Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều không thể bỏ qua về UEFA Nations League

Thứ Tư 05/09/2018 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ thời điểm này, người hâm mộ sẽ không còn phải chứng kiến những trận giao hữu vô nghĩa ở cấp độ ĐT quốc gia khu vực châu Âu, với sự xuất hiện của một giải đấu mới. Vậy UEFA Nations League là gì?


Tổng quan về UEFA Nations League
 

Theo đó, 55 quốc gia châu Âu đã chấp nhận tham dự giải đấu này. UEFA Nations League sẽ là cơ hội để các ĐT tham dự EURO 2020, trong trường hợp không thể đi qua con đường vòng loại như bình thường.
 
UEFA Nations League sẽ được chia làm 4 bảng đấu (A, B, C, D) với nhiều nhóm khác nhau. League A có 12 đội tuyển, League B 12 đội, League C 15 đội và cuối cùng League D có 16 đội. Chỉ có những đội thuộc League A mới có thể cạnh tranh cho ngôi vô địch.

UEFA Nations League là gì hình ảnh

UEFA Nations League là gì?


Giải đấu này cũng xét điều kiện thăng hạng và xuống hạng. Cụ thể, đội đầu bảng của các League B, C, D sẽ được thăng hạng ở giải tiếp theo, còn đội bét bảng League A, B, C cũng sẽ xuống hạng. Nói dễ hiểu, giải đấu này có thể thực tương đồng với các giải vô địch quốc gia cấp CLB.
 
Được tổ chức song song với vòng loại EURO 2020, UEFA Nations League là cơ hội để những đội bóng giành vé đến VCK của đấu trường này. Theo đó, với 10 bảng ở vòng loại EURO chọn ra 2 đội dẫn đầu, sẽ xác định được 20 đội bóng tham dự. Còn lại, 4 suất sẽ được quyết định thông qua UEFA Nations League dành cho đội tuyển đứng đầu 4 League – trường hợp đội nhất League giành vé trực tiếp, cơ hội sẽ đến với đội xếp sau.
 
Các trận đấu thuộc vòng bảng UEFA Nations League sẽ diễn ra từ tháng 9 năm nay, theo thể thức đá vòng tròn 2 lượt sân nhà – sân khách (tương tự cúp C1). 4 đội bóng dẫn đầu bảng của các League sẽ tham dự vòng bán kết. Các đội tuyển được sắp xếp hạng như sau

Cac bang dau thuoc UEFA Nations League

Các bảng đấu thuộc UEFA Nations League


League A
 
Bảng 1: Đức, Pháp, Hà Lan
Bảng 2: Bỉ, Thụy Sĩ, Iceland
Bảng 3: Italia, Bồ Đào Nha, Ba Lan
Bảng 4: Tây Ban Nha, Anh, Croatia

League B
 
Bảng 1: Slovakia, Ukraina, CH Séc
Bảng 2: Nga, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ
Bảng 3: Áo, Bosnia, Bắc Ailen
Bảng 4: Xứ Wales, CH Ailen, Đan Mạch
 
League C
Bảng 1: Scotland, Albania, Israel
Bảng 2: Hungary, Hy Lạp, Phần Lan, Estonia
Bảng 3: Slovenia, Na Uy, Bulgaria, Đảo Síp
Bảng 4: Romania, Serbia, Montenegro, Lithuania
 
League D
 
Bảng 1: Georgia, Latvia, Kazakhstan, Andorra
Bảng 2: Belarus, Luxembourg, Moldova, San Marino
Bảng 3: Azerbaijan, Đảo Faroe, Malta, Kosovo
Bảng 4: Macedonia, Armenia, Liechtenstein, Gibraltar.

Đó là những điều cơ bản về UEFA Nations League là gì? Giải đấu này sẽ bắt đầu vào tháng 9/2018. Đến tháng 6/2019, vòng loại trực tiếp sẽ diễn ra để xác định thứ hạng các đội tuyển châu Âu.
 
Tổng hợp – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X