợi”. Pha đánh đầu tầm thấp của cầu thủ vào sân thay người Pastore đập trúng Casemiro, trước khi một lần nữa chạm vào chân Cavani và đi vào lưới. Theo thống kê, cầu thủ này đã có 14 bàn thắng sau 16 trận chơi trên sân nhà, nhưng rồi điều đó chỉ tô thêm sự thảm hại – khi Cavani chẳng thể nào giúp đội nhà giành chiến thắng. Để so sánh, anh chẳng khác gì một... Karim Benzema bên kia chiến tuyến, chỉ khác là chân sút người Pháp giờ đã có mặt tại tứ kết, còn Cavani thì không.

Nhung dieu rut ra sau dai chien PSG 1-2 Real Madrid hinh anh 4
Cavani cũng không chứng tỏ được gì nhiều
 
Los Blancos tiến vào vòng tứ kết
 
Với chiến thắng trong cả 2 lượt trận (tổng tỷ số 5-2), Real Madrid đã dạy cho “thiếu gia” PSG một bài học đắt giá về bản lĩnh. Kinh nghiệm thi đấu tại Champions League đã giúp Kền kền trắng giành thắng lợi thuyết phục ở 2 lượt trận, trên cả sân nhà lẫn sân khách. Vì vậy, chiếc vé tiến vào vòng tứ kết dành cho thầy trò Zidane là hoàn toàn dễ hiểu. Và đây đã là lần thứ 8 liên tiếp, Los Blancos lọt vào tứ kết tại Champions League trong 8 mùa giải.
 
Về phía PSG, họ chỉ có thể tự trách mình khi quá non nớt trước nhà ĐKVĐ. Nhưng rồi, đó cũng là thực tế phũ phàng mà đội bóng nước Pháp buộc phải chấp nhận, bởi họ thua kém đối phương toàn diện. Chấn thương của Neymar cũng không thể lấ làm lý do cho thất bại, vì có cầu thủ này thì PSG cũng vẫn thua. Rõ ràng, sự “bá đạo” thể hiện trong suốt mùa giải đến giờ chỉ là chiếc mặt nạ hung hăng của Gã nhà giàu, và nó hoàn toàn bị lột ra khi đối mặt với thử thách tại Champions League.

Nhung dieu rut ra sau tran dai chien PSG 1-2 Real Madrid hinh anh 5
Thông số trận đấu PSG 1-2 Real Madrid

Thống kê PSG 1-2 Real Madrid
PSG 1-2 Real Madrid

PSG 1-2 (2-5) Real Madrid: Thắng ngay tại Paris, nhà ĐKVĐ phô diễn đẳng cấp vượt trội
Dù rất quyết tâm và máu lửa làm nên cuộc lội ngược dòng thần thánh ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League song rốt cục, thêm một lần gã nhà giàu thành Paris...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X