Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Arsenal 3-1 AC Milan

Thứ Sáu 16/03/2018 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với lợi thế rất lớn trong trận lượt đi, nhiệm vụ của thầy trò Arsene Wenger là rất đơn giản. Dưới đây là những điểm nhấn trong trận Arsenal 3-1 AC Milan tại vòng 1/8 Europa League.


2 bàn thắng ngay tại San Siro đã giúp Pháo thủ nắm lợi thế lớn trước màn tái đấu. Bên kia chiến tuyến, Gattuso biết rằng đội bóng của mình chỉ có một con đường, đó là tấn công và ghi bàn. Thực chất, Milan đã dồn lên ngay từ những phút đầu tiên và có bàn mở tỷ số, nhưng sự non nớt đã khiến họ nhận thêm một kết quả thảm hại nữa, qua đó chính thức bị loại khỏi Europa League.

Nhung dieu rut ra sau tran Arsenal 3-1 AC Milan hinh anh

Bàn thắng của Calhanoglu là không đủ để AC Milan lật ngược thế cờ


Trọng tài thiên vị chủ nhà
 
Không dưới một lần ở trận đấu Arsenal 3-1 AC Milan, trọng tài Jonas Erikssen đã thổi những quyết định có lợi cho Pháo thủ. Tiêu biểu nhất chính là pha ngã vờ của Danny Welbeck cuối hiệp 1, thời điểm Arsenal đang bị dẫn trước 1 bàn. Chính pha thổi phạt đền này đã làm suy giảm nhuệ khí các cầu thủ đội khách, trong khi đoàn quân của Wenger có bàn gỡ hòa dù thi đấu thất vọng.
 
Ở nửa sau trận đấu, tuy không còn những quyết định sai lầm, nhưng vị vua áo đen vẫn có ác cảm với AC Milan. Bằng chứng là ông đã rút đến 5 chiếc thẻ vàng dành cho đội khách, phần lớn là cảnh cáo những tình huống ăn vạ. Dù vậy, chiến thắng dành cho Arsenal là hoàn toàn xứng đáng, khi họ đã biết tận dụng cơ hội tốt hơn.

Welbeck ngã vờ trong trận Arsenal 3-1 AC Milan

Welbeck ngã vờ trong trận Arsenal 3-1 AC Milan


Tuyệt vời Danny Welbeck
 
Trong bối cảnh thiếu vắng 2 bom tấn trên hàng tiền đạo, với chấn thương của Lacazette, còn Aubameyang không được thi đấu, Welbeck là người lĩnh xướng hàng công Pháo thủ. Và anh đã không làm ông thầy của mình thất vọng, với 2 bàn thắng trong tình thế khó khăn để khép lại hy vọng của đội khách. Đây cũng là lần đầu tiên cầu thủ này ghi bàn tại Cup châu Âu, kể từ tháng 10/2014 (hattrick vào lưới Galatasaray).
 
Trong bàn thắng thứ nhất, Danny Welbeck đã ăn vạ sau khi chứng kiến hậu vệ Ricardo Rodriguez vung tay cản phá. Rất nhiều trọng tài sẽ bỏ qua quả phạt đền này, nhưng pha bóng nói lên sự khôn khéo của chân sút người Anh. Ở pha lập công thứ 2, chính Welbeck là người mở bóng thuận lợi cho Wilshere băng lên, trước khi tự mình đánh đầu ở một khoảng cách rất gần, đem lại chiến thắng giòn giã cho đội nhà.
 
Nhung dieu rut ra sau tran Arsenal 3-1 AC Milan hinh anh 3

Welbeck lập cú đúp trong lần hiếm hoi đá chính


Milan quá non nớt
 
Thực tế, chẳng phải Arsenal chơi trên chân hay hoàn toàn vượt trội, mà chính Rossoneri đã tự bắn vào chân mình với sự ngây thơ trong trận đấu. Dù có bàn mở tỷ số do công Hakan Calhanoglu từ một cú sút xa, nhưng các cầu thủ AC Milan không thể tận dụng lợi thế tinh thần này. Thay vào đó, hàng phòng ngự của họ liên tục biếu không bàn thắng cho đối thủ, khi hậu vệ Rodriguez quá non nớt trong tình huống cản phá Welbeck. Dù đó là một pha ngã vờ, nhưng tác động là có và trọng tài cũng đã hội ý trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
 
Trong hiệp 2, sai lầm trực tiếp của thủ môn Donnarumma đã khép lại tia hy vọng của đội bóng Italia, với pha bắt bóng lỗi từ cú sút chẳng mấy nguy hiểm của Xhaka. Cùng với đó là hàng loạt những tình huống phản ứng với trọng tài, rồi ăn vạ nhưng bất thành. Thua từ tỷ số đến màn trình diễn, Milan xứng đáng nhìn đối phương cầm vé vào tứ kết.

Nhung dieu rut ra sau tran Arsenal 3-1 AC Milan hinh anh 4

Sai lầm tai hại của thủ thành Donnarumma trong trận Arsenal 3-1 AC Milan


Arsenal tiến gần đến mục tiêu
 
Dù mới chỉ góp mặt trong danh sách 8 đội cuối cùng, nhưng cơ hội dành cho Arsenal đang trở nên rõ ràng hơn. Với việc coi như loại khỏi Top 4 Premier League, thầy trò Arsene Wenger buộc phải trông chờ vào màn trình diễn tại giải đấu này, nếu muốn trở lại Cup C1 ở mùa giải sau. Sự thể hiện của Pháo thủ ngày hôm nay không quá xuất sắc, nhưng quan trọng là họ đã thể hiện được bản lĩnh của mình. 
 
Tận dụng cơ hội, trừng phạt sai lầm của đối thủ và sẵn sàng nhường thế trận, Arsenal đã biết cách chơi thực dụng và hiệu quả. Trong giai đoạn tiếp theo, chân sút chủ lực Alexandre Lacazette sẽ bình phục chấn thương và Arsenal sẽ còn đáng sợ hơn rất nhiều. Cơ sở để giành chiến thắng giải đấu này là có, điều quan trọng là Arsenal có tiếp tục thể hiện được tinh thần chiến đấu của mình, giống như trong trận đấu này hay không.
 

Thống kê trận đấu Arsenal 3-1 AC Milan (chung cuộc 5-1)

 
Arsenal 3-1 (5-1) AC Milan: Pháo thủ tưng bừng vào tứ kết Europa League
Bất chấp bị dẫn trước ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League trên sân nhà Emirates, Arsenal vẫn có được thắng lợi thuyết phục để ghi danh vào tứ kết. Trong đó...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X