Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau màn lội ngược dòng quả cảm của Inter trước Tottenham?

Thứ Tư 19/09/2018 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu mở màn Champions League 2018/19, CLB Totttenham đã phải ngậm ngùi nhận thất bại 1-2 trước đội bóng chủ nhà Inter Milan sau hai bàn thắng muộn cuối trận của Icardi và Vecino. Và trận đấu này cũng giúp chúng ta nhìn ra nhiều vấn đề.

 

1. Cơn khủng hoảng của Tottenham vẫn chưa dừng lại

Sau khởi đầu như với 3 chiến thắng liên tiếp trong đó có việc đánh bại M.U với tỷ số 3-0 ngay tại Old Trafford, phong độ thi đấu của CLB Tottenham đang có dấu hiệu chững lại.

Sau các thất bại cùng với tỷ số 1-2 trước Watford và Liverpool, tỷ số này một lần nữa được lặp lại tại Milan khi thầy trò Pochettino gục ngã trước đội chủ nhà Inter sau những bàn thắng muộn cuối trận của Icardi và Vecino.

Ở trận Inter Milan 2-1 Tottenham, đội hình ra sân của Spurs đã có nhiều thay đổi so với trận thua Liverpool trước đó. HLV Pochettino đưa Son Heung Min trở lại, kết hợp với Erik Lamela và Harry Kane trên hàng công. Ở hàng hậu vệ, nhà cầm quân người Argentina đã không đăng ký Trippier và Toby Alderweireld, thay thế cho họ là Serge Aurier và Davinson Sanchez.

Những điều rút ra sau trận Inter Milan 2-1 Tottenham hình ảnh
Cơn khủng hoảng của Tottenham vẫn chưa dừng lại

Tuy nhiên việc đội bóng thành London đang không có lực lượng mạnh nhất khi một loạt gương mặt trụ cột như Mousa Sissokho, Alli và thủ môn Lloris đều sẽ không ra sân vì chấn thương chính là lý do khiến họ phải nhận thất bại tại Italia.

Mặt khác, những ngôi sao trên hàng công như Kane hay Son Heung-min đều thi đấu hết sức mờ nhạt. Kane lúc này đang có dấu hiệu sa sút sau quãng nghỉ dài hậu World Cup 2018, trong khi Son lại vừa trải qua những trận đấu tại ASIAD 2018 cũng như thi đấu cho ĐT Hàn Quốc ở những trận giao hữu cách đây chưa lâu, dẫn tới việc không có được phong độ và thể lực tốt nhất.
 

2. Hai bộ mặt tương phản của Kane và Icardi

Trận đấu tại Giuseppe Meazza tối qua đã cho thấy hai bộ mặt trái ngược của Kane và Icardi, hai niềm hy vọng hàng đầu của cả hai CLB. Việc cả Tottenham và Inter Milan đều thi đấu ăn miếng, trả miếng khiến cuộc đọ sức diễn ra căng thẳng.

Đây cũng là lý do khiến Kane và Icardi đều không có nhiều 'đất diễn' ở trận này. Cả hai đều tỏ ra lạc lõng trên hàng tấn công. Icardi có 15 lần chạm bóng còn con số này với Harry Kane là 25.

nter Milan 2-1 Tottenham
Thấy gì sau màn lội ngược dòng quả cảm của Inter trước Tottenham hình ảnh 2
Harry Kane có màn trình diễn đáng quên ở trận Inter Milan 2-1 Tottenham 

Tuy nhiên nếu như Kane thể hiện một bộ mặt thất vọng, đặc biệt là ở tình huống một mình đối mặt với thủ môn Samir Handanovic nhưng không thể dứt điểm cuối hiệp 1 thì Icardi lại cho thấy bản năng sát thủ của mình nhờ một khoảnh khắc xuất thần từ bên ngoài vòng cấm Tottenham.

Pha bắt volley đẹp mắt của ngôi sao Argentina đưa trái bóng đi căng, hiểm và xoáy, khiến thủ môn Vorm không có cơ hội để cản phá, qua đó giúp đội chủ nhà có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 86 của trận đấu. Chính bàn thắng quý giá của Mauro Icardi cũng thắp nên hy vọng về một cuộc lội ngược dòng của các cầu thru Inter Milan, và sau cùng họ cũng đã làm được. 

Rõ ràng chiến thắng của Inter có công rất lớn của Icardi và chân sút sinh năm 1993 xứng đáng được vinh danh sau trận đấu căng thẳng này.
 

3. Cái dớp của Tottenham trên đất Ý

Đội bóng thành London thường không có được kết quả tốt trong những lần hành quân sang Ý. Và điều này một lần nữa lặp lại sau thất bại 1-2 trước Inter Milan ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2018/19.

Trận thua Inter Milan cũng là trận đấu thứ 9 không thắng trong 10 lần làm khách tại Italia của Spurs. Chiến thắng duy nhất của Gà trống diễn ra ở sân Giuseppe Meaza (San Siro) trước AC Milan.

Cuộc đọ sức tại Giuseppe Meaza tối qua cũng là lần thứ 5 hai CLB Tottenham và Inter đối đầu nhau. Ở các lần gặp nhau trước đó, mỗi đội đều có 2 chiến thắng trên sân nhà và để thua 2 trận trên sân của đối thủ. 

Với việc gục ngã ở cuộc đọ sức lần này, các cầu thủ Tottenham tiếp tục nối dài chuỗi thất bại trước Inter Milan tại Italia. Đây có lẽ là một cái dớp mà có lẽ sẽ rất lâu nữa, Gà trống mới có thể phá bỏ được.
 

4. Màn tái xuất ấn tượng của Inter sau 6 năm vắng bóng

Nhà vô địch châu Âu 2009/10 đã có màn tái xuất khá ấn tượng sau 6 năm làm khán giả ở giải đấu danh giá nhất thế giới cấp CLB.

So với thời kỳ đỉnh cao trong quá khứ, CLB Inter Milan lúc này không còn được đánh giá cao với đội hình gồm nhiều gương mặt thậm chí còn chưa từng được tham dự sân chơi Champions League.

Ở trận đấu này, đội bóng áo sọc xanh đen cũng không được đánh giá cao bằng Tottenham và thậm chí, họ còn để thủng lưới trước sau bàn thắng có phần may mắn của tiền vệ Christian Eriksen ngay đầu hiệp 2.

Inter Milan vs Tottenham
Bản lĩnh của các cầu thủ Inter Milan giúp họ đánh bại Tottenham tại Champions League

Tuy nhiên bản lĩnh và sự tự tin của đội chủ nhà giúp họ có thể lật ngược thế cờ ở những phút cuối cùng của trận đấu để giành thắng lợi 2-1 chung cuộc. 

Chịu bàn thua, Inter lập tức đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu để, tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành của Michel Vorm. Dù vấp phải sự chống trả quyết liệt của đối phương nhưng các cầu thủ Inter vẫn miệt mài tấn công, tạo ra sức ép lớn lên khung thành của Gà trống. 

Khi thời gian chính thức chỉ còn khoảng 5 phút, những nỗ lực của Nerazzurri đã được đền đáp bằng bàn thắng quân bình tỉ số 1-1. Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, tỷ số là 2-1 cho đội bóng thành Milan sau khi Vecino dũng mãnh bật cao hơn tất cả, đánh đầu tung lưới Tottenham. 

Ngược dòng giành thắng lợi chung cuộc 2-1, đây là một kết quả xứng đáng với các cầu thủ Inter Milan đồng thời cũng là sự trở lại đầy ngọt ngào của đội bóng Italia sau 6 năm vắng bóng tại Champions League.

Tottenham nhận lời cảnh báo từ huyền thoại sau trận thua Inter
Huyền thoại Chris Waddle cho rằng Tottenham cần phải đối phó với những tình huống bóng chết tốt hơn sau khi phải nhận trận thua trước Inter vì điểm yếu cố hữu...
Những thống kê ấn tượng sau màn ngược dòng của Inter trước Tottenham
Trong ngày đầu tiên trở lại Champions League, Inter đã khiến tất cả phải nhắc đến mình khi lội ngược dòng thần kỳ để hạ gục một đối thủ cứng là Tottenham. Sau...
HLV Mauricio Pochettino nói gì sau thất bại của Tottenham trước Inter Milan?
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Pochettino của Tottenham vẫn bảo vệ quan điểm về cách bố trí nhân sự trong thất bại 1-2 trước Inter Milan.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X