Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau đại chiến Real vs Man Utd trên đất Mỹ

Thứ Hai 24/07/2017 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu được mong chờ vừa kết thúc mới đây, Real Madrid đã thất thủ trước Quỷ đỏ ở loạt đấu súng (thua 1-2) sau khi 2 bên hòa nhau 1-1 trong 90 phút. Dưới đây là những điều rút ra từ màn tập dượt cho Siêu cúp châu Âu 2017 này.

Số 10 của Luka Modric
Sau khi James Rodriguez dứt áo ra đi, số 10 của Real Madrid đang bị bỏ trống. Có rất nhiều ứng viên có thể được trao chiếc áo này tại Los Blancos như Isco hay cầu thủ trẻ Marco Asensio, tuy nhiên HLV Zidane đã trao nó cho tiền vệ Luka Modric. Đây là một quyết định an toàn và hợp lý hơn cả, bởi Modric luôn là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất hiện nay không chỉ tại Bernabeu, mà còn trên toàn thế giới. 
 
Trận gặp M.U vừa rồi, anh đã cũng người đồng đội Toni Kroos thi đấu nơi tuyến giữa của Real trong hiệp 1. Tuy nhiên với tính chất của một trận giao hữu, cũng như việc chưa tìm lại thể lực và phong độ tốt nhất sau quãng thời gian nghỉ hè, vô tình đã khiến Modric trở thành “nạn nhân” trong pha bóng xuất thần của Anthony Martial. Ngoài ra, tuyến giữa của Real với Kroos – Modric – Isco đã hoàn toàn lép vế trước Fellaini – Carrick – Pereira của Quỷ đỏ trong hiệp đầu.
 
modric
Modric là người tiếp quản chiếc áo số 10 của Real

Martial không đi đâu cả
Đó chắc chắn là suy nghĩ của HLV Jose Mourinho sau khi chứng kiến cậu học trò thi đấu trong trận này. Từng có những lời đồn đoán của giới truyền thông về tương lai tiền đạo người Pháp ở phiên chợ hè năm nay. Chẳng hạn Inter Milan muốn Man United đưa Martial trở thành một phần bản hợp đồng Ivan Perisic, trong khi tờ Mirror của Anh khẳng định PSG muốn Martial hồi hương mới chịu nhả Verratti cho Quỷ đỏ.
 
Tuy nhiên với phong độ thể hiện ở những trận giao hữu vừa qua cũng như tiềm năng rất ấn tượng của mình, Martial chắc chắn sẽ ở lại Old Trafford. Ở cuối hiệp 1, chân sút sinh năm 1995 đã có pha đi bóng qua 3 cầu thủ Real Madrid, trong đó có Carvajal và Luka Modric để giúp Jesse Lingard ghi bàn thắng dễ dàng nhất sự nghiệp. Khi sự tự tin đã trở lại, Martial sẽ là quân bài cực kỳ quan trọng của Jose Mourinho nơi hành lang trái.
 
Nhung dieu rut ra sau dai chien Real vs Man Utd tren dat My hinh anh 2
Lingard phải ngả mũ trước pha đi bóng của Martial

Hai mảng sáng tối của hàng phòng ngự M.U
Ở hai hiệp, các hậu vệ Man Utd đã thể hiện những bộ mắt rất khác nhau. Tại hiệp 1, đây là nơi bóp nát hàng công Real Madrid với những cái tên tốt nhất (Benzema, Bale, Isco). Darmian khóa chặt cánh trái, trong khi Timothy Fosu-Mensah không để siêu sao xứ Wales vượt qua bất cứ lần nào. Ở phía trong, Chris Smalling và Eric Bailly cũng không mắc bất kỳ sai lầm nào.
 
Tuy nhiên ở nửa sau trận đấu, điều đó đã không còn được duy trì. Trong đó đáng thất vọng nhất chính là trung vệ Victor Lindelof. Được tung vào sân trong hiệp 2, tân binh người Thụy Điển đã biếu cho Real một quả penalty sau khi phạm lỗi rất thô với Theo Hernandez, dẫn đến bàn gỡ hòa của Casemiro. Không những vậy, trong loạt penalty, cầu thủ này còn thể hiện tâm lý bất ổn khi sút như chuyền cho thủ thành Kiko Casilla. Rõ ràng, bản hợp đồng 30 triệu bảng của Man United cần cải thiện thể lực, tốc độ và tâm lý ngay tức khắc, nếu không muốn trở thành thảm họa tại Premier League.
 
Nhung dieu rut ra sau dai chien Real vs Man Utd tren dat My hinh anh 3
Lindelof còn rất nhiều việc phải làm

David De Gea phũ với Real
 
Liên tục được chèo kéo bởi Real Madrid trong vài mùa chuyển nhượng gần đây, thậm chí đã gần như khoác áo Los Blancos nếu không có “sự cố máy fax”, tương lai của De Gea ở mỗi kỳ chuyển nhượng luôn một dấu hỏi lớn. Mùa hè này, thủ thành sinh năm 1990 cũng được Real hỏi mua 2 lần, với lời đề nghị sau cao hơn đề nghị trước.
 
Tuy nhiên De Gea (và Jose Mourinho) đã từ chối tất cả, qua đó khẳng định 100% sẽ ở lại Old Trafford. Không những vậy, anh còn là người giúp Quỷ đỏ hạ gục chính Kền kền trắng sau màn trình diễn nổi bật ở loạt luân lưu 11m. Ngoài ra ở bàn mở tỷ số của Lingard trong hiệp 1, thủ môn này đã ăn mừng cuồng nhiệt ngay phía sau cầu môn của Real Madrid. Điều đó là minh chứng rõ ràng nhất cho chiến thắng của Man United trước nhà ĐKVĐ Champions League, trong thương vụ David De Gea.
 
Nhung dieu rut ra sau dai chien Real vs Man Utd tren dat My hinh anh 4
David De Gea ăn mừng bàn thắng của Lingard

Ander Herrera chấn thương
Sau khi mất Juan Mata ở trận gặp Real Salt Lake, Quỷ đỏ tiếp tục “tái mặt” khi tiền vệ trụ cột Ander Herrera bị đưa ra nghỉ. Ngay sau khi vào sân được 6 phút, cầu thủ sinh năm 1989 đã phải rời sân trong đau đớn. Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của Herrera, nhưng đây sẽ là sự thiếu vắng quan trọng ở giai đoạn tiền mùa giải, khi Jose Mourinho cần mọi quân bài để thử nghiệm đội hình. Trước đó, Người đặc biệt đã thông báo Mata sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tuần.
 
Hai người đội trưởng tương lai
Với những thay đổi mang tính chất của trận giao hữu, 2 cầu thủ còn rất trẻ là Paul Pogba và Casemiro đã được vinh dự đeo chiếc băng đội trưởng hai đội trong hiệp 2. Pogba đã được chính người đàn anh Carrick tin tưởng đủ sức dẫn dắt bầy quỷ trong tương lai. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, Casemiro cũng giúp Real Madrid lấy lại thế trận ngay sau khi vào sân ở hiệp 2. Ngoài ra, anh cũng là người đem lại bàn thắng gỡ hòa cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.
 
Cùng với những diễn biến trên sân, các CĐV xứ cờ hoa cũng gây ấn tượng mạnh trên các khán đài khi cổ vũ nhiệt liệt cho cả 2 đội. Đây là một trận giao hữu với tính chất thử nghiệm đội hình, vì vậy 2 bên cũng không có động lực tốt nhất để thi đấu. Nhưng chắc chắn, trận đấu “chính thức” giữa Real Madrid vs Man United tại siêu cup châu Âu vào ngày 8/8 tới đây (tổ chức tại Macedonia), các cầu thủ sẽ không thể được chứng kiến một bầu không khí cuồng nhiệt như tại SVĐ Levi, San Francisco.
 
Nhung dieu rut ra sau dai chien Real vs Man Utd tren dat My hinh anh 5
Các CĐV Mỹ đã gây ấn tượng mạnh trong trận Real 1-1 Man United

Xem lại highlight Real Madrid 1-1 Man United (pen 1-2)

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X