Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều không thể bỏ qua sau trận MU 2-0 Granada

Thứ Sáu 16/04/2021 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu MU vs Granada đã khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về Quỷ đỏ, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

MU vào bán kết Europa League một cách thuyết phục


Ở trận lượt về vòng tứ kết Europa League trước Granada, MU chơi không quá áp đảo. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và bản lĩnh, Quỷ đỏ vẫn có được chiến thắng 2-0. Pha lập công của Edinson Cavani cùng bàn phản lưới nhà của Jesus Vallejo giúp Quỷ đỏ có thêm một chiến thắng ở Europa League. Họ giành vé vào bán kết với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận.
 
Cavani ghi bàn từ rất sớm cho Quỷ Đỏ

MU giành chiến thắng 2-0 trước Granada trong cả 2 lượt trận


Theo thống kê, MU đã có tổng cộng 22 lần giành chiến thắng ở lượt đi trên sân khách tại cúp châu Âu, và họ đều bảo vệ thành công lợi thế để giành quyền đi tiếp. Quỷ đỏ đã lọt vào trận bán kết thứ 18 trong tất cả các giải đấu ở châu Âu, trong số các đội bóng Anh, chỉ có Liverpool (19) là có thành tích tốt hơn.

MU đang cho thấy họ là ứng viên số 1 cho chức vô địch Europa League mùa này. Đối thủ của Man đỏ ở bán kết là Roma. Nếu chơi đúng sức, cơ hội đăng quang nằm trong tầm tay của thầy trò Solskjaer.


Hàng thủ MU tiếp tục chơi ấn tượng


Ở trận MU vs Granada, đội chủ nhà không có sự phục vụ của Luke Shaw và Harry Maguire vì án treo giò, trong khi đó Eric Bailly vẫn đang trong thời gian điều trị Covid-19. HLV Solskjaer đã sử dụng Alex Telles ở vị trí hậu vệ trái thay Luke Shaw, Victor Lindelof chơi bên cạnh Axel Tuanzebe ở trung tâm hàng thủ.
 

MU giữ sạch lưới trước Granada


Mặc dù không có được hàng thủ ưng ý, song MU vẫn chơi rất chắc chắn trước Granada. Bộ đôi Lindelof và Tuanzebe kết hợp rất tốt, trong khi đó Aaron Wan-Bissaka có một trận đấu tuyệt vời, với vô số những pha cắt bóng ấn tượng. 

Quỷ đỏ chỉ để đối phương thực hiện 3 pha dứt điểm trúng đích, và đều không mấy nguy hiểm với khung thành của thủ môn David de Gea. Giữ sạch lưới trước Granada, MU hiện đang có chuỗi 3 trận giữ sạch lưới liên tiếp ở vòng loại trực tiếp Europa League. Kể từ tháng 4 năm 2008 thì điều này mới lặp lại. 


Edinson Cavani tiếp tục ghi bàn


Khi mà Anthony Martial và Marcus Rashford đều dính chấn thương, Edinson Cavani là một trong những niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của MU trước Granada. Và cầu thủ người Uruguay đã cho thấy khả năng của mình. Anh là người mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay từ phút thứ 6.
 

Cavani mở tỷ số trước Granada


Từ quả tạt từ biên vào vòng cấm của Alex Telles, Paul Pogba đánh đầu ngược giúp Cavani thực hiện cú đá bóng sống hiểm hóc khiến thủ môn đối phương chỉ biết đứng nhìn. Đây là bàn thắng thứ 9 của cựu cầu thủ PSG cho đội chủ sân Old Trafford. Với pha lập công này, anh có mùa giải thứ 11 ghi bàn ở cúp châu Âu.

Cavani vẫn cho thấy đẳng cấp cùng bản lĩnh của mình ở những trận đấu lớn, trước đó anh có 1 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của MU trước Tottenham ở Ngoại hạng Anh. NHM MU đang hy vọng cầu thủ 34 tuổi có thể ở lại Old Trafford thêm ít nhất một mùa giải nữa.


Granada ngẩng cao đầu rời cuộc chơi


Đây mới là mùa giải đầu tiên của Granada ở Europa League, song họ đã chơi rất tốt. Đội bóng này xuất sắc vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2. Họ lần lượt đánh bại Napoli và Molde ở vòng 1/16 và 1/8 để tiến vào tứ kết. Dù đã chơi nỗ lực trong 2 trận đấu với MU, song đội bóng của Tây Ban Nha vẫn phải nhận những thất bại.
 

Những nỗ lực của Granada xứng đáng được ghi nhận


Để thua 0-2 trong cả 2 lượt trận, Granada nhường vé vào bán kết cho MU với tổng tỷ số 0-4 sau hai lượt trận. Dù không thể đi tiếp, song những gì đội bóng của La Liga thể hiện ở Europa League mùa này vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. NHM của Granada có thể hài lòng với chiến tích vào tới vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất ngay ở mùa giải đầu tiên tham dự Europa League.


MU giảm sự lệ thuộc vào Bruno Fernandes


Trong những trận đấu gần đây, MU đã không còn quá phụ thuộc vào tiền vệ Bruno Fernandes. Trước Granada, cầu thủ sinh năm 1994 không góp dấu giày vào bàn thắng nào của Quỷ đỏ dù vẫn chơi năng nổ. Trước đó, trong chiến thắng 3-1 của đội chủ sân Old Trafford trên sân của Tottenham, số 18 cũng không tham gia vào pha lập công nào. 
 
Bruno Fernandes

MU giảm bớt sự phụ thuộc vào Bruno Fernandes


Trên thực tế, trong 12 trận gần nhất cho MU, Fernandes chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Đó là thống kê tương đối ít ỏi đối với một cầu thủ có 36 bàn thắng và 22 pha kiến tạo trong 71 trận cho đội bóng. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã chơi gần 43 trận đấu trọn vẹn ở mùa giải năm nay. Việc phải chơi quá nhiều trong thời gian vừa qua khiến Fernandes bắt đầu chậm lại.

Các trận đấu bán kết sẽ diễn ra khi nào ?

4 trận lượt đi và lượt về bán kết cúp C2 đều diễn ra vào lúc 2h00 sáng, các trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 30/4 Mu và Villarreal là 2 đội chủ nhà. 2 trận đấu lượt về sẽ diễn ra vào ngày 7/5. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 27/5.
MU lặp lại thành tích ấn tượng sau 13 nămMU lặp lại thành tích ấn tượng sau 13 năm
Không có bất ngờ ở trận đấu MU vs Granada lượt về tứ kết Europa League, Quỷ đỏ đã dễ dàng có được chiến thắng 2-0 để giành vé vào bán kết một cách thuyết phục.
Edinson Cavani đạt thành tích ghi bàn khó tin ở cúp châu ÂuEdinson Cavani đạt thành tích ghi bàn khó tin ở cúp châu Âu
Tiền đạo Edinson Cavani tiếp tục tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 của MU trước Granada, ngôi sao sinh năm 1987 có mùa giải thứ 11 liên tiếp ghi bàn ở cúp châu Âu.
Đây! Cầu thủ mà MU cần dè chừng nhất ở bán kết Europa LeagueĐây! Cầu thủ mà MU cần dè chừng nhất ở bán kết Europa League
MU sẽ đụng độ Roma ở bán kết Europa League mùa giải năm nay, và tiền đạo Edin Dzeko là cái tên mà Quỷ đỏ cần phải chăm sóc thật kỹ trong 180 phút thi đấu sắp...
Gặp lại MU ở bán kết Europa League, Henrik Mkhitaryan nói gì?Gặp lại MU ở bán kết Europa League, Henrik Mkhitaryan nói gì?
Tiền vệ Henrik Mkhitaryan tỏ ra vui mừng khi Roma vào bán kết Europa League, ngôi sao sinh năm 1989 cũng có những chia sẻ trước 2 trận bán kết với đội bóng cũ...
HLV Solskjaer đánh giá cao Roma, chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất của đối thủHLV Solskjaer đánh giá cao Roma, chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất của đối thủ
Phát biểu sau chiến thắng 2-0 trước Granada, HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định Quỷ đỏ đã có một trận đấu hoàn hảo. Ông cũng chia sẻ về Roma – đối thủ của MU...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X