Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau màn lội ngược dòng của Tottenham trước PSV

Thứ Tư 07/11/2018 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp việc đội khách PSV có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm, các cầu thủ Tottenham vãn thi đấu nỗ lực để ngược dòng giành thắng lợi 2-1. Và NHM có thể rút ra điều gì sau trận đấu này?

 

1. Màn trình diễn ấn tượng của Moura

Có thể nói tiền vệ Lucas Moura chính là người để lại dấu ấn lớn nhất trong chiến thắng ngược dòng 2-1 của Tottenham trước PSV.

Với khả năng tấn công ấn tượng, ngôi sao chạy cánh người Brazil đã mang tới sức sống trên hàng công Spurs. Thống kê cho thấy Moura có tới 8 pha rê bóng trong tổng số 69 pha rê bóng được tạo ra.

Nhờ khả năng tạo đột biến, Moura đã tạo nên sức ép lớn với hàng thủ PSV và tạo ra những cơ hội để đồng đội Harry Kane tỏa sáng giúp đội nhà thoát hiểm trong gang tấc.

Những điều rút ra sau sau trận Tottenham 2-1 PSV hình ảnh
Moura thi đấu đầy ấn tượng ở trận Tottenham 2-1 PSV


2. Công lao của King Kane

Nếu như phải chỉ ra người chơi hay nhất ở trận này thì đó chắc chắn phải là chân sút chủ lực của Tottenham, Harry Kane.

Ở trận này, chân sút 25 tuổi đã thi đấu đầy nỗ lực và mang về 2 bàn thắng cho Gà trống. Mặc dù bị theo kèm rất sát và ít có cơ hội dứt điểm trong hiệp 1 nhưng người đội trưởng của Spurs đã có một hiệp 2 thi đấu bùng nổ khi các hậu vệ đối phương bắt đầu xuống sức.

Với khả năng dùng đầu và chân đều tốt, Kane luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc để mang về những bàn thắng cho Spurs. Nếu như không có Kane ở trận đấu này, có lẽ đại diện nước Anh đã phải nhận một trận thua muối mặt ngay trên sân nhà trước một đối thủ vốn vẫn bị đánh giá là không cùng đẳng cấp với họ.

Harry Kane lap cu dup truoc PSV
Harry Kane tỏa sáng ấn tượng trước PSV

3. HLV Mark van Bommel xứng đáng được tôn vinh

Sau trận hòa 1-1 ở lượt đi, HLV Mark van Bommel tiếp tục gây bất ngờ khi giúp PSV có một trận đấu hay trong chuyến hành quân tới London để thi đấu với Tottenham.

Với cách bố trí sơ đồ 4-2-3-1, đội bóng đá Hà Lan tỏ ra khá nguy hiểm với lối chơi phòng ngự, phản công. Nhờ sự cơ động của tuyến tiền vệ PSV thậm chí còn bất ngờ vươn lên dẫn trước sau pha đánh đầu chính xác của đội trưởng Luuk de Jong.

Dù để thua Tottenham nhưng đây rõ ràng không phải một sai lầm mang tính chiến thuật của HLV Bommel. PSV dưới thời van Bommel đang thi đấu vô cùng ấn tượng và đang duy trì chuỗi 11 trận bất bại ở giải VĐQG Hà Lan. Và họ hoàn toàn có thể trở thành một thế lực châu Âu trong tương lai nếu được đầu tư lớn.


4. Cục diện bảng B

Với chiến thắng quan trọng trước đội bóng bét bảng PSV, Tottenham đã có được tổng cộng 4 điểm và vẫn còn cơ hội đi tiếp ở bảng B.

Ở hai vòng đấu còn lại, thầy trò Pochettino sẽ lần lượt đối đầu Inter trên sân nhà trước khi phải hành quân tới Nou Camp để so tài Barca. Với việc đang kém Inter 3 điểm, Tottenham buộc phải giành trọn vẹn 6 điểm ở 2 trận đấu còn lại mới có thể hy vọng vào một tấm vé lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Tuy nhiên đây chắc chắn sẽ không phải nhiệm vụ dễ dàng với Spurs khi Inter và Barca đều là những đội bóng khó chơi. Chỉ cần sảy chân trước 1 trong 2 đối thủ này, hy vọng đi tiếp của Tottenham cũng sẽ tiêu tan.
Cuc dien bang B Champions League 2018/19 sau 4 luot tran
Cục diện bảng B Champions League 2018/19 sau 4 lượt trận

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

HLV Pochettino khen Spurs sau màn ngược dòng ngoạn mục trước PSV
HLV Mauricio Pochettino nói về trận Tottenham vs PSV, ông thầy người Argentina hài lòng về tinh thần chiến đấu của các học trò.
Thống kê không thể bỏ qua trận Tottenham 2-1 PSV
Tottenham đã ngược dòng đánh bại PSV 2-1, cùng điểm qua những thống kê Tottenham vs PSV ấn tượng nhất.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X