Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận chung kết Europa League 2015/16

Thứ Năm 19/05/2016 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có bàn mở tỉ số trước cùng thế trận đầy hứa hẹn nhưng Liverpool sau cùng vẫn chịu thua 1-3 bởi tinh thần quật khởi của Sevilla và phải chứng kiến đối thủ đăng quang tại Europa League mùa này. Dưới đây là một số điểm nhấn sau 90 phút của trận chung kết trên sân St. Jakob-Park.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Sturridge là điểm sáng hiếm hoi của Liverpool

Trong thời gian qua, mối quan hệ giữa Daniel Sturridge và HLV Jurgen Klopp đã bị đặt nhiều dấu hỏi. Chả là thuyền trưởng của Liverpool chưa hoàn toàn hài lòng với phong cách chơi của tiền đạo này bởi nó thiên nhiều về cá nhân và sự ngẫu hứng, trái ngược với tinh thần tập thể theo kiểu một người vì mọi người mà ông đang xây dựng. Hơn nữa, Sturridge là người có tiền sử chấn thương và không thể nhiệt tình tham gia pressing ngay phần sân đối phương như ông thầy của mình mong muốn.

Sturridge
Sturridge là người chơi hay nhất bên phía Liverpool ở trận này

Đó là lý do Sturridge thường xuyên phải chia sẻ thời gian thi đấu cùng đàn em Divock Origi dẫn tới một lần anh phản ứng ra mặt với Klopp khi bị thay ra. Nhưng bỏ qua chuyện tương lai có thể không còn đất sống tại Liverpool, cầu thủ 26 tuổi vẫn tỏa sáng rực rỡ mỗi khi ra sân. Trước Sevilla, anh tiếp tục là mối nguy hiểm thường trực mà còn cảm giác mỗi lần có bóng là một lần có thể làm nên chuyện.

Sau 2 tình huống bị thủ môn David Soria trổ tài cản phá, Sturridge đã có bàn thắng mở tỉ số với cú vẩy má ngoài điệu nghệ. Nó giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của Liverpool trên mọi đấu trường mùa này với 13 bàn, nhiều hơn Philippe Coutinho và Roberto Firmino lần lượt 1 và 2 bàn. Đáng nói là Sturridge chỉ chơi có 25 trận mùa này trong đó chỉ có 19 đá chính và cũng thường không đủ trận.

Rõ ràng trong lối chơi mang đậm tính tập thể của Liverpool vẫn có chỗ cho những người như Sturridge. Chính anh đã góp tạo nên sự đa dạng trong lối chơi của đội bóng, giúp người xem có thêm hứng thú còn đối thủ cũng bị bất ngờ bởi những pha xử lý khó lường. Trận đấu Liverpool vs Sevilla đã nói lên điều đó.

Hai mặt “The Klopp”
 
Dưới thời HLV Klopp, Liverpool luôn thi đấu đầy nhiệt huyết nhưng không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả tuyệt đối. Lối chơi Gegenpressing đã trở thành thương hiệu của chiến lược gia người Đức suốt từ khi còn ở Dortmund và cũng được cho là phù hợp với The Kop và khi áp dụng đã thu về nhiều tín hiệu tích cực từ phía người hâm mộ.

cau thu Liverpool
Liverpool đã xuống sức từ rất sớm

Nhưng bất cứ điều gì cũng có hai mặt của nó và cuộc đọ sức Liverpool 1-3 Sevilla cũng cho thấy hết những ưu khuyết của Gegenpressing. Trong hiệp 1, dù cả hai đội đều đá pressing triệt để nhưng Liverpool cho thấy sự trên chân rõ ràng khi họ không những cày ác liệt ở tuyến giữa, chặn đứng những đường lên bóng của Sevilla mà còn biết cách tạo ra những cơ hội (tổng cộng 9 lần). Bàn thắng mà Sturridge ghi được cũng là hệ quả tất yếu.

Nếu trận đấu chỉ có 45 phút, Liverpool đã là nhà vô địch. Nhưng với thời lượng gấp đôi như vậy, họ đã trở thành nạn nhân của chính mình. Bung sức từ sớm thậm chí phải nói rằng không biết trời đất là gì đã dẫn tới tình trạng đuối cùng cực của The Kop trong hiệp 2. Sau giờ nghỉ chưa đầy 30 giây, Sevilla đã có bàn gỡ hòa. Ở phần còn lại, người ta chẳng hiểu các hậu vệ Liverpool đã ở đâu khi đối phương phản công để rồi tiếp tục ném đi thành quả của mình một cách chớp nhoáng.

Cú đúp chỉ trong vòng 6 phút của Coke đã ấn định chiến thắng 3-1 giúp Sevilla năm thứ 3 liên tiếp giành cúp bạc Europa League. Còn Liverpool, họ đã thua trận chung kết thứ 2 chỉ trong vài tháng và xem ra chỉ biết trách bản thân. “The Klopp” sẽ cần thêm thời gian để thực sự hoàn thiện, tránh đi vào vết xe đổ ngày hôm nay.

Sự hiệu quả khủng khiếp của Sevilla

Gameiro Sevilla
Sevilla ghi 3 bàn chỉ sau 4 pha dứt điểm trúng đích

Bất cứ ai đã chứng kiến cuộc đọ sức này đặc biệt là hiệp 1 đều có cảm giác Liverpool mới là đội nhỉnh hơn về thế trận. Nhưng bất chấp thua kém ở mọi con số thống kê khác, Sevilla vẫn là những người được nở nụ cười sau cùng bởi họ hơn ở thông số quan trọng nhất: tỉ số. Câu chuyện lùi 1 bước để tiến 3 bước thực sự thích hợp khi ta nói tới trận đấu Liverpool 1-3 Sevilla này.

Đội bóng Tây Ban Nha để mặc cho đối thủ phô diễn trong hiệp 1 và đôi khi có phần bất chấp... thân thể. Họ nhẫn nại chờ tới phần còn lại mới bung ra nhưng ra đòn nào hiểm đòn ấy và có tính sát thương cực lớn. Có nhiều người sẽ giật mình nếu biết rằng Sevilla đã ghi được 3 bàn thắng vào lưới Liverpool chỉ sau có 4 pha dứt điểm trúng đích.

Đầu mùa này, đã có nhiều nghi ngờ dành cho Sevilla sau khi họ buộc phải bán đi chân sút chủ lực Carlos Bacca do AC Milan kích hoạt điều khoản mua đứt 30 triệu Euro. Nhưng dưới bàn tay tài tình của Giám đốc thể thao Monchi, họ vẫn tìm về cho mình những nhân tố mới có chất lượng trên hàng công để vào cuối mùa này lập kỳ tích 3 năm liền vô địch Europa League cũng như tiếp tục giành vé lên chơi tại Champions League mùa sau.

Moreno lại bật khóc vì Sevilla

hau ve Moreno Liverpool vs Sevilla
Moreno gây thất vọng khi gặp lại đội bóng cũ

Alberto Moreno chuyển sang Liverpool từ chính Sevilla mùa hè năm 2014 với mức giá 12 triệu bảng. Trong ngày chia tay đội bóng quê hương đã có cả chục năm gắn bó từ khi còn là một đứa trẻ, hậu vệ trái này không cầm được những giọt nước mắt luyến tiếc. Nhưng phát biểu trước trận chung kết Europa League mùa này, anh tuyên bố sẵn sàng gạt bỏ tình cảm riêng, cống hiến hết mình vì chiến thắng của CLB hiện tại Liverpool bất chấp sẽ làm những trái tim yêu mến Sevilla phải đau đớn.

Chỉ có điều không hiểu có bị phân tán bởi cảm xúc ngày gặp lại những đồng đội rồi khán giả thân thương hay không mà Moreno đã có 90 phút đáng thất vọng. Trong tấn công, anh đóng góp không đáng kể với chỉ 1 pha đi bóng qua người, 1 cú sút xa bị chặn và tỷ lệ chuyền bóng chỉ dừng ở 79%.

Trong khi đó, khâu phòng ngự của cầu thủ 23 tuổi là đáng chê trách khi anh ngoài chuyền sai nhiều còn có tới 5 pha tắc bóng hỏng và mắc sai lầm trực tiếp ở 2 trong số 3 bàn thua mà Liverpool phải nhận. Thêm một lần Moreno phải rơi lệ vì Sevilla, nhưng lần này có phần chua xót hơn nhiều.

thong tin sau tran Liverpool vs Sevilla
Thông tin sau trận Liverpool vs Sevilla

Tổng hợp: Liverpool 1-3 Sevilla

Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X